Review đi du lịch Thái tự túc 6N5Đ - 14 người - Bangkok - Krabi

Đi Thái tự túc 6N5Đ - 14 người - Bangkok - Krabi
Review tí cho chuyến đi vừa rồi của nhóm mình. 20/12-26/12

Đoàn 14 người, gồm 1 bé 2 tuổi và 5 người 60-70 tuổi, còn lại thì 30-45. Do có cả già, trẻ, bé nên lịch trình đi nhẹ nhàng một tí, phù hợp gia đình có người lớn và trẻ nhỏ.

💲Đổi tiền: VCB Song Hành quận 2. Đổi bao nhiêu cũng có. Chỉ cần đem vé máy bay khứ hồi + passport ra đổi. Mỗi người được đổi baht tương đương $100/ngày. Phải có mặt ở đó mới được đổi. Mình dẫn thêm 3 người theo, lịch đi 6 ngày nên đổi đc 81k baht theo tỷ giá bán của VCB. 

🏨Khách sạn: ở bangkok mình ở Lub D Siam. Ngay trung tâm khu siam, đối diện là MBK, trạm BTS National Stadium ngay trước KS nên rất tiện. 800k/phòng. Phòng tuy nhỏ, nhưng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, ai thích ở trung tâm thì mình recommend KS này. Mấy bạn nhân viên cũng rất dễ thương. Tuk tuk phía trước KS đi ra tới chinatown là 160B.

 Krabi thì mình ở Glow Ao Nang, ks đẹp, sạch sẽ, có hồ bơi và ăn sáng buffet. 1tr1/phòng. Từ đây đi ra mấy khu chợ đêm cũng gần. Cách Ao Nang night market 1,4km.

 🏛️Ancient city: nhiều bạn review rồi nên mình cũng chỉ review ngắn gọn. Lúc đầu phân vân không biết có gì đi k. Nhưng đi rồi thì thấy kiến trúc đẹp. Đi những điểm chính thôi thì 2-3 tiếng là xong. Chủ yếu vào đây chụp hình sống ảo với mấy kiến trúc đẹp của họ. Đi một lần cho biết chứ cũng không có gì để quay lại lần 2, mng k có chỗ nào đi mà thích sống ảo có thể đi điểm này.

🛕Wat Arun: kiến trúc rất đẹp, lại một điểm sống ảo nữa. Nhưng chỉ được tham quan bên ngoài. Ở đây đi sống ảo là chính, chứ không phải nơi viếng thăm chùa chiềng. Người lớn trong đoàn mình hơi thất vọng một tí do tưởng đc đi lễ Phật. 

🚖 Di chuyển: do đoàn đông nên chủ yếu mình book Van trước. Từ sân bay về KS và ra ngược lại, mìnb book 2 xe van, mỗi xe 10 chỗ. 2 chiều là 3tr3. Tính ra khá rẻ cho đoàn 14 người. Thuê luôn 1 xe 13 chỗ đi Ancient City, xe đi 10 tiếng hết 2tr1, quá rẻ. Đi xog Ancient City thì xe chở mình đi ăn, xog qua Wat Arun và về lại KS. Đi cực kỳ khoẻ, xe được chạy thẳng vào trong Ancient city luôn nên không phải tốn thêm tiền thuê Golf carts cho nhóm.

🍴Ăn uống: ăn hợp khẩu vị cả đoàn nhất là ở Savoey. Mình được bạn bên tour giới thiệu chỗ này, nổi tiếng đối với dân địa phương. Đồ ăn uống ngon, hợp khẩu vị. View sông Chao Phraya thoáng mát. Nhà hàng sạch sẽ. Cả đoàn ăn no bụng chỉ có 3400B thì phải, rất rẻ cho chất lượng và view. Mình thấy seafood ở đây rẻ hơn nhiều so với giá bên T&K seafood mà lại sạch sẽ hơn nhiều. Mình thấy giá seafood rẻ hơn T&K thôi chứ hầu như mình ăn mấy món như pad thái, gỏi đu đủ, cơm chiên, ... do ngán seafood rồi. 

🚤Tour đảo Koh Phi Phi. Mình book qua TripAdvisor, đặt private speedboat luôn để đi đoàn mình thôi cho vui, đi share tour rẻ hơn tí mà phải chờ đợi nhóm khác mất vui, cả mất thời gian. Tàu chở đc 20 người, nên đoàn càng đông thì chia ra càng rẻ. Giá là $500, đã bao gồm buffet trên đảo. Mình đi đảo lần thứ 2 rồi. Lần đầu đi share tour, ăn buffet chỗ hơi ẹ. Lần này đi ăn chỗ khá ngon, lại sạch sẽ. HDV người thái siêu dễ thương, đi xong còn xin fb để về share hình. Vừa làm hdv, vừa làm photographer cho đoàn, chụp hình cực kỳ có tâm luôn, còn quay cho nhóm mình mấy cái video dễ thương, chỉ tạo kiểu đồ, đặc biệt rất thích selfie với đoàn. Tour này highly recommend nha. Cty tour là Sea Eagle. Mng đặt tour xong có thể lhe cty yêu cầu HDV Payu Khanantai, bảo đảm tour vui. 

🚤 Tour đảo Koh Hong: đảo này cũng đẹp. Relax hơn đi Phi Phi do Phi Phi quá nổi tiếng với dân du lịch. Ra đây hoang sơ hơn, vắng vẻ hơn. Lần này mình đi bằng long tail boat để trải nghiệm và do Koh Hong cũng gần đất liền. Tour này mình đặt qua Klook của TTD, theo mình là k nên đặt qua đây nha. TTD sẽ đặt lại 1 local tour operator khác mà mình không biết trước. Bên TTD cung cấp sai thông tin cho mình nên làm chuyến đi rất bad mood. Do tàu này là tàu đánh cá nhỏ, nên rất dễ bị ảnh hưởng thời tiết. Ngày mình đi nắng chói chang, trời đẹp, nhưng tour bị cắt ngắn phân nữa do gió mạnh, tàu k đậu được. Nói chung k đi Koh Hong cũng đc vì trải nghiệm cũng giống Phi Phi thôi.

🛂 Passport: trước ngày bay thì phát hiện 1 bạn trong nhóm có passport còn 4 tháng nữa hết hạn. Thông thường pp phải còn 6 tháng mới đc xuất cảnh, nên khi check in online thì bạn này k check in đc. Được một bạn trên group chỉ, mình chạy ra cục XNC TP.HCM, đem theo vé mbay, booking ks, nhờ họ cấp dùm hộ chiếu mới. Họ kiểm tra thì bảo hộ chiếu cũ vẫn xuất cảnh đc, và check bên đầu thái thì xác nhận là vẫn đc nhập cảnh dù k đủ 6 tháng. Mà lỡ đến đây rồi nên làm luôn hộ chiếu mới. Sau vài tiếng là có. Bạn nào rơi vào trường hợp này cứ chạy lên năn nỉ mấy anh chị trên đó cấp gấp giúp, đem theo mấy giấy tờ mình nói, chứ nhờ qua dịch vụ toàn hét giá 3-7tr mà nhanh nhất là cũng qua ngày mới có.

NGUỒN : TRANG WARD 💕💕

---------------------

📍 Hoàng (zalo: 0919 481 276)
✈️ vé máy bay, 
🏨 khách sạn Thái, 
🛣 đưa đón sân bay, 
🚘 thuê xe tham quan, 
🛳 bufet du thuyền Chao Phraya, 
🛕 buffet Baiyosky, 
🐒 Safari zoo, 
🐬 Thuỷ cung Bangkok

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn