Du lịch Tân Châu An Giang ăn gì bây giờ?

BÁNH MÌ MỠ HÀNH & NƯỚC DỪA 

Tân Châu - An Giang.

📷 Thanh Bùi 
 
Đặc sản xứ lụa, ngoài bánh hẹ thì bành mì mỡ hành và bánh mì nước dừa là hai món đi đôi, được nhiều người dân nhắc đến khi kể về ẩm thực văn hóa miền tây. 

Không ai biết hai món này có từ lúc nào, ai là người sáng chế ra, hoặc từ nơi nào đến, mà đã trở thành món ăn quen thuộc của dân địa phương, có thể hưởng thức buổi nào cũng được.

Ở dọc các con đường ở xứ Tân Châu, không khó để bắt gặp hình ảnh quen thuộc những hàng gánh bánh mì mỡ hành & nước dừa, hàng gánh nào cũng ngon và chất lượng như nhau, vì chung một công thức đơn giản để làm ra mỡ hành và nước cốt dừa.

Nước sốt mỡ hành được chế biến từ công thức đặt biệt những gia vị từ hành, thịt bằm, mỡ, hào quyện vào tạo nên hương vị đặc trưng của món bánh mì mỡ hành, luôn đun chín trên nồi. 

Nước sốt nước dừa đặc béo, có vị khá ngọt cũng được nhiều người ưa chuộng.

Bánh mì được làm nóng tại gánh, rồi mới cho đều nước mỡ hành hoặc nước dừa ( không thể ăn cùng hai loại nước sốt này trong cùng một ổ bánh mì ). tạo cảm giác giòn ngon khi ăn. 

Hai món ăn dân giã này giá thành chỉ ở mức từ 5 ngàn đến 7 ngàn ( tùy vào nửa ổ hay nguyên ổ bánh mì ), hợp với thu nhập của người dân lao động và học sinh nơi đây.

Có dịp về vùng đất miền tây xứ lụa Tân Châu, các bạn hãy thử thưởng thức món ăn đặc sản này nhé! 

#Saigonum

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn