Top 10 điểm du lịch được dự đoán sẽ hút khách năm 2023 của Booking.com

Đây là 1 bài được lược dịch từ nghiên cứu du lịch mới nhất của Booking, đây cũng là 1 trong những đối tác thường xuyên nhất của Du Lịch Đâu trong 5 năm qua.

Do thời gian có hạn nên bài viết gốc tại Booking được đội ngũ biên tập edit nhanh, sẽ có thêm nhiều bài viết phân tích từng điểm du lịch mới này trong các bài viết sau nhé!

Bài viết vẫn đang được biên tập lại!

Nơi bạn đi du lịch tiếp theo rất quan trọng và các sự kiện toàn cầu gần đây dường như không làm giảm niềm đam mê khám phá những điểm đến mới của khách du lịch. 

Theo cuộc khảo sát Dự đoán Du lịch* hàng năm của Booking.com, khách du lịch năm 2023 lạc quan hơn đáng kể (73%) so với năm ngoái và thích phiêu lưu hơn (73) %) sẵn sàng chi tiêu tối đa. Để giúp khách du lịch khám phá những điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2023, Booking.com đã nghiên cứu kỹ các xu hướng đặt phòng toàn cầu** và chia sẻ những điểm đến phổ biến nhất với khách. Từ những thành phố tâm linh bên bờ biển đến thủ đô nghệ thuật đến những viên ngọc lịch sử ẩn giấu.


São Paulo ,  Brazil

Đô thị hiện đại São Paulo với những rạp chiếu phim nghệ thuật cùng nhà hát lớn lịch sử là nơi cư trú của 20 triệu người dân địa phương được gọi là "paulistanos". "Khu rừng bê tông tự hào" về khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động với vô số các câu lạc bộ ngầm nơi khách du lịch có thể nhảy múa từ khuya cho đến tận bình minh – khoảng ba phần tư (72%) những người khảo sát sẵn sàng đón nhận ' kỳ nghỉ hè hoà mình cùng cuộc sống về đêm ' vào năm 2023. * Trải nghiệm Samba và Pagode truyền thống sẽ mang đến cho tất cả người tham dự tiệc cơ hội hoà cùng vũ điệu samba sôi động, trong khi đó người sành ăn sẽ hứng thú với các món nướng đã biến thành phố são paulo trở thành trung tâm ẩm thực của thế giới, nơi có 9 trong số 14 nhà hàng ấn tượng nhất gắn sao Michelin ở Brazil. 


Những món ăn bắt buộc phải thử bao gồm ' coxinha ', món bánh croquette gà xé vàng và ' feijoada ', món đậu đen hầm đậm đà - các món này cũng có trong menu của nhiều quán bán thức ăn đường phố. Đối với một phần ba (33%) du khách thích mua trong kỳ nghỉ hè những gì không có sẵn ở nhà thì một chuyến đi đến phố Oscar Freire là điều không thể bỏ qua cho các tín đồ thời trang với nhiều thương hiệu thời trang được thiết kế đẹp mắt. Khi thời gian đến, du khách có thể thoát khỏi thành phố bằng một đoạn đường nhỏ qua những bãi biển ở bờ biển phía bắc của bang São Paulo như một viên ngọc ẩn để cạnh tranh với nhiều bãi biển khác của Rio. 


Nơi nghỉ: Là một khách sạn đầy phong cách trong một khu phố sôi động, L ́Hotel Portobay São Paulo nằm trên một trong các đại lộ nhộn nhịp nhất của São Paulo Avenida Paulista và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại một đoạn đi bộ nhỏ. Chỗ nghỉ Du lịch Ngoài trời của Booking.com này có nhiều lựa chọn thư giãn với hồ bơi trong nhà và spa, các nhà hàng phục vụ những món đặc sản Italia và Địa Trung Hải ngon miệng. Du khách có thể thưởng thức caipirinha, loại cocktail truyền thống của Brazil được pha chế với rượu cachaca, mật ong và chanh tại quầy bar chơi piano. 



Budva ,  Montenegro

Với các du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ hè ở bãi biển ngập tràn ánh nắng trên làn nước xanh biếc, thị trấn Budva ở miền tây Montenegro là một trong những điểm tham quan đáng đến ở châu Âu trước năm 2023. Nằm trên bờ biển Adriatic, Budva tự hào có chiều dài 22 dặm (35 km) . ) có đường bờ biển uốn lượn và biết đến với cái tên Budva Riviera với những bãi biển cát tuyệt đẹp. Với một phần năm (21%) khách du lịch cho biết họ thích nhất trong chuyến hành trình đến năm 2023 là được thư giãn trên bãi biển, nơi du khách có thể ngồi trên ghế tắm nắng dọc bờ biển được bao quanh bằng phong cảnh ngoạn mục của các đỉnh đồi cao cùng du thuyền sang trọng. Đối với những du khách ưa thích sự mạo hiểm, hãy khám phá Vịnh Boka trên Đảo Mamula và Tham quan Hang Xanh & Lady of the Rocks. 


Du khách sẽ có cơ hội bơi lội và lặn tại Hang Xanh và cũng như khám phá một đường hầm dưới biển. Khu phố cổ thời trung cổ của Budva, được bao quanh bằng những bức tường đá vôi mà người Venice xây, nổi bật với các con đường trải sỏi và nhiều nhà hàng sang trọng, nơi du khách sẽ ăn hải sản nướng tươi, thậm chí cả món yêu thích của họ là bạch tuộc. Vào ban đêm, Budva trở nên sôi động với vô số quán bar và câu lạc bộ do nhiều DJ kỹ thuật viên và DJ nổi tiếng thế giới đứng đầu, nơi mà người tham dự tiệc sẽ nhảy suốt đêm. 


Nơi nghỉ: Với những du khách đang tìm một nơi nào đó có thể tận hưởng kỳ nghỉ riêng tư của mình, Apartments Inspiration cung cấp các căn hộ studio, một giường và căn hộ gia đình. Chỉ cách khu phố cổ và bãi biển một đoạn đi bộ nhỏ, tránh xa không khí náo nhiệt của các hộp đêm, các căn hộ nằm ở vị trí thuận lợi có thể mở cửa ra ban công với góc nhìn tuyệt đẹp ra địa trung hải, những dãy núi hùng vĩ và đại dương óng ánh. Du khách có thể mua những sản phẩm ẩm thực của địa phương tại cửa hàng tạp hoá gần nhất và tận hưởng buổi tối bình yên trên sân vườn hướng ra khung cảnh hoàng hôn rực lửa của Địa Trung Hải. 



Pondicherry ,  Ấn Độ

Thành phố ven biển và phóng túng Pondicherry nằm trên bờ biển phía đông nam của Ấn Độ, nằm trên Vịnh Bengal. Sở hữu một nguồn năng lượng êm dịu, thành phố thu hút những du khách có tâm hồn muốn đến thăm các đạo tràng của điểm đến. Với 44% khách du lịch cho biết họ muốn thử một kỳ nghỉ tâm linh vào năm 2023, chẳng hạn như một kỳ nghỉ thiền định hoặc chánh niệm, và với 40% muốn một kỳ nghỉ tĩnh lặng,* ở đây có rất nhiều cơ hội để tham gia thiền định, yoga và những ngày tĩnh lặng để hỗ trợ chữa lành tinh thần. May mắn có một lịch sử hấp dẫn, những con đường cổ kính của 'Pondy' được lót bằng những ngôi nhà phố màu nhạt và những ban công duyên dáng được trang trí bằng hoa giấy màu hồng.


Theo người dân địa phương và khách du lịch đã đến thăm Pondicherry trước ***, đạp xe qua những đại lộ rợp bóng cây là cách phổ biến để khám phá thành phố hoặc  Chuyến tham quan đi bộ riêng tùy chỉnh  cho phép du khách trải nghiệm Pondicherry theo tốc độ của riêng họ với hướng dẫn viên địa phương điều chỉnh chuyến tham quan cho phù hợp. lợi ích cá nhân. Những bãi biển yên tĩnh trải dài về phía bắc và phía nam từ thị trấn, nhưng Bãi biển Mahe là nơi tốt nhất để ngắm bình minh tuyệt vời, với rất nhiều hoạt động thể thao dưới nước và lặn biển. Trong suốt cả năm, vô số lễ hội và lễ kỷ niệm tôn giáo cho phép du khách hòa mình vào nền văn hóa địa phương sôi động. 


Nơi ở:  Để có một kỳ nghỉ yên bình trong nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng truyền thống,  Anantha Heritage  là một ngôi nhà Tamil đã được tân trang lại đẹp đẽ nằm phía sau một ngôi đền và hồ bơi linh thiêng, và chỉ cách bãi biển một đoạn đi bộ ngắn. Khách sạn có thư viện và sân trong thú vị, đồng thời du khách có thể nghỉ ngơi trong các phòng máy lạnh hoàn chỉnh với trần nhà cao, giường thoải mái lớn và những mảng màu tươi sáng. Gần đó là Goubert Bazaar đầy màu sắc, một trong những khu chợ lâu đời nhất trong thành phố, nơi du khách có thể tìm mua các loại gia vị thơm ngon, hoa đẹp và sản vật địa phương.



Querétaro ,  Mexico

Querétaro là một điểm đến đầy triển vọng ở Mexico, được biết đến rộng rãi nhờ những người dân địa phương thân thiện và hiếu khách. Nằm ở vùng cao nguyên trung tâm, độ cao ban tặng cho thành phố này khí hậu giống như mùa xuân liên tục, hoàn hảo để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Cách thành phố một đoạn lái xe ngắn là một trong những tảng đá nguyên khối lớn nhất thế giới, Peña de Bernal, cao một cách hùng vĩ ở độ cao 1421 foot (433 m) so với Pueblo Magico và được các du khách khác *** rất khuyến khích đến thăm. Những người tìm kiếm sự mạo hiểm phải vận dụng lòng can đảm bên trong của họ để mở rộng phần còn lại của ngọn núi lửa cũ này và 38% du khách quan tâm đến việc khám phá ngoài trái đất* có thể nghe những câu chuyện về ánh sáng bí ẩn và việc nhìn thấy UFO gần đó từ người dân địa phương.


Vùng này cũng là quê hương của Sierra Gorda, được mệnh danh là 'viên ngọc xanh' của Mexico nhờ có những khu rừng, sa mạc và hẻm núi tuyệt đẹp trải dài trên những ngọn núi và thung lũng rộng lớn. Khu dự trữ sinh quyển này là một di sản của UNESCO mà những người đam mê thiên nhiên và những người đi bộ đường dài sẽ thích thú. Trở lại thị trấn, du khách có thể khám phá những đài phun nước lớn, quảng trường râm mát và nhà thờ lịch sử khi đi dạo quanh thành phố. Một điểm dừng chân tại chợ Mercado la Cruz, với những quầy bán bánh taco thơm ngon và pinatas đầy màu sắc rất được khuyến khích - hoặc thưởng thức một ly fizz, một đặc sản của vùng rượu vang Querétaro.


Nơi ở:  Khách sạn Morazul Hotel Boutique sơn màu xanh lam có   vị trí hoàn hảo ở trung tâm lịch sử của Querétaro và ngay đối diện với công viên Jardin Guerrero rợp bóng cây. Khách sạn mộc mạc-sang trọng này có những bức tường đá nguyên bản và sàn lát gạch, trần nhà với xà gỗ và giường 4 cọc cực kỳ thoải mái cùng nhiều góc ấm cúng để thư giãn. Du khách có thể tản bộ thư thái qua các khu vườn hoặc khám phá các nhà hàng gần đó , các cửa hàng thủ công và vô số các di tích và di tích lịch sử. 



Bolzano ,  Ý

Thủ phủ của vùng cực bắc Nam Tyrol của Ý, Bolzano là một điểm đến trên núi cao lý tưởng cho những người đam mê đi bộ đường dài và trượt tuyết. Nằm giữa những ngọn núi phủ tuyết tuyệt đẹp của dãy núi Dolomites của Ý, du khách có thể thử thách bản thân với việc leo núi vào mùa hè – hoặc đến một trong những  khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng  vào mùa đông. Những người yêu thích lịch sử sẽ cảm thấy như ở nhà khi khám phá nhiều lâu đài thời trung cổ và nhà thờ 'duomo' kiểu gothic với những ngọn tháp hùng vĩ tương phản với những ngôi nhà sơn màu nhạt của thành phố. Đối với một nền văn hóa hiện đại hơn, Museion là một phòng trưng bày đầy những bức tranh và tác phẩm điêu khắc đương đại tuyệt vời và rất đáng để ghé thăm.


Vùng này của Ý nổi tiếng với các loại rượu vang đậm đà, nhờ có những dây leo bất tận phát triển đẹp như tranh vẽ trên giàn che và giàn che. Du khách có thể ghé thăm Nhà thờ Santa Maria Maddalena cổ kính để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của những vườn nho tráng lệ này và nếm thử rượu vang của vùng. Với hơn một nửa (56%) du khách thích trải nghiệm đích thực cho phép họ sống như người dân địa phương,*  Chuyến tham quan chợ theo nhóm với Lớp học nấu ăn  mang đến cho những người sành ăn cơ hội khám phá các khu chợ địa phương và nghe về những nguyên liệu tốt nhất cho các món ăn địa phương cùng với cơ hội đến thăm nhà của chủ nhà để chuẩn bị một Aperitivo Ý. 


Nơi ở:  Với tầm nhìn ra dãy núi Dolomites,  Castel Hörtenberg  là một lâu đài thời Phục hưng đã được tân trang lại ở trung tâm Bolzano với những tòa tháp hùng vĩ, những tấm gỗ nguyên bản và hầm rượu. 


Du khách có thể thư giãn tại spa sang trọng của thiên đường lịch sử này với vòi hoa sen đầy màu sắc và thậm chí là một bức tường muối hồng Himalaya để thư giãn tối đa. Chỗ nghỉ này có huy hiệu Du lịch bền vững của Booking.com vì những nỗ lực có tác động nhằm mang đến một kỳ nghỉ bền vững hơn, bao gồm cam kết cung cấp thực phẩm hữu cơ và dịch vụ cho thuê xe đạp để khách khám phá những ngọn đồi lân cận và những con đường ven sông. Lý tưởng cho chuyến đi đến Bolzano quanh năm, có hồ bơi ngoài trời để giải nhiệt vào mùa hè và chợ Giáng sinh Bolzano nổi tiếng chỉ cách đó một quãng đi bộ ngắn vào mùa đông. 



Kota Kinabalu ,  Malaysia

Được biết đến với tên địa phương là 'KK', thủ phủ nhộn nhịp của Sabah ở phần Malaysia của đảo Borneo là một viên ngọc ẩn được bao quanh bởi những khu rừng nhiệt đới tươi tốt và những bãi biển đầy cát. Với một nửa (50%) du khách muốn trải nghiệm cú sốc văn hóa khi đi du lịch vào năm 2023, điểm đến khác lạ này sẽ cho phép họ đắm chìm trong sự rung cảm độc đáo của nó. Vào ban ngày, khách du lịch có thể xem qua những viên ngọc trai tuyệt đẹp, hàng dệt nhiều màu sắc và đồ chạm khắc gỗ tinh tế do các nghệ nhân trong vùng chế tác tại Chợ Thủ công mỹ nghệ Kota Kinabalu – một tổ hợp nghệ thuật đáng hoan nghênh cho một phần tư du khách (25%) muốn kết hợp các phụ kiện địa phương vào phong cách của họ. Du khách cũng có thể đi thẳng đến Bãi biển Tanjung Aru, một quán lẩu nơi người dân địa phương đổ xô đến, đặc biệt là vào cuối tuần.


Không thể bỏ qua nhà hàng Chợ hải sản nổi với tôm bơ và cua lột tuyệt vời, trong khi các buổi biểu diễn văn hóa trên sân khấu giới thiệu khung cảnh nghệ thuật và âm nhạc địa phương đang nở rộ. Các hệ sinh thái xung quanh Kota Kinabalu là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã độc đáo mà những du khách may mắn có thể quan sát trong môi trường tự nhiên của chúng từ một chiếc thuyền trong chuyến tham quan  Safari trên sông buổi tối . Với khung cảnh hùng vĩ của Núi Kinabalu dọc theo Sông Nanamun, du khách có thể bắt gặp một hoặc hai con khỉ vòi bản địa và khi hoàng hôn buông xuống, chứng kiến ​​hàng nghìn con đom đóm thắp sáng bầu trời buổi tối. 


Nơi ở:  Đối với một khách sạn hiện đại ở trung tâm của hoạt động,  Le Meridien Kota Kinabalu  nằm đối diện với chợ ven sông của thành phố, nơi du khách săn lùng quà lưu niệm có thể giao lưu với những người buôn bán trái cây và cá địa phương. Du khách có thể ra biển để lặn với ống thở và lặn với bình dưỡng khí, đây là hoạt động phải làm theo những người đã từng đến Kota Kinabalu trước đây***, hoặc ngả lưng trên một trong những chiếc lều bên hồ bơi với một ly cocktail. Nơi lưu trú sử dụng các loại vải Borneo địa phương xuyên suốt này có huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com cho những nỗ lực vì sự bền vững, bao gồm phục vụ sản phẩm hữu cơ tại 4 nhà hàng và cho khách thuê xe đạp miễn phí để khám phá thành phố.


Kalabaka ,  Hy Lạp

Ẩn mình trong Thung lũng Thessaly, thị trấn Kalabaka của Hy Lạp là một địa điểm tuyệt đẹp bảo vệ Meteora, một khối đá hùng vĩ và là nơi tọa lạc của một số tu viện Chính thống giáo phương Đông. Cao chót vót tới 1.300 foot (400 m), di sản thế giới được UNESCO công nhận này có niên đại từ thế kỷ 13 và được xây dựng bởi các nhà sư tìm kiếm cảnh đẹp tĩnh mịch. Ngày nay, những tu viện này trông như thể chúng lơ lửng trong không trung trên nền những ngọn đồi ngọc lục bảo tuyệt đẹp. Đối với 51% những người muốn đi du lịch ở đâu đó với những trải nghiệm văn hóa hoàn toàn khác, điểm đến huyền bí này mang đến những khung cảnh thế giới khác có thể khám phá bằng cách đi bộ.


Hoặc du khách có thể lặn sâu hơn trong  Chuyến tham quan ngắm hoàng hôn ở Meteora  và khám phá những hang động ẩn sĩ Badovas hàng nghìn năm tuổi và những bức bích họa tuyệt đẹp trong các tu viện trước khi trải nghiệm cảnh hoàng hôn tuyệt vời trên khắp thung lũng. Những tín đồ ẩm thực cũng sẽ không phải thất vọng với khu chợ nhộn nhịp vào thứ Sáu hàng tuần và các nhà hàng địa phương phục vụ món thịt viên nóng hổi, ​​bánh Moussaka và món hầm nấu chậm. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của thị trấn thậm chí còn tổ chức các tour săn lùng nấm cục tuyệt vời, sau đó là thưởng thức mì ống nấm cục tươi hấp dẫn, hoàn hảo cho 47% du khách thích ăn các món ngon địa phương khi đi du lịch.* 


Nơi ở:  Nằm ở vị trí lý tưởng giữa Meteora và trung tâm thị trấn,  Hotel Doupiani House  tự hào có tầm nhìn khó tin ra các thành tạo đá ấn tượng và chỉ cách Bảo tàng Nấm phải ghé thăm một quãng đi bộ ngắn. Khách sạn phong cách cổ điển này có huy hiệu Du lịch bền vững của Booking.com vì cam kết mang lại những trải nghiệm bền vững hơn, chẳng hạn như cung cấp các hoạt động do hướng dẫn viên địa phương tổ chức và phục vụ thực phẩm hữu cơ có nguồn gốc địa phương. Du khách có thể thưởng thức bữa sáng ngon miệng với trái cây tươi được trồng từ khu vườn riêng của chỗ nghỉ và kết thúc một ngày đặc biệt với buổi hoàng hôn trên một trong những ban công tuyệt đẹp. 


Santa Fe ,  Hoa Kỳ

Sự độc đáo của Santa Fe được gói gọn trong biệt danh 'Thành phố Khác biệt', với di sản đa văn hóa vô song và các bộ lạc người Mỹ bản địa. Từ truyền thống nghệ thuật phong phú đến cấu trúc theo phong cách không nung, người bản địa đã để lại dấu ấn ấn tượng cho thành phố và du khách có thể khám phá văn hóa và sáng tạo của họ tại Bảo tàng Nghệ thuật Bản địa Đương đại – hoặc ghé thăm một trong 19 cộng đồng pueblo nơi khách được chào đón theo một số điều kiện nhất định. ngày.


Santa Fe là thủ phủ tiểu bang cao nhất của quốc gia và nằm dưới chân dãy Sangre de Cristo, khiến nơi đây trở thành cơ sở tuyệt vời để đi bộ đường dài, đi xe đạp địa hình và trượt tuyết. Để tăng cảm giác phấn khích từ độ cao lớn, khách du lịch có thể mạo hiểm leo núi, chơi dù lượn hoặc chèo thuyền vượt thác – lý tưởng cho 73% những người sẵn sàng trải nghiệm 'ngoài vùng an toàn' khi đi du lịch vào năm 2023.* Trong thành phố , du khách có thể đánh thức mọi giác quan với nhiều xe bán đồ ăn Mexico, hộp đêm náo nhiệt và những khu chợ ngoài trời đầy màu sắc. Đối với 51% du khách muốn hòa mình vào cộng đồng địa phương trong kỳ nghỉ vào năm 2023,*  Chuyến tham quan & lớp học chụp ảnh ở trung tâm thành phố Santa Fe  mang đến cho du khách cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ cư dân Sante Fe, đồng thời khám phá kiến ​​trúc lịch sử đáng kinh ngạc của thành phố và cảnh quan thành phố. 


Nơi ở:  Bobcat  Inn  là một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng với phong cách phóng túng nằm cách trung tâm thành phố chỉ một quãng lái xe ngắn và hai bên là những con đường mòn đi bộ đường dài. Khoảng sân dễ thương với tiện nghi BBQ là nơi để khách giao lưu và là nơi lý tưởng cho 33% du khách sẽ đi du lịch cùng bạn bè vào năm 2023.* Với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh núi non, khu vườn có thác nước, hồ cá koi và là một không gian yên bình. điểm ngắm sao. Hơn nữa, kỳ nghỉ Du lịch Bền vững của Booking.com này cung cấp nền tảng cho các nghệ sĩ địa phương trưng bày tác phẩm của họ và đầu tư một phần doanh thu trở lại vào các dự án cộng đồng. 


Olomouc ,  Cộng hòa Séc

Đối với một phần ba (30%) du khách muốn khám phá các thành phố ít được biết đến hơn vào năm tới mà vẫn chưa có trên radar,* thành phố lịch sử Olomouc là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho thủ đô Praha nổi tiếng – và là một trong những thành phố được lưu giữ tốt nhất ở Châu Âu bí mật. Nằm ở vùng Haná của Moravia, thành phố có từ thời La Mã và có tất cả; từ kiến ​​trúc tinh tế đến di sản tôn giáo và nền ẩm thực phong phú. Phô mai mềm Olomoucké tvarůžky được yêu thích là món nhất định phải thử, đặc biệt đối với 38% du khách muốn thưởng thức đồ ăn trong kỳ nghỉ mà họ thường không thể có được ở nhà.*


Khu phố cổ được bảo tồn tốt này là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và Cột Chúa Ba Ngôi cao gần 115 foot (35 m) và là điểm nhấn của quảng trường chính, là một trong những kỳ quan kiểu baroque của Trung Âu. Du khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn ra cột từ Tháp Tòa thị chính gần đó, cũng như vùng nông thôn xinh đẹp lân cận của Dãy núi Jeseniky. Olomouc là một thành phố đại học và du khách có thể hòa mình vào bầu không khí tại một trong nhiều quán cà phê hiệu sách, hoặc tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động dành cho sinh viên tại các quán rượu và nhà máy bia nhỏ sôi động. 


Nơi lưu trú:  Long  Story Short Hostel & Café  tọa lạc tại một vị trí lý tưởng ở trung tâm thành phố Olomouc, có sân bi sắt và BBQ, cũng như các sự kiện âm nhạc trực tiếp và đêm chiếu phim để khách giao lưu. Nằm trong một pháo đài từ thế kỷ 18, nhà trọ thời thượng này có quán cà phê thời thượng và quầy bar trên sân hiên, nơi du khách có thể thưởng thức cà phê nóng hoặc món gì đó mạnh hơn trước khi ra ngoài. Các địa điểm không thể bỏ qua gần đó bao gồm Lâu đài Olomouc, Bảo tàng Nghệ thuật và Nhà thờ Saint Wenceslas.


Hobart, Úc  

Có rất ít điểm đến mà du khách có thể leo núi, đi đến bãi biển và tham quan phòng trưng bày nghệ thuật đẳng cấp thế giới trong một ngày, nhưng Hobart là một trong số đó. Thủ đô của Tasmania là thủ phủ cực nam của Úc, có nghĩa là thời tiết quanh năm tốt đến khó tin.


Được bao quanh bởi Núi Wellington đáng kinh ngạc với Sông Derwent chảy qua, những người thích mạo hiểm có thể khám phá khu vực bằng thuyền kayak, leo núi hoặc thậm chí là lướt sóng. Đối với những người tìm kiếm một cái nhìn toàn cảnh, hãy đăng ký  Trải nghiệm học bay dưới sự hướng dẫn của một giảng viên có trình độ. Với hơn một phần ba (33%) khách du lịch cho biết mục tiêu chính của việc đi du lịch vào năm 2023 là tận hưởng những trải nghiệm và địa điểm mới,* bay qua Hobart có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu. Du khách muốn ở gần mặt đất hơn có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới tại Bảo tàng Nghệ thuật Cũ và Mới (MONA), nơi đã đưa thành phố cảng nhỏ này lên bản đồ văn hóa toàn cầu. Với những chuyến phà, thuyền đánh cá và bến tàu nổi, sức hấp dẫn tự nhiên của Hobart là không thể phủ nhận. Hòa mình vào tinh thần cộng đồng tại Chợ Salamanca cuối tuần, nơi bán các sản phẩm tự trồng từ rượu whisky đến mứt, hoặc tham gia lễ hội Taste of Tasmania được tổ chức hàng năm trong thị trấn. 


Nơi ở:  Maylands Lodge  là một khách sạn mang tính bước ngoặt cũ được nhân đôi thành một khách sạn sang trọng ở đô thị. Nằm ở rìa thành phố, nơi lưu trú chỉ cách trung tâm và bờ sông một quãng lái xe ngắn. Là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và lịch sử, du khách được đắm mình trong khung cảnh sáng tạo của địa phương với các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Tasmania rải khắp nơi trong khuôn viên. Mỗi phòng đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh núi non hoặc khu vườn và nhiều phòng có bồn tắm lớn sang trọng để khách ngâm mình thư giãn. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn