Chùa Đài Loan An Giang - khóm Vĩnh Đông 2, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang (giáp đường Tân Lộ Kiều Lương)

TẾT VỀ AN GIANG CHIÊM BÁI "CHÙA ĐÀI LOAN" 

Nếu như để tìm 1 ngôi chùa nổi tiếng ở Châu Đốc khi đến An Giang, thì mọi người sẽ nói với bạn nên đến chùa Bà, chùa Hang.... Nhưng còn một ngôi chùa nữa rất gần chùa Bà, lại nổi tiếng và đẹp không kém đó là chùa Huỳnh Đạo. 

Được thành lập từ năm 1928, chùa được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa kết hợp với kiến trúc Việt Nam độc đáo, nên chùa còn được gọi với cái tên dân dã hơn là "chùa Đài Loan". 

Chùa có hai gian thờ chính và một khuôn viên rộng lớn. Điểm ấn tượng nhất trong khuôn viên chùa Huỳnh Đạo là giữa hồ sen rộng, có một gian thờ được xây dựng hình tròn, xung quanh được bao quanh bởi chín con rồng được trạm khắc tinh xảo đang lên trời cao. 

Trong khuôn viên chùa rộng đến 3.000 m2 có hơn 50 bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo bằng đá trắng với nhiều tư thế, sắc thái, phục trang khác nhau, tạo nên sự uy nghi của các vị chư Phật và Bồ Tát. 

Tip: 

Nếu đến chùa chiêm bái, thì bạn nên đến buổi sáng và buổi chiều, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh, mát mẻ, bình yên và dễ chịu. 

Nếu đến chùa để chụp ảnh thì bạn nên đi buổi trưa, tuy hơi nóng, nhưng được cái ánh sáng đẹp, vắng người, bạn có thể thoải mái tác nghiệp chụp ảnh mà không sợ dính người trong khung hình. 

Địa chỉ: khóm Vĩnh Đông 2, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang (giáp đường Tân Lộ Kiều Lương)

___________________________

🛵 Bài viết được chia sẻ dựa trên trải nghiệm thực tế của mình tại địa điểm. Follow FB Henry Dương hoặc search hashtag #henryduong #chuyendicuahenry #chuahuynhdao #checkinangiang #chaudoc #angiang #viaba của mình để xem thêm được nhiều bài review khác nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn