REVIEW Cần Thơ - Hòn Sơn 3N2Đ 1tr8/người

REVIEW Cần Thơ - Hòn Sơn 3N2Đ 1tr8/người

Ngày 1:

• Đến phát từ Cần Thơ lúc 4h sáng, chạy rề rề thì tới bến cảng Rạch Giá lúc 7h, gửi xe tại cảng 10k/ngày, mình đi tàu SuperDong chuyến 7h30, khuyên các bạn nên mua vé online vì có thể chọn chỗ ngồi và check vé online không cần mua tại chỗ, đỡ tốn thời gian chờ đợi hơn rất nhiều, nên mua vé từ ghế số 10 trở đi, mình mua vé ghế 8-9 gần động cơ nên tàu chạy khá ồn. Giá vé khứ hồi là 280k/ng

• Tàu đến đảo khoảng 9h, tụi mình ăn sáng ở cảng và di chuyển cất đồ ở homestay vì thời gian check in phòng còn lâu và tụi mình đem theo đồ khá cồng kềnh, mình ở homestay Beach, khá xa cảng nên ăn uống có phần hơi bất tiện nhưng được cái stay lại ở gần các bãi tắm và các khu vui chơi, view về chiều ở stay đón được hoàng hôn rất đẹp, phòng ốc sạch sẽ, hiện đại, nhưng stay thiếu khá nhiều tiện nghi cho khách ví dụ như bàn ủi, kim chỉ, v.v

• Sau đó di chuyển đến Lăng Ông Nam Hải, lăng có khoảng sân rộng và view biển rất đẹp nhe, cúng kiến 1 chút thì chúng mình di chuyển về lại stay khoảng 11h tắm rửa và nghỉ ngơi.

• 14h30 chiều thì chúng mình ghé Golden Camp để uống cf, giá nước khá rẻ dao động từ 20-40k, anh nhân viên nhiệt tình dễ thương lắm còn chụp hình giùm mình nữa, ảnh chụp đẹp lắm nhé! Khu camp khá rộng, các bạn có thể di chuyển xuống dưới để chụp hình trên những bãi đá ngoài biển

• 16h30 chiều tụi mình di chuyển ra bãi bàng để tắm biển, bãi tắm không thu vé vào cổng nên nếu các bạn không dùng nước tại bãi thì được free luôn đó.

• 18h30 tụi mình ra bến cảng ăn tối và đi dạo vài vòng rồi về, các bạn có thể ghé quán nhà An, mình thấy buổi tối ở đó khá đẹp.

Ngày 2:

• 7h30 tụi mình đi leo Ma Thiên Lãnh, thiệt ra là đi xe ôm 50k/người lên đến chùa Phật Lộ Thiên rồi đi bộ lên tiếp, nếu các bạn muốn đi bộ từ chân núi thì nên đi từ khoảng 6h sáng, đến đỉnh trời vừa đẹp sẽ không bị quá nắng. Nhưng nếu chỉ muốn đi thưởng thức thì nên đi xe ôm vì đường núi khá dốc và khá là khó đi, mình chỉ leo tầm 45p mà mệt lả người. Đổi lại được thành quả khá xứng đáng là view đỉnh núi rất đẹp.

• Mình ăn trưa tại quán gà Anh Thành thì phải, gà ngon lắm nhe, được anh chủ quán chở lên núi 2 người nên đỡ được 100k tiền xe ôm nữa, mình gọi 2 con gà làm 3 món, gỏi gà, gà hấp mắm tỏi và gà nướng Ma Thiên Lãnh, 6 người thì no căng tốn 700k, thêm tiền xe ôm lên xuống là 500k

• 14h chiều bọn mình đi tour lặn biển ngắm san hô và bắt hải sản, mình khuyên các bạn đi nhóm nhỏ tầm 5-6 người nên book thuyền nhỏ và nói rõ với người chủ tour là không ghép tour, nhóm mình ghép tour đến hơn 30 người nên không được take care kỹ càng đâu.

• 19h thì mình ghé cảng để ăn hải sản, giá hải sản ở đây khá rẻ và tươi lắm, ăn bung nóc thì khoảng 1tr/6 người. Tới 20h30 thì tụi mình ghé cf Rái Cá, tụi mình chỉ ngồi uống thôi nhưng nếu bạn nào muốn chụp ảnh sống ảo thì nên đi lúc trời còn sáng, có xe bia xinh xẻo lắm.

Ngày 3:

• 7h30 sáng bọn mình ghé Bãi Đá chụp hình, bãi khá nhỏ nhưng lên hình ảo tung chảo, các bạn nên cẩn thận vì đá ở bãi đóng rêu rất trơn, rất dễ té.

• 9h bọn mình quay lại stay để check out nhưng vẫn gửi đồ tại sảnh rồi di chuyển tới bãi Cây dừa nằm.

• 9h30 thì tụi mình ghé sang Bãi Cây Dừa Nằm, bãi không nhỏ lắm nhưng khá đông người nhe, uống nước chụp choẹt thì tới khoảng 11h10 bọn mình quay lại stay lấy đồ rồi ra thẳng bến cảng rồi lên tàu luôn chuyến 12h. 

Tổng kết: Đảo không quá lớn nhưng nếu theo mình đi 2N1Đ thì sẽ khá mệt mỏi vì khoảng trưa hôm sau là các bạn phải về lại đất liền rồi, nên nếu có thời gian và tiền bạc thì các bạn nên đi lâu hơn nữa để trải nghiệm hết mọi thứ trên đảo nha. Các bãi biển trên đảo rất đẹp và trong xanh nữa. Hy vọng đảo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ này mà không bị ngập chìm trong rác thải. Hẹn gặp lại Hòn Sơn vào 1 ngày không xa.
#ghienhonson

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn