Review ALBEROBELLO ngôi làng bé nhỏ gần Rome

[Góc review] ALBEROBELLO 

Mình mê mẩn các hình ảnh trên mạng về ngôi làng xinh xắn này nên quyết tâm du hành một chuyến. Dù chỉ tranh thủ đi được cuối tuần, đúng hơn chỉ ở đây trọn vẹn ngày thứ 7, nhưng mình hoàn toàn hài lòng về trải nghiệm này. Tuy nhiên mình cũng có một chút xíu thót tim về việc suýt trễ chuyến bay nên quyết định viết bài này chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm. 

1. Đi lại

Thành phố gần làng Alberobello nhất là Bari.
Nếu k có chuyến bay thẳng phù hợp thì các bạn có thể tham khảo cách đi như mình, mình bay đến Rome lúc chiều tối rồi bắt tàu đêm đi Bari, đến nơi lúc 6h30 sáng. Tuy nhiên cách này khá mệt, và vé cũng k rẻ, 45e cho chặng đi hết hơn 6 tiếng này. 

Khi đến ga trung tâm của Bari rồi thì các bạn vào quầy bán vé của Trenitalia hỏi vé bus đi Alberobello, do hãng này khai thác luôn, khứ hồi hết đâu có 7-8e. Các bạn nhớ hỏi giờ giấc cụ thể vì một ngày chỉ có vài chuyến, xin đc time-table luôn là tốt nhất cho chủ động. Bến bus ở mặt sau lưng của ga chính, đi qua hầm là đến. Còn ở Alberobello thì các bạn chờ bus ở trước cửa khách sạn Astotia chứ không phải ở gare. 

Thời gian di chuyển khá kì cục, chuyến đi hết tròn 1h, còn lúc mình quay lại thành phố thì bus lại đi lòng vòng hết tận 2h. Các bạn cần lưu ý chi tiết này để tính toán thời gian ra sân bay cho phù hợp. 

Cách ra sân bay: tàu ra sân bay là tàu địa phương khai thác, k phải trenitalia, ở 1 nhà ga cách ga chính vài trăm mét, vé mua tại máy tự động hết 5e (vé này có thể quét QR để sử dụng WC của ga free ^^). Tàu cũng k di chuyển liên tục nên các bạn nhớ trừ hao kha khá thời gian ra sân bay. Tàu chạy chỉ 15p là đến nơi, nhưng phải di chuyển khá xa từ ga sân bay sang khu departure. 

2. Ăn uống

Mình ăn 2 bữa ở làng, bữa trưa thì vào hú hoạ, ăn 1 loại pasta gì đó khá lạ, như kiểu có ruốc cá rắc bên trên. Cả 1 chai bia nữa là hết 15e (ảnh). 
Bữa tối thì mình thấy 1 nhà hàng có biển Michelin (recommend thôi chứ chưa đc gắn sao) nên quyết định vào thử. Nhà hàng đó nằm trên trục đường chính của làng luôn. Mình gọi món Grilled baby pork with mushroom. Rất ngon và ấn tượng. Cả nước là hết 24e. 

3. Ở

Lúc đầu mình plan đi cùng 1ng bạn nên 2 đứa kiếm 1 cái airbnb (tên Nonangelo), giá 60e bao gồm bữa sáng (thực chất chỉ là crossant với ít bơ mứt, trà, cafe). Sau do bạn bận nên 1m ở cả căn nhà đó, 2 phòng ngủ, rộng thênh thang, rất sạch sẽ. Nhà sát nhà thờ của làng, cách trục đường chính 2-300m, rất tiện tham quan. Mỗi tội chủ nhà k nói đc 1 câu tiếng anh nào, mình phải dùng gg translate qua lại 😂😂. 

3. Tham quan

Làng khá nhỏ, chỉ đi vài tiếng là hết. Hôm mình đi thì rất nhiều khách du lịch, nhưng hầu hết là khách đi tour trong ngày, ít người ở lại. Mình cứ đi lang thang hết ngõ nọ ngách kia thưởng thức vẻ đẹp xinh xắn của các trulli ở đây. Riêng vấn đề này thì không cần phải plan trước. 

Một vài hình ảnh mình chụp. Hi vọng thông tin hữu ích ^^

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn