REVIEW MÙ CANG CHẢI 2N1D CHƯA ĐẾN 5️⃣0️⃣0️⃣K/NGƯỜI

REVIEW MÙ CANG CHẢI 2N1D CHƯA ĐẾN 5️⃣0️⃣0️⃣K/NGƯỜI


🏍 Phương tiện: Xe máy. Bọn mình đi 4 người, 2 xe. Đường tới Mù Cang Chải thì dễ đi, nhưng các địa điểm nổi tiếng thì khó di chuyển vì dốc cao.

🛑 Ở đâu, ăn gì?


🏡 Homestay:

Bọn mình ở Hello Mu Cang Chai Homestay, nằm ở xã La Pán Tẩn - là xã nằm tiện đường nhất trên cung đường tới các địa điểm nổi tiếng. Đường lên Home cũng hơi khó đi, mọi người có thể liên hệ trước để anh chị chủ ra đón. Chủ Homestay là anh Dê và chị Ly, họ vừa là những người hướng dẫn viên bản địa, vừa là những porter chuyên nghiệp. Nếu có thời gian ở lại trải nghiệm lâu hơn, mọi người có thể liên hệ anh chị để được dẫn đi trek Lùng Cúng, Háng Tề Chơ,.. hoặc đi hái táo mèo, lấy mật ong,.. Anh chị rất nhiệt tình và hiếu khách. Ngoài ra, anh chị cũng mới có thêm dịch vụ trải nghiệm cùng xe địa hình ATV trên ruộng bậc thang khá thú vị.

🍽 Ăn uống:

Đi xe máy nên bọn mình ăn uống dọc đường khá nhiều, cứ đói với khát là dừng xuống nghỉ ngơi, ăn uống. Buổi sáng và trưa bọn mình ăn bún, phở dọc đường. Giá 30-40k/bát.
Bọn mình liên hệ book Homestay theo combo, bao gồm ăn tối và nghỉ lại tại Bungalow ngày thứ 7, ăn sáng ngày CN hết tổng 300k (năm 2021). Ngoài ra còn có combo khác rẻ hơn nếu ở nhà sàn cộng đồng.
Đồ ăn thì khá thịnh soạn, tuy nhiên hồi bọn mình lên là mùa hè nhưng Homestay không có nước lọc để uống. Nếu muốn uống thì chỉ có rượu, bia hoặc nước đun sôi :))))) Rượu ở đây là rượu lá nên mình thấy nhẹ và khá dễ uống, nồng độ chỉ như Strongbow. Các bạn nên mua nước lọc ở cửa hàng tạp hóa trên đường lớn vì Home ở tít trên đồi, khá bất tiện nếu muốn di chuyển vào buổi tối.

🛑 Lịch trình:

🍀 Ngày 1:

6:30 - Tập trung Đại lộ Thăng Long, cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia
9:00 - Nghỉ ngơi ở Đồi Chè Thanh Sơn
11:30 - Ăn trưa tại thị trấn Nghĩa Lộ
15:00 - Check in đèo Khau Phạ
17:00 - Nhận phòng, nghỉ ngơi, ăn tối tại Homestay

🍀 Ngày 2:

7:30 - Trả phòng, di chuyển đến Mâm Xôi
8:00 - Có mặt Mâm Xôi
09:30 - Di chuyển đến Vành Móng Ngựa
10:30 - Di chuyển đến Rừng trúc Púng Luông
11:30 - Nghỉ ngơi, ăn trưa
13:30 - Di chuyển về Hà Nội

(Vì bọn mình di chuyển bằng xe máy nên cảm giác thời gian trải nghiệm khá ngắn, còn rất nhiều điểm đến nổi tiếng khác bọn mình chưa kịp đến mà phải quay về Hà Nội cho kịp. Khuyên mọi người nên đi ô tô lên rồi sau đó thuê xe máy di chuyển sẽ tiện hơn rất nhiều. Lịch trình mình đi thì các điểm đến đều nằm trên 1 đường thẳng, không bị ngược đường nhau)

🛑 Lưu ý & chi tiết từng điểm đến:

👉 Đường lên Vành Móng Ngựa và Rừng trúc Púng Luông dốc thẳng đứng đến 70 độ. Mỗi đoạn dốc kéo dài cũng 1-2km và chỉ có đi lên. Nếu không chắc tay lái và xe không khỏe thì nên thuê xe ôm ở ngay dưới đường cái lớn.
👉 Các địa điểm bọn mình bỏ lỡ và chưa thể đến: Nhà ngô Màng Mủ, Guồng nước Suối Kim, Dế Su Phình, bản Tú Lệ (ăn xôi nếp). Tuy nhiên Mâm Xôi, Vành Móng Ngựa hay xã La Pán Tẩn đều là những nơi đẹp nhất tại Mù Cang Chải nên chúng mình vẫn khá hài lòng với chuyến đi lần

💸 Chi phí:

Tổng chi phí hết 1.610.000 VNĐ/ 4 người. Chia ra mỗi người ~ 400.000 VNĐ (Chưa bao gồm xăng xe).
Trong đó:
🎈 Ăn trưa 2 buổi + uống nước dọc đường: 410k (4 người)
🎈 Combo ăn tối, nghỉ tối, ăn sáng tại Homestay: 1.200k cho 4 người (Hồi bọn mình đi là T6/2021, thời điểm còn dịch và du lịch bị hạn chế. Bây giờ giá cả chắc cũng có chút thay đổi nhưng không quá đắt)

Hàng năm, Mù Cang Chải có mùa du lịch rơi vào tháng 9, tháng 10 và sẽ có các hoạt động Lễ hội Mùa Vàng khá thú vị. Thông tin về thời gian tổ chức các Lễ hội mình để ở ảnh cuối cùng.

Nếu chưa biết phải đi đâu trong tháng tới thì mọi người đừng chần chừ mà hãy đến Mù Cang Chải ngay nhé !!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn