Từ 9/1/2023 du lịch Thái Lan phải lưu ý thẻ xanh theo quy định mới nhất

Phải có chứng nhận tiêm vaccine 2 mũi trước khi nhập cảnh Thái Lan từ 09/01/2023

Từ ngày 9/1 đến ngày 31/1, tất cả du khách quốc tế từ 18 tuổi khi nhập cảnh Thái Lan phải xuất trình chứng nhận tiêm vaccine từ hai mũi trở lên.

Khách có thể sử dụng hộ chiếu vaccine hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh trong thời gian không quá 6 tháng (180 ngày) để thay thế. Quy định này không áp dụng với công dân Thái Lan hoặc khách quá cảnh.

Ngoài ra, trong thời gian lưu trú tại Thái Lan, du khách cũng được khuyến cáo sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng, rửa tay thường xuyên, tiến hành xét nghiệm nếu có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết việc thay đổi quy định sau khi Trung Quốc mở cửa không nhằm mục đích nhắm đến quốc gia này và chỉ dựa trên tinh thần không có sự phân biệt đối xử với du khách của các nước, theo Bloomberg.

Hiện nay, khách Trung Quốc buộc phải yêu cầu xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh ở nhiều quốc gia khác nhau. Một số nơi còn áp đặt hạn chế đi lại với người đến từ Trung Quốc đại lục.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn