Review du lịch Bangkok tự túc vi vu lễ

👋 Chào mọi người, vừa qua mình vừa có chuyến du lịch tự túc ở Thái và có 1 số review muốn chia sẻ với mọi người. Một là để cho bạn nào đã đi Thái rồi thì xem cho đỡ nhớ Thái 😂😂 Hai là mình chia sẻ thêm trải nghiệm cho những bạn chưa đi bao giờ. 

Bài viết này dựa trên trải nghiệm và quan điểm cá nhân, vì vậy nếu bạn nào thấy không phù hợp thì các bạn hoan hỉ bỏ qua nhé 🙏 🙏🙏

Các địa điểm ở chuyến đi này hoàn toàn chỉ ở Bangkok: 
👉 Đi từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm thành phố Bangkok có rất nhiều phương tiện, mn có thể chọn taxi, grab, bọlt hoặc Airport Rail Link. Ks mình ở khu Ratchathewi nên chọn đi tàu điện cho tiết kiệm,mình chọn về trạm cuối cùng là trạm Phaya Thai (45 THB/ticket) sau đó đổi sang BTS line xanh lá (Sukhumvit Line) cũng trạm tên Phaya Thai và mua vé đến trạm Ratchathewi sau đó đi bộ vài bước là về tới ks. 
👉 Phương tiện đi lại: mình chủ yếu đi BTS/MRT để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên mình ít đi bus vì chờ cũng hơi hơi lâu do BKK kẹt xe, ngoài ra mn có thể đi Tuktuk nhưng nhớ trả giá, và đi taxi thì nhớ để ý đồng hồ của bác tài - thường thì vừa lên xe sẽ cố định là 35 THB trước và sau đó tính theo km. Cá nhân mình thấy taxi/tuktuk ở Thái các bác tài cũng khá đàng hoàng không vẽ đường, mình có dò google map thì các bác chạy cũng khá đúng theo gg map.
👉 Đi dạo trên thuyền sông Chao Phraya buổi tối (miễn phí): đi BTS đến trạm Saphan Taksin (line xanh lá đậm) đi bộ 1 tí là đến bến phà. Ở đây buổi tối sẽ có thuyền chở miễn phí đến chợ đêm Asiatique The Riverfront sát bên bờ sông Chao. Ở đây mình thấy cũng khá vui, có nhiều quán bia, quán ăn và khu chợ đêm. Bận về từ đây trở lại bến cũ vẫn có thuyền chở miễn phí nhé ạ, do có thêm tuyến thuyền Express Boat có thu phí nên mn nhớ hỏi kỹ các anh bảo vệ thuyền nào chở free tới Asiatique nha.
👉 Tổ hợp Hoàng Cung The Grand Palace Thái Lan - Temple of the Emerald Buddha - Chùa Wat Pho - Chùa Wat Arun - Icon Siam: những địa điểm này khá gần nhau nên mn có thể sắp xếp đi chung với nhau nhé. Vì các nơi này ở gần sát vs sông Chao Phraya nên cách đi BTS vẫn như trên là đi đến trạm Saphan Taksin, sau đó đến bến tàu mua vé Chao Phraya Tourist Boat. Mình chỉ mua vé single đi đến trạm N9 (Tha Chang) để đến thẳng khu Hoàng Cung, sau đó đi bộ đến chùa Wat Pho. Nếu bạn nào mua vé single đến N9 thì chỉ tốn 30THB, còn vé all day đi tất cả các địa điểm dọc sông Chao thì sẽ là 150THB nhé. 
👉 Khi đến The Grand Palace các bạn lưu ý mặc quần áo phù hợp, quần dài, váy dài, áo có tay, không mặc trang phục quá hở hang, phản cảm vì Hoàng Cung là nơi tôn nghiêm. Ngoài ra nên chú ý bảng thông báo ở Hoàng Cung hôm đó có mở cửa hay không. Giá vé vào là 500THB/ticket, mình thấy với giá vé này để tham quan Hoàng Cung và khu Temple of the Emerald Buddha rất đáng tiền, phải nói thực sự là rất đẹp và tráng lệ ạ. Vé ở Hoàng Cung bán sẽ bao gồm thêm cả xem miễn phí show múa dân gian "Khon - Thai Masked Dance" kể về lịch sử của các điệu múa Thái Lan và sẽ có xe điện miễn phí chở mình đi từ Hoàng Cung đến nhà hát Sala Chalermkrung Royal gần đó khoảng 1km để xem. Lưu ý là show này chỉ diễn từ thứ 2 đến thứ 6 với các khung giờ (10:30-13:00-14:30-16:00-17:30). Cảm nhận cá nhân mình là Hoàng Cung Thái Lan quá đẹp, tráng lệ, cảnh quan khá là sạch sẽ, tuy nhiên khá là rộng nên mn nên đi sớm để có nhiều thời gian tham quan. Đây là 1 địa điểm signature ở BKK mình thấy khá đáng để đi để hiểu hơn về văn hóa và tôn giáo ở Thái Lan. Sau khi ở Hoàng Cung xong mọi người có thể đi bộ đến chùa Wat Pho gần đó để tham quan tiếp.
👉 Sau khi tham quan xong ở khu tổ hợp The Grand Palace + Wat Pho mình đi thẳng vào 1 khu chợ gần đó (xin lỗi mình quên tên nhưng xem GG map là ra) để đến trạm phà nhỏ bắt thuyền qua Chùa Wat Arun đối diện ở bên kia sông chỉ tốn 5THB/người thôi ạ, đi chừng 5' là qua tới bờ bên kia sông rồi. Sau đó mình mua thêm 1 vé tàu single 30THB/ticket quay ngược về lại Icon Siam để ăn uống và sau đó sẽ có thuyền miễn phí chở về từ Icon Siam đến lại bến tàu ban đầu để đi BTS Saphan Taksin về lại trung tâm hoặc mn có thể đi BTS tuyến trực tiếp từ Icon Siam cũng có ạ.
👉 Chinatown: mình đi BTS đến trạm Siam và xuống cầu vượt bắt bus số 40 đến thẳng Chinatown chỉ tốn 20THB/người, buổi tối ở Chinatown đèn bảng hiệu xanh đỏ nhấp nháy cũng vui lắm ạ, đồ ăn cũng khá ngon.
👉 Big C - Central wOrld - Platinum Fashion Mall: 3 khu này gần nhau nên mn có thể đi chung. Vì ks mình gần khu này nên đi bộ 1 tí là tới, mn có thể lên cầu vượt skywalk lên thẳng Big C Supercenter mua sắm. Lưu ý, ở Big C giống Mega Mart của VN là không cho sẵn bao nilon để đựng đồ nên mang theo túi to đựng hoặc mua túi vải của Big C bán là 29THB/ cái ạ hoặc Big C cũng có cho thùng giấy đựng nữa ạ nhưng phải tự mua băng keo dán thùng lại. Nếu bạn nào mua với hóa đơn trên 2000 THB có thể đến quầy xin giấy Tax Refund sau đó đem ra sân bay làm thủ tục hoàn, do bill của mình chỉ có nhỉnh hơn 2000 bath 1 tí chứ k nhiều nên tiền hoàn khoảng chừng 80 bath đổ lại nên lười xếp hàng ở Big C lẫn sân bay nên mình bỏ lun kkk. Mua sắm ở Big C xong có thể đi sang đối diện là Central wOlrd chơi, và ở trước Central wOrld có 2 tượng thần cầu tình duyên, sức khỏe, công danh, sự nghiệp rất linh nên có thể đến đây để thắp hương cầu nguyện nhé. Mùa này sắp giáng sinh nên ở trước Central World có trang trí cây thông và chủ đề Noel xinh lắm mn nên ra đây chụp hình nhen.
👉 Tổ hợp các mall Siam Paragon - Siam Center: bắt BTS đến trạm Siam là ngay các khu mall này, khá là đông vui, trang trí xinh lắm ạ.
👉 Chợ đêm Jodd Fairs: mình đi BTS đến trạm Asok, sau đó đổi trạm xuống đi MRT đến trạm Phra Ram 9 đi bộ 1 xíu là đến Jodd Fairs rồi ạ. Ở đây mình thấy cũng khá vui có nhiều quầy ăn uống và mua sắm, đến Jodd Fairs thì nên ăn thử món sườn non bộ nhé. 
👉 Chợ cuối tuần Chatuchak: chợ này chỉ mở cuối tuần nên mn tranh thủ đi vào t7-cn nhé.Mình đi BTS đến trạm Mochit đi bộ xíu là tới chợ. Phải nói lần đầu tiên mình đi chợ trời mà lạc lối đúng nghĩa đen vì chợ quá rộng, quá to, quá nhiều gian hàng. Nhưng chợ này bán khá nhiều đồ cute xỉu, mình nhìn gì cũng muốn mua. Chợ đc chia làm nhiều khu khác nhau: lưu niệm, khu đồ cho thú cưng, đồ decor,.... ngoài ra tùy gian hàng mn có thể thử trả giá với ng bán nhé. 
 👋 Về ăn uống:
👉 Trà sữa Cha Tra Mue: brand trà nổi tiếng Thái Lan, mình thấy trà sữa thái truyền thống là ngon nhất mà rẻ, tầm 50 THB 1 ly thôi. 
👉 Jae Koy: Mình xem review của a Sập Blogger thì biết đc quán này ở khu Ratchathewi, quán này dân local ăn khá nhiều, ngon mà rẻ, mình đi 2 người thì kêu tầm 3-4 món thôi là ăn no lắm rồi ạ. Ngoài ra quán có món kem xôi xoài khá tươi và ngon ạ.
👉 Sushi Shinkanzen ở gần BTS Siam: cũng là a Sập review, quán này đồ khá tươi và so với giá VN thì mình thấy ăn đồ Nhật ở đây rẻ hơn nhiều, không gian thoải mái. Mình ăn 2 người tầm 900THB, do con mắt to hơn cái bụng nên kêu hơi nhiều kkk. 
👉 After You: mình ăn ở chi nhánh Icon Siam (lầu 6), quán tuy đông nhưng phục vụ khá chuyên nghiệp, lấy số chờ đến lượt. Mình thấy ăn size baby là vừa, mình gọi 1 bingsu xoài và 1 bánh toast. Cá nhân mình thấy vị hơi ngọt nhưng cũng khá ngon và trang trí xinh ạ. Đây là món signature ở Thái mn cũng nên thử. Hoặc mn có thể đến After You ở đường Phetchaburi thuộc Platinum Fashion Mall ăn thì vắng hơn ạ, mà ngay mặt đường k phải vô mall. 
👉 Pee Aor Tom Yum Kung: quán tom yum nổi tiếng mn có thể thử ạ. 
👉 Wattana Panich: quán mì bò hầm nổi tiếng có nồi nước dùng khổng lồ hầm liên tục trong 40 năm
👉Thip Samai: quán pad thái nổi tiếng ở Thái Lan 
👉 Mae Varee Mango Sticky Rice: tiệm bán xôi xoài nổi tiếng lun ạ
👉 Noodle boats - Ban Kuay Tiew Ruathong - mì thuyền với nhiều tô nhỏ nhỏ, giá khá rẻ và cũng ngon lắm ạ.
👉 Ongtong khao soi: quán ăn có sao Michelin mn có thể đi thử ạ 
👉 The sushi gallery bar: 1 quán sushi khác cũng khá ngon, mình biết đến nhờ review của chị Đóa Quoa trên Tiktok
Ngoài ra mn có thể thử ăn sáng ở 7/11 nha, đồ ăn cũng khá đa dạng mà ngon nữa. Mình cũng ghiền khám phá ẩm thực đường phố BKK nữa, mực nướng, xiên que hấp/ nướng cũng hấp dẫn lắm ạ, điểm chung là đa số các món ăn đường phố này hay có sốt Thái, ngoài ra còn vô vàn món ăn đường phố khác ở BKK mn có thể tự trải nghiệm thêm trên đường đi.... 
Ở trên là toàn bộ review Bangkok 6N5Đ của mình với chút ít kinh nghiệm, có gì không vừa lòng mn bỏ qua nhé. Chúc mọi người có thật nhiều kỉ niệm với đất nước Thái Lan và chúc mọi người sớm bị Thái hớp hồn vì sự hiếu khách giống như mình nhé. Have a good day !!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn