Top những quán ăn Hạ Long cho bạn lần đầu du lịch Hạ Long (Hải sản, cơm, phở, ốc, đồ nhật, đồ nướng...)



#Review_ăn_uống_HạLong. Vì chủ yếu ở Hòn gai nên e review bên Hòn gai là chính nha mng.

- Hải sản:

+ Top 1: Hồng Hạnh (rất nhiều cơ sở). Món gì cũng ngon. Tươi giãy nảy. Gói gọn trong 2 từ "xuất sắc" & "mãi đỉnh" 😍. Trung bình tầm 500k/ng. Đồ ở đây làm đĩa to nha mng. Nên có bảo đĩa bé cũng vẫn to 😅. Cứ mùa du lịch là full cả tuần. Dân HL ăn cũng nhiều. Có ăn sáng nữa mà thương hiệu rồi, ăn bún phở gì cũng tầm 100-150k. Nhưng xứng đáng mng ạ. Đồ ăn ra nhanh, phục vụ chuyên nghiệp. Không có gì để chê 🥳. E hay ăn Mực hấp, tôm ủ muối, ghẹ/cua hấp hoặc rang me, hai cùi chiên, ốc hương, canh cá song, nộm bắp bò, bánh mỳ phô mai, gà tiên yên... Nói chung nhìn lại album ảnh toàn Hồng Hạnh thui 😅
+ Top 2: Hương duyên (2 cơ sở to ở THĐ), Hương hai (đường bao biển). 2 quán này e đều ăn rồi. Rẻ hơn Hồng Hạnh 1 chút, hải sản cũng tươi, thik hợp cho thay đổi. Ngoài ra còn có Hảo Thảnh (mấy cơ sở), Sơn Đòong (Monbay), Phương Anh, nhà hàng Phương Nam cũng thấy đông khách lắm mà chưa có thời gian thẩm.
+ Top 3: Talata, Bim one. Đẹp, cao cấp, chuyên dành cho tiếp khách
+ Top 4: Nhà hàng Beer Garden đường bao biển rộng rãi nhiều món, nhà hàng hải sản 365 cũng đường bao biển đồ tươi.
+ Top 5: Về Buffe có Biển 14, Buffe hải sản Tiến Quý Vincom, Buffe Sen á đông (bãi cháy). Ưu điểm là cảm giác rẻ, ăn được nhiều món phụ ngoài hải sản. Chứ với mức giá như vậy để nhà hàng có thể vận hành thì chta ko nên đòi hỏi quá nhiều. Hải sản HL giá cao nên muốn ngon, tươi, giãy đành đạch thì nên đi ăn theo hình thức gọi món. Nếu không lại mất công so sánh ko bằng Buffet hải sản ở HN 😊
+ Ngoài ra mng có thể đi chợ Hạ Long 1 hoặc chợ Loong tòong mua hải sản về nấu. Hải sản ở HL do độ mặn của nước biển nên xếp vào hàng ngon nhất miền Bắc rồi. Giá thì không có rẻ đâu nha. Bọn e sống ở đây mà cũng phải chịu mức giá như mng đi du lịch thôi, áp lực lắm ạ 😅😅😅

- Cơm:

+ Cơm sạch bà Liên: nhiều cơ sở lắm ạ. Số 1 của lòng em. Ăn ngày này qua ngày khác quen hết cả quán 😅. Buffe cơm nên cứ chọn rồi tính tiền. Cơm bình dân giá cao nhưng vô cũng tươi, sạch sẽ, điều hoà mát rượi. Cơm hàng nấu ngon như nhà làm là đây 😜
+ Cơm Thạch Sanh: đường Võ Nguyên Giáp. Cũng sạch sẽ và giá rẻ hơn cơm bà Liên 1 chút xíu. Ăn nhiều cơm bà Liên thì có thể qua Thạch Sanh đổi gió ạ.
+ Cơm nhà 1982: Sát mặt biển, to, rộng, thoáng mát, nhiều không gian, đẹp đẽ, hệ thống bếp mở và decor đúng kiểu cơm nhà. Menu đa dạng nhiều món.
+ Cơm niêu cậu Ấm: chs cứ định đi ăn rồi lại quay xe nên chỉ tạm liệt kê ở đây ạ
+ Cơm niêu Singapo Kombo: tầm 65k/suất. Cơm nóng hổi, nhiều lựa chọn. Là hệ thống nên chất lượng ổn. Mà trà sâm dứa nha đam hơi ngọt 😅
+ Quán cơm ở rạp Bạch Đằng: nhiều món, cũng ngon. Mà fai gửi xe ô tô ở bãi mất thêm 2 chục. Quán bình dân gọi món, không có không gian.
+ Cơm rang giòn đường Đông Bắc: cực nhiều món, ngon bổ rẻ.
+ Cơm Tấm Sài Gòn: đường Võ Nguyên Giáp. Ko gian thoáng đãng, sạch sẽ, vị ổn giá phải chăng.

- Bánh cuốn + Bún + Phở + Miến

+ Bánh cuốn chả mực gốc bàng: vị trí trong ngõ hơi khó tìm. Giá thành hình như tầm 70-100k/suất. E ăn có 1 lần thôi nên k nhớ rõ 😅. Cũng khá ngon mà hơi mỡ. Nên thử 1 lần cho biết mng ạ!
+ Bún hải sản: Thiên đường luôn. Mà rẻ. Quanh quẩn 35-45k/bát ngập ngụa bề, tôm nõn, chả.. Ở gần nên e hay ăn ở số 3 phố Hải Vân. Quán này là quán Ốc gật gù, sáng bán bún tối bán ốc. Ăn ốc cũng okla. Ngoài ra còn ăn vài quán nữa mà biết đường k nhớ tên quán luôn nên tạm dừng ở đây 😅. Rẻ mà ngon nhất thì có quán Bún bà Điểm. 30k mà nhiều topping với nước dùng đậm đà. Mỗi tội là bán ăn đêm thôi ạ.
+ Bún sườn chua: Quán ở phố Văn Lang. Trong phố đó nhiều quán ăn lắm ạ. Gần đối diện có quán Bún hải sản bún cá cũng sạch sẽ thoáng mát ăn cũng ngon. Quán có bán cả miến, phở, cháo.
+ Bún chả: nói chung khẩu vị ở dưới này hơi ngọt so với e. Vì k fai dân gốc ở đây nên thấy vậy. Chính vì thế mãi mới tìm thấy quán Bún chả hợp miệng. Quán Gạch đỏ quán cũng ở phố Văn Lang. Quán có cả phở với cơm nhưng mới mở nên e cũng chỉ kịp ăn bún chả thôi. Không gian nhẹ nhàng, sạch đẹp. Ngoài ra có Bún chả Hà Nội đằng sau cc Đông Bắc. Nem hải sản ngon mà nước chấm hơi ngọt ạ.
+ Phở: Phở gà mặt sau đường bao biển (đường Lê Thanh Nghị). Từ 45k 1 bát. So với quê e thì phở gà 25-30k ú ụ mà ngon lắm rồi nhưng k so sánh ạ 😅. Được cái ở đây ăn phở đc tặng quẩy nhà làm nên vẫn chịu khó đóng họ. Phở bò thì có phở Thìn, ăn ngon mà giá hơi cao. Phở bò ở Trung laptop ăn ngon mà giá cũng phải chăng hơn. Ở đây là nhà hàng chuyên bò. Ngoài ăn sáng mà muốn ăn các món bò thì có thể ghé. Ngon nhất e thấy Phở Quân đường Đông Bắc nha. Có phở với sốt vang hợp mồm. Giá lại khá phù hợp.
+ Bún bò Huế: Bin béo Giếng Đồn, 1 quán ko nhớ tên cạnh Xôi Việt cũ.
+ Miến ngan Sita chợ Hạ Long 1. Ngoài bún miến ngan còn có cháo sườn, tiết trần...
+ Bún đậu: Bún đậu Hai chàng trai 40k 1 suất hợp mình nhất vì mắm tôm không bị ngọt quá. Ngoài ra có Bún đậu Anh Duy gần Ốc gật gù 35k 1 suất có thêm dồi, mắm tôm chưng và ngọt hơn Hai Chàng Trai.
+ Nem nướng: Nem nướng Hai cô vị Nha Trang truyền thống. Quán có bánh tráng các loại ăn được còn mỳ cay các thứ thì mình k recommend lắm. Nem nướng Tuấn Hà hay mua ship thì ướp tiêu thơm hơn. Nói chung cả 2 quán ăn đều ok.
+ Phở cuốn, phở xào: Bếp 2 cô đặt ship ăn ngon, đầy đặn, tươi ngon.

- Ốc: (thiên về ăn đêm)

+ Ốc 290: cung Văn hoá Hữu nghị Việt Nhật (gần Vinmec) xếp số 1. Thực sự ngon bổ rẻ. Món nào cũng thấy ưng nhất là Ốc hương trứng muối cứ gọi là đỉnh của chóp. Ốc nóng hổi thêm cút Chanh muối Quang Hanh cứ gọi là hết nước chấm!!!
+ Ốc cô Lưu: phố Bùi Thị Xuân. Hay ăn ở đây nhất. E hay gọi: ngao hoa, ốc hương, mít (có 2 loại là mít mặn và mít ngọt), cù kỳ, ốc gai, ốc điếu... Thi thoảng lại dính tý cù kỳ ôi nên pực nhưng chs vẫn đến đấy 😅
+ Ốc Sơn Béo: cạnh cô Lưu luôn. Có kiểu ốc nấu mẻ cũng lạ
+ Ốc Gật gù: ưu điểm là nhiều loại ốc, nhiều món ăn vặt
+ Ốc Container: đường Võ Nguyên Giáp. Có nước chấm tự pha. Nhiều đồ ăn vặt
+ Ốc + chân gà + ăn vặt chợ Loong Tòong: ăn đêm ở đây chuẩn bài.

- Sam:

Sam là món nên thử mng ơi. Nó lạ lắm. E mới chỉ ăn Sam bà Tỵ ở Cao Thắng. Quả view tầng 1 toàn đồ gỗ xịn mng ạ 😆. Sdt 0915.411.877 để tìm địa chỉ nha. Sam đủ món lên mâm tầm hơn 1tr tầm 5ng ăn. Ngoài ra còn có Sam Dũng Hoa sau Big C nữa ạ.

- Đồ Nhật:

+ Okla nhất là Sakurajima có 2 cơ sở. Bên bãi cháy có Buffe sẽ rẻ hơn bên Hòn Gai nha mng. Ko gian đẹp, đồ ngon. Không có gì để chê. Tín đồ Nhật rồi mng hãy tin ở iem 😎
+ Shima: buffet nướng lẩu Nhật ở đối diện quảng trường. Không gian đẹp, phục vụ tốt. Đồ thì nhiều mà ko ăn đc mấy vì chủ yếu là thịt nướng vị na ná nhau nên ăn nhanh bị ngấy.

- Đồ nướng:

+ Gogi: đường 25/4. Được xếp top ở đây. Mà Gogi thì nhiều nơi có lắm rồi nên dừng lại ở đây
+ Ngoài ra có: Guigui rẻ hơn Gogi, Nướng Ngon cảm giác rẻ nhất rồi 😅

- Lẩu & More

+ Thachang: quán Thái ngay đường bao biển. View xịn, vị khá chuẩn Thái. Có buffe cũng rẻ lắm luôn. Xôi xoài ok, Tomyum tạm được. Nấm chiên vs nộm chân gà ăn bon mồm lắm ạ
+ Lẩu lòng: ở đối diện Vinmec. Quán thì hơi chật mà được cái lòng ngon và rẻ. Có nhiều loại nem tai các thứ ăn kèm. Nghĩ đến thôi mà lại xèm 😋😋😋.
+ Gà mạnh hoạch: Lần nào đến cũng combo xôi chiên, gà đủ món luôn ạ. Giá rẻ, to. Đằng trước là Quán ngon cùng 1 chủ. Nên mng thik k gian nào có thể lựa chọn. Nhiều món ăn nữa.
+ Trâu: trước mở ở đường bao biển gần mà ngon thì bị dịch nên quán đóng cửa. Ko sao vì vẫn có 1 quán nữa. Rẻ mà mỗi tội đường đi hơi bị oằn tà là vằn. Trâu Tiên Yên ở K67 Cao Xanh. Có món "Trâu xào lá nồm" ăn lạ miệng mà vào lắm ạ. Bắp bủng cũng ngon lắm. Nên thử ạ.
+ Ếch: có ếch ộp ở Monbay. Ăn ếch rẻ mà nhiều món. Ăn ngập ngụa, thoả mãn mà nhận bill vẫn giữ vững đc nụ cười trên môi 😜. Ngoài ếch còn có đồ nướng các thứ mà e đến chỉ ăn ốc thôi ạ 😅
+ Sen Quán: lẩu gà có nhiều set giá hợp lý.
+ Dê: Năm dê Ninh Bình (lốt 2 đường bao biển)
+ Đồ Healthy: Mia Healthy lựa chọn số 1. Mà đợt này đi qua thấy trả mặt bằng buồn quá 😭😭😭. Ăn mấy quán khác chả hiểu Eat clean kiểu gì nước mắm mặn như thừa muối não cả lòng 😅😅😅

- Piza - Pasta - Đồ âu

+ Pianta: đường Hải Phượng. Không gian sang trọng, phục vụ tốt. Phù hợp kỷ niệm, sinh nhật. Ăn steak, salad ngon lắm luôn. Giá hơi cao nhưng có ưu đãi vào thứ 3 nha và với thành viên nha mng.
+ May corner: đường Võ Nguyên Giáp giá thấp hơn Pianta 1 chút nhưng cá nhân mình thấy đồ ăn tạm, ra hơi lâu, không ấn tượng lắm hiu hiu.
+ Miam: đường Lê Thánh Tông. Piza, mì ý, salad ngon. Vì có lợi thế là bán bánh nên có đế piza tươi giống 4P. Không gian đẹp tha hồ sống ảo.
+ Pizza Happy: rẻ hơn Miam 1 chút. Salad k nhiều, chủ yếu đẩy mạnh về piza nên có nhiều vị.
+ Jan Pizza: rẻ và vị ổn. Toàn mua ship vì ko biết quán ở đâu 😅
+ Pizza Hut: cạnh Vincom

- Đồ chay:

+ Hồi: Biệt thự ven biển uy tín luôn ạ. Chị chủ của Hồi cũng là của Miam em cảm thấy có tâm lắm luôn nên chú trọng chất lượng và dịch vụ khiến mình phải học tập 😊. Mọi thứ đều ổn từ không gian nhẹ nhàng, đồ ăn bắt mắt, vị ngon, phục vụ chu đáo. Điểm trừ là giá thôi mng 😅. Thôi thì tiền nào của nấy vẫn luôn là câu thần chú của iem 😜😜😜
+ Loving Hut: có 2 cơ sở, e ăn ở Monbay. Đồ chay ở đây rẻ nè. Hợp hết mấy vị trừ cái nồi lẩu gì mà có rong biển tươi ý ăn ko hợp mồm lắm.
Tạm thời Review sơ sơ 1 list nhỏ bé vì sau đợt dịch chuyển sang Eat clean nên ít đi ạ. Vị giác khi đi ăn uống phụ thuộc rất nhiều vào tâm trạng và thể trạng của ngày hôm đó. Nhiều khi còn là hên xui chọn đúng món hợp mình hay ko nữa, nên trên đây là ý kiến chủ quan của em thôi ạ. Mng đọc xong thì hãy nhớ em có 1 quán nước nhỏ bé có thể là điểm dừng chân sau mỗi bữa ăn ạ 😅😅😅. Uni kafe A3-01 Monbay nhaaa. Sự hiện diện của quý vị sẽ đóng góp vào ngân quỹ em đi khám phá Hạ Long ạ. Bật mí là em cũng là chủ quán có tâm ạ 😅😅😅

. Camxamitaaaaa mng  

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn