Review đi Bình Biên - 2N1D KHÁM PHÁ TRUNG QUỐC

MUỐN TÌM BÌNH YÊN THÌ ĐẾN ĐỊNH BIÊN 📍
2N1D KHÁM PHÁ TRUNG QUỐC ‼️
Cảm ơn bài review của bạn Huyen Nguyen nhé ^^
—————————
👍 Nếu bạn có ít thời gian, ít tiền nữa (😂) mà vẫn muốn xuất ngoại thì tèn ten... Bình Biên thẳng tiến 🛵. Đây được coi như một phiên bản thu nhỏ của Phượng Hoàng Cổ Trấn với cầu kính size mini, thác nước, những khu nhà cổ,... Đúng chuẩn, đi Bình Biên để thấy bình yên (Note: Bình yên không dành cho những chế nào say xe sml giống mình 😎).
🔖 Bình Biên ở đâu?
- Hà Khẩu (cửa khẩu phía Lào Cai) thì dạo trước đã quá hot với những bài review xuất ngoại 1 ngày mà không cần xin visa. Nhưng, Bình Biên thì nghe mới thật sự. 
- Bình Biên là một huyện thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc 🇨🇳. Địa điểm này nằm tại vùng biên giới, là khu tự trị của người Miêu.
- Bình Biên cách Hà Khẩu khoảng 100km, 60km chạy đường cao tốc êm ru và hơn 30km đường đèo say xe sml. 📷=)))). Đi mất khoảng hơn 2 tiếng là đến nơi.
⁉️ Đi Bình Biên bằng cách nào?
- Thường nếu bạn đi cửa khẩu thì chỉ cần làm sổ thông hành, đi về trong ngày. Còn nếu muốn đi sâu vào Trung Quốc thì cần phải có visa, biết tiếng,... 
🌟 Lịch trình:
1️⃣ Di chuyển Hải Phòng - Lào Cai:
- Để tiết kiệm thời gian đi lại, tụi mình chọn cách đi xe đêm. Xe giường nằm chạy thẳng từ Hải Phòng đến Lào Cai, đi từ lúc 7h tối, đến 1h30 sáng đến nơi. Giá vé 260k/ chiều/ người.
- Sau đó, thuê nhà nghỉ ngay gần cửa khẩu, nằm ngủ tiếp từ 2h - 6h30 dậy chuẩn bị, ăn sáng rồi 7h30 đến cửa khẩu nhập đoàn.
- Bạn chỉ cần chuẩn bị CMND hoặc hộ chiếu là được. 😎.
2️⃣ Khám phá Bình Biên: Miêu Trại Tích Thủy - Phố Gốm - công viên rừng nguyên sinh Đại Vi Sơn - cầu kính size mini 📷=)).
- Sau khi qua đến Hà Khẩu, tụi mình lên xe bắt đầu "Bình Biên thẳng tiến". 🥳. 
- Sau khi vượt qua 100km đường xe chạy, tụi mình dừng chân tại khách sạn, nhận phòng, nghỉ ngơi và xuống ăn trưa. Khách sạn 4 sao, phòng xịn lung linh long lanh. 😂. Giường êm, chăn ấm, leo lên xong chỉ muốn ngủ thẳng cẳng.
- Ăn uống xong xuôi, nghỉ ngơi các thứ, 2h chiều bắt đầu lên xe khám phá Miêu Trại Tích Thủy (cách khách sạn 4km). Cảnh ở đây đẹp như Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ. 🌇 Nhớ mặc đồ theo tông đỏ, vàng thì auto nổi nhé.
- Chụp chán chê thì về khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối (bữa tối là tự túc) rồi khám phá Bình Biên về đêm.
- Bắt xe taxi ra trung tâm mất khoảng 6 tệ/ xe. Tối ở đây khá vắng, nếu thích mua sắm thì có thể lượn lờ quanh mấy shop quần áo, giày dép (toàn các brand Trung thôi nhé). 💃💃. Còn nếu không thì có thể bắt taxi quay lại Miêu Trại Tích Thủy, ngắm nơi đây lên đèn.
- Hôm sau tiếp tục di chuyển đến công viên Đại Vi Sơn, cách khách sạn 3km. Nhưng từ cổng vào phải di chuyển bằng xe điện 10km mới đến nơi. Tại đây đi bộ dạo quanh quanh, chắc tầm 1 tiếng là hết thôi, có đi qua các cây cầu treo thích phết 📷=))))).
- Chơi chán thì lên xe tham quan cầu kính SIZE MINI 😂. Cơ mà nhiều sương mù quá, chụp lên chẳng thấy gì.
- Xong xuôi về khách sạn ăn bữa trưa rồi lên xe trở về Hà Khẩu.
3️⃣ Dạo chơi Hà Khẩu:
- Chạy xe khoảng 2 tiếng là xe đưa mình về Hà Khẩu, đến chỗ công ty gửi hành lý rồi dạo quanh mua đồ, ăn uống.
- Vì có khoảng 2 tiếng thôi nên tụi mình cũng tranh thủ uống trà sữa nướng 🥤, mực cay ông đầu trọc 🦑 với thịt xiên nướng 🍡. Giá khá rẻ, chỉ 2 tệ - 10 tệ/ món.
- Đến 5h về điểm hẹn, chờ bạn hướng dẫn qua đón về Lào Cai. 6h ra bến lên xe về Hải Phòng. Kết thúc chuyến đi khám phá Trung Quốc 2 ngày 1 đêm. 👋👋👋 .
💰 Tổng cộng:
- Di chuyển Hải Phòng - Lào Cai 2 chiều: 260k x 2 = 520k
- Phòng ở Lào Cai: 130k/ người
- Lưu trú, di chuyển: 1700k/ người
- Ăn uống, mua sắm, di chuyển tại Bình Biên và Hà Khẩu: 😂 vô vàn, tùy theo khả năng của các bạn.
📎 Lưu ý:
- Thời tiết Lào Cai ấm áp nhưng tối Bình Biên rất lạnh, nên đem theo áo khoác ấm hoặc áo len.
- Đồ ăn Trung Quốc cay, nhiều dầu nên nếu bạn nào sợ đói thì nhớ mang thêm mì hộp hoặc bánh ngọt. 📷=)). Cái này là thiệt vì món nào ở đây cũng đều nhiều dầu hết.
- Nếu say xe thì nhớ chuẩn bị thêm thuốc chống say để đi chơi vui vẻ. 📷=)))

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn