ReviewTrip Phú Yên 3N2D nóng hổi nè mọi người

**ReviewTrip Phú Yên 3N2D nóng hổi nè mọi người**
Lịch trình đầy đủ luôn nha.

## Ngày 1:
1. Bay Sài gòn – Quy nhơn. Mình đăt Vietjet nhưng Hãng bay đổi lịch dời ngày bay nên mình phải đổi nơi đáp là Quy nhơn thay vì Tuy hoà. Thiệt là mất cảm tình với VJ luôn.
2. Ăn sáng món bánh hỏi lòng heo ở gần sân bay, bốn lăm nghèn / người tính theo đầu người rồi họ bày ra 1 mâm chung. Ăn được thôi chứ ko xuất sắc bằng quán mình ăn ở ngày 2 khi ở Tuy hoà.
3. Di chuyển đến chùa Thiên hưng (hoặc có thể đi chùa ông Núi có tượng Phật to ơi là to leo 1000 bậc thang mới lên tới được, 2 nơi này gần sân bay Quy nhơn)
4. Xong rồi ghé xem cây cầu gỗ dài nhất bắt qua eo biển
5. Di chuyển qua nhà thờ Mằng lăng nhưng xui là nhà thờ đóng cửa nghỉ trưa tới 2 h chiều nên chỉ dc đứng nhìn từ xa
6. Ghé ăn trưa ở đầm Ô loan, nếu muốn ăn sò huyết trứ danh thì phải tìm nơi ba'n uy tín, cái này đi về mới biết chỉ có người địa phương họ dẫn đi thì mới rành thôi chứ kha'ch du lịch là dễ nhầm to. Nhóm mình được dẫn đến quán Tuấn nhưng nói thật quán này gia' khá chát so với chất lượng. Nghe nói quán Trúc Kiều uy tín hơn chất lượng cũng tốt hơn á.
7. Ăn xong ghé qua đập Tam giang của Tuy hoà
8. Di chuyển qua Gành đèn, chỗ này mình hái được nhiều trái xương rồng (ăn được luôn nha) mà phải cẩn thận vì nhiều gai bé tí
9. Xong qua Gành đá sát bên
10. Tầm 5h có mặt ở Bãi xép – phim trường của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nhưng mà kha'ch cứ lên miết nên cỏ ko mọc nổi chỉ toàn đá với cát, gió sấp mặt luôn. Người ta chỉ qua đồi ở đối diện không ai lên thì sẽ xanh đẹp hơn nhưng mình đi ko nổi nên thôi.
Nhưng chỗ này ngắm hoàng hôn là đẹp tuyệt vời luôn đó.
11. Rời Bãi xép là trời cũng chập tối rồi, mình về kha'ch sạn nhận phòng. Đ,ăt ph,òng 2 người ở Coralina Hotel năm ba bốn nghèn / đêm, đi về rồi mình mới biết là tháng 3 với tháng 4 thấp điểm du lịch nên giá phòng rì sọt cũng rất rẻ, như Sala đang chào 700 cho 1 đêm view biển xịn xò mọi người có thể xem thử.
12. Ăn tối món cá ngừ ở qua'n bà Tám, không biết sao chứ mình thấy món mắt cá ngừ họ làm khá ngán, không nên ăn món đó trước. Mà qua ngày hôm sau mình bị nổi ngứa liền luôn, chắc là do dị ứng nên cơ địa bạn nào ko tốt thì đừng nên ăn cá ngừ. Ngoài ra còn có qua'n khác ( hình như là Cây Sung qua'n) được người địa phương thích hơn.
13. Thấy còn sớm nên tìm xem có qua'n nào ăn vặt hay ko thì tìm thấy qua'n Kem Trộn, vâng chính xác là KEM TRỘN và ăn được nha mng còn ăn rất ngon nữa kìa là. Vote mùi nhãn, dừa, mít.

## **Ngày 2:**
1. Dự định khởi hành 4h để đón bình minh ở Mũi điện nhưng mà biển động gió to mây nhiều nên quyết định là bỏ khúc bình minh. Mà ngày trước di chuyển khá nhiều nên mọi người cũng thấm mệt rồi ko dây sớm nổi. Sáng bọn mình ăn bún cá Đất phú, chỉ có 35 ca thôi chả cá ngon quên sầu.
2. Xong rồi di chuyển đến đồi cát chụp hình
3. Sau đó đi tới Bãi tiên, cũng chỉ để chụp hình
4. Rồi qua Hải đăng mũi điện, nhớ mang theo nước lọc. từ 8/2020 đã ko còn cho du kha'ch lên đến đỉnh hải đăng (có bảng thông báo) nên chỉ có 2 hướng: 1 là đi ra mũi điện, rồi quay ngược về và rẽ qua Bãi Môn. Đường đi Bãi Môn rất đẹp, vậy mà có đoàn kia hù nhóm mình kêu đường xấu lắm đừng đi, ủaaaaa?
Nói chút về Bãi môn, bãi này không được tắm (có biển cảnh báo), nhưng đặc biệt vì có con suối nước ngọt chảy thẳng ra biển, nhóm mình quyết định ngâm chân ở đó siêu thích luôn nước mát mà trong vắt.
5. Sau đó mình ghé bè Hồng nhung ở vịnh Vũng rô để ăn trưa, cơ mà bãi đậu xe chung hơi láo nháo mng cẩn thận. Bè này chuyên về cá là nhiều, nấu ăn ngon. Đ,ặt cano của bè tám chăm nghèn khứ hồi đi ra Hòn nưa gần đó tầm 30p thôi mà ông chú lái cano siêu xịn với màn drift nghiêng sát mặt nước làm thót cả con tim lẫn con chim hoạ mi. Chú nhiệt tình và dễ mến, chờ đoàn mình chơi xong rồi chở về (chứ nghe mấy nơi khác là bỏ mình ở đó rồi gọi điện mới tới đón là thấy ghê ghê rồi), mình sẽ để ll của chú ở dưới comment nha. Bè có tắm nước ngọt miễn phí luôn nên rất ưng dịch vụ nhà này. Thuyền chuối 300 / thuyền.
6. Đáng lẽ theo lịch trình mình sẽ đi lên Cao nguyên Vân hoà nhưng mọi người mệt vì chơi thuyền chuối rồi phơi nắng cả buổi sáng nên quyết định ko đi nữa về ksạn luôn
7. Đang định nghỉ trưa thì có mấy người đánh lẻ ăn mảnh ở qua'n bánh xèo gần ks, mình cũng lon ton ra góp vui ai ngờ món này ngon xuất sắc. Địa chỉ trong hình nhé.
8. Trước khi ăn tối nhóm mình đi lên tham quan Tháp Nhạn, chỗ này buổi sáng sẽ đẹp hơn nhé.
9. Ăn tối đặc sản gà Phú yên ở qua'n Cây Bàng, chuyên về bò và gà, nhóm mình gọi 2 đĩa gà hấp muối + 2 lẩu, hết 500 nghèn cho 4 phần. Gà dai giòn sựt sựt, mềm mọng nước ngọt thịt đặc biệt ko có mỡ; chấm muối lá é thơm phức luôn.

## **Ngày 3: **
1. Điểm ăn sáng này là chỗ bọn mình ưng ý nhất: Bánh hỏi lòng heo Hoà đa
- Rau thơm được trồng ở địa phương
- Mỡ hẹ thơm phức
- Tỏi là tỏi Lý sơn
- Ớt xiêm rừng tự nhiên
- ĐẶC BIỆT là chấm với nước mắm nhĩ nhà họ tự làm, hậu ngọt thanh, không cần pha chế gì luôn chấm trực tiếp mà ko hề mặn
- Lòng thơm nức, riêng phèo non sẽ có vị hơi nhẫn nhẫn nha
- bảy chục nghèn/ người ( nhóm mình 9 người mà gọi 8 phần thôi vẫn no căng bụng)
2. Ăn sáng xong di chuyển lên cao nguyên Vân hoà, trên này gió mát lành lạnh thích lắm. Trên đường có mấy nhà trồng tiêu mình có thể ghé vào xin chụp hình. Đặc sản ở đây là gà nấu lá dít hoặc gà nấu mắm thơm, qua'n gần cây cầu là ngon nhất địa phương
3. Ghé thăm Nhà thờ Bác Hồ. Trên này còn có địa đạo nữa mà mình ko có thời gian
4. Ăn trưa cơm gà Tuyết Nhung, kiểu giống giống cơm gà Hội an, rất ngon
5. Qua Sala uống cà phê ngắm biển, gia' siêu hợp lí luôn mình nhớ li bạc sỉu chưa tới bốn mươi nghèn, có thể đi dạo tham quan chụp hình xung quanh nữa, view biển đẹp nhất tp (theo lời anh Nhơn dẫn đoàn)
Tổng kết chuyến đi: chi phi' tất tần tật cả ve' mb luôn hết bốn trịu / người!!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn