Review du lịch Boracay Philippines

ĐI BORACAY TỪ A ĐẾN X THÔI CHỨ CHƯA ĐẾN Z AHIHI

1. MUA VÉ MÁY BAY
T mua của hãng Cebu là có nhiều chuyến bay đến và đi Boracay nhất. Anh em lên web chính của hãng https://www.cebupacificair.com/ rồi tìm vé 2 chiều: MNL - MPH sau đó chọn ngày, giờ rồi điền thông tin cá nhân gồm: tên, giới tính, ngày sinh là ok. Nếu muốn mua thêm gói bảo hiểm, chọn ghế, món ăn đi kèm, hành lí kí gửi… thì tích thêm, không thì thôi. Sau khi xong hết thì có thể thanh toán bằng Visa card, Master card, hoặc Gcash, thanh toán tại 711. 

Thanh toán xong thì Cebu sẽ gửi cho 1 mail xác nhận nếu thanh toán sau ( thêm phí giữ chỗ hình như khoảng 200P gì đấy), nếu thanh toán luôn thì sẽ hiện thông tin chuyến bay luôn trên màn hình. 

Trước ngày bay 7 ngày đến 24h sẽ được check in online, xong xuôi có cái QR Code là yên tâm ra sân bay quẹt cái rẹt + ảnh hộ chiếu ( hoặc thẻ 9G, CMT… đều được miễn là có tên và ảnh là ok nha)

2. ĐI VÀ Ở
T đặt khách sạn của Tập đoàn Henann, ở Boracay thì họ có 5 cái resort trải dài bãi biển. Sau khi xem một lượt thì t quyết định đặt Henann Palm vì cái bể bơi chạy quanh khách sạn + sky pool + bàn bar tại bể bơi của nó.
Giá của Palm giao động khoảng 9000-15000P một đêm.

Từ sân bay đến khách sạn phải đi 5p xe ra bến tàu, lên tàu ra đảo khoảng 10p, rồi đi thêm 5p đến khách sạn. T mua luôn gói đưa đón 2 chiều của khách sạn giá 1900P/ người. Vừa bước xuống sân bay là có người đón tận cửa, xách túi, vác vali cho chỉ việc tung tẩy đi theo, người về đến khách sạn là vali cũng về đến nơi, khỏi phải đi tìm. Mà nhân viên từ ng đi đón, bảo vệ, nhân viên lễ tân thái độ điều rất thân thiện, tận tình, hỏi gì có đấy. Quan trọng là không hề đòi tip.
Trang web chính: https://www.henann.com/

Đi lại trên đảo thì mọi người hay đi bằng xe Tuk Tuk 🛺 100P/ chuyến thì phải. Còn t thích đi lại lượn lờ tự do hơn nên chọn thuê xe máy. Giá cũng không rẻ lắm =))) 3800P/xe/ 3 ngày. Mà chị cho thuê xe cũng thân thiện, nhiệt tình, đi quá giờ cũng không tính thêm tiền gì cả, mọi ng tham khảo: 09103589657

3. ĂN NOOOO
- KOREAN FOOD & BBQ
Ở lầu 2 (nhưng mà lên google map tìm thì phải tìm theo tên Kumkangsam resto nha)
Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00
Giá: trung bình 1200P/ người
Quán này theo cảm nhận cá nhân thì là quán Hàn t thích nhất ở Boracay. Quán trang trí đơn giản, phục vụ nhanh, nhân viên nhiệt tình, đồ ăn ngon 👍🏻
Có set menu thịt nướng + trứng hấp+ canh+ cơm dành cho 2-3 người ăn là đủ no ná thở (mà canh hơi chán, trừ 1 điểm)
Còn đâu có nhìu món Hàn khác nữa: t mới ăn thêm trứng cuộn cheese, ngô cheese thì đều OK.

- DONENOO KOREAN BBQ
Giờ mở cửa: 11:00 - 21:00
Giá: khoảng 1500P/ ng
Quán này thì gọi đồ riêng chứ không theo set, có nhiều loại thịt nướng để lựa chọn, đồ ăn kèm và gọi món cũng khá nhiều. Không gian quán thì hơi nhỏ xíu, đồ ăn lên nhanh, vị bình thường, ăn đổi món, đổi khẩu vị cũng được.

- KING SHRIMP
Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00
Quán này chuyên về tôm và cua sốt.
Có nhiều set dành cho 2-3 người, giá dao động từ: 1500-2500P/set (gọi rời thì tôm là 600P/ phần 6 con, cua là 1100P/ phần 1 con to)
Có 3 loại sốt chính: phô mai, bơ tỏi, chua ngọt
Cua thì có thêm cua hấp
Tôm có thêm nướng với dứa (mà cái này không ngon lắm)
Tôm cua to ngọt thịt, sốt đậm vị (trc khi về t có đến quán ăn lại lần 2 thì cua hơi không được tươi lắm, chắc cũng hên xui)

- ASIAN TASTE 中国风味 (一品藓)
Ai đã ăn qua yipinxian ở Shore hay bên Seascape Village ở Pasay thì quán này chủ yếu đồ ăn cũng như vậy. Chuyên về hải sản vị Quảng: trứng muối, sốt chua ngọt, hấp, rán… Đồ hải sản tươi ngọt, ăn ngonn.
Giá hơi chát cả nhà nhớ hỏi giá trước khi gọi món nhé vì họ tính giá từng món theo trọng lượng và tính thêm 10% thuế trên hoá đơn.
Hôm t đi ăn gọi 1kg cua trứng muối (3200P), 0.5kg tôm hấp (950P), 1 đĩa rau củ xào, sườn chua ngọt, thịt bò xào với uống thêm 3 lon coca hết 6500P thì phải. Nhiều người đến gọi món xong không hỏi giá trước, đến lúc trả tiền mắt chữ O mồm chữ A luôn mà 🤣.
Nên đặt bàn trước nha vì quán khá đông, số ĐT đặt bàn: 09455937553

- MOMO RAMEN
Giờ mở cửa: 10:00 - 03:00
Giá: 1500P/ 2 người
Hàng quán trên đảo thường đóng cửa khá sớm nên nếu ăn muộn thì chỉ có ra bar ăn nhẹ hoặc có MC Donald. May mà tìm thêm được quán này.
Quán bán chủ yếu là ramen và đồ chiên rán các loại nhưng menu không có nhiều sự lựa chọn đâu nhé.
Quán khá nhỏ, thích hợp đi ít người chứ một đoàn thì không có chỗ ngồi đâu.
T gọi ramen hải sản, ramen xương hầm và bánh khoai tây rán thì ramen hải sản ngon, đầy đặn, có 1 con tôm to, mực, ngao với cả mấy con cua bé tí bằng size cua đồng. Ramen xương hầm không có gì đặc sắc. Bánh khoai tây ok, salad đi kèm ăn ngon. Nói chug là ăn đêm ổn áp.

- MEZE WRAP
Giờ mở cửa: 11:30 - 21:30
Quán thịt nướng cuộn, nướng kiểu kebab có nhiều loại thịt và hương vị để lựa chọn. Đồ ăn nhẹ kiểu chiên rán các loại khá nhiều.
T không thích ăn mấy đồ này lắm nên chủ yếu đến xem thử và check in là chính.
Đồ ăn hương vị ok, không gian quán khá là thân thiện với môi trường, buổi tối bật đèn nhìu màu khá là xinh. Nhưng bên ngoài dây điện chằng chịt nên chụp ảnh hơi xấu tí.

4. ĂN CHƠI
- COCOMAMA 
Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00
Giá: 150 - 250P/ phần
Kem dừa 🥥 không có gì đặc sắc, ăn không ngon bằng kem dừa VN =)) nhưng dù sao cũng là đặc sản Boracay nên đến ăn cho biết.
Kem có vị dừa, xoài, matcha, vani.

- HALOMANGO
Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
Giá: 200 -250P/ phần
Kem bingsu xoài, kem xoài, sinh tố xoài, bánh xoài… tất tần tật các loại đồ ngọt về xoài 🤣 cũng hem có gì đặc sắc, ăn cho biết.
Cũng là đặc sản Boracay, có mặt khắp các con ngõ. Mà nhìn kem ốc quế trông khá giống cục cức nên mình gọi tên thân thương là kem cức.

- ICE FLAKES 👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻
Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
Giá: 200 - 350P/ phần
Quán này MUST TRY cho các tín đồ bingsu nhaaaa. Ngon, đậm vị, bát to đùng luônnnn. Vị nào cũng ngon trừ cái Halo- Halo của ng bản địa t chưa có ăn mà cũng không có hứng thú.
Có vị: dừa, xoài, dứa, sầu riêng, dưa hấu, matcha, chuối, xoài dừa… T ăn dừa, xoài, matcha, sầu riêng đều ngonnnn. Về Manila nhớ mỗi quán này 🥲

- 7 CUPS 
Giờ mở cửa: 10:30 - 22:30
Giá: 70 - 140P/ cốc
Trà sữa và đồ ăn vặt Đài Loan (gà rán, gà viên, đậu phụ rán…)
Vì nghiện trà sữa nên đi đâu là tìm quán trà sữa đầu tiên =)) Quán nhỏ xinh, chụp ảnh lên nhìn cũng ok, buổi tối lên đèn đẹppp. 
Nhân viên dễ thương, thân thiện, đeo micro gọi khách ời ời.
Trà sữa ngon ngày nào cũng làm 2 cốc🤣 

- HEALTHYLICIOUS
Kem cuộn Thái Lan
Quán này t đi ngang qua thì ăn thôi chứ cũng không lên mạng search nên không biết giờ mở cửa, bạn trả tiền nên t cũng không biết giá. Chắc cũng 1-200P thôi.
Không có gì đặc sắc =)) ăn cho vui, ăn cho đỡ nhớ Thái.

- THE SUNNY SIDE CAFE
Giá đồ uống: 150-250P/ cốc
Quán này cũng là đi vu vơ ngang qua thấy xinh nên tạt vào thôi mà view sát biển đẹp thật sự nha mọi ngườiiiii. Có 2 tầng với khoảng 6, 7 bàn sát cửa nhìn thẳng ra biển, ngắm hoàng hôn thì khỏi bàn.
Đồ ăn uống bình thường được cái cũng xinh.
Có cái list đồ uống đặc biệt smoothie healthy là khá ngon, tên cũng hay: pick me up, it's not you it's me…

5. MUA QUÀ, MÁT XA
- GREEN COCO
Giá: 200P/ cục xà phòng
Chuyên bán các loại xà phòng thiên nhiên đủ các thể loại mùi, dầu dừa, xà phòng vị dừa…
Đồ ăn vặt, dừa khô, chuối khô, kẹo gum xoài…

- DAMOA SOUVENIR CAFE
Cũng bán các loại kem dưỡng tay, đắp mặt, dầu dưỡng, dưỡng thể, rượu… từ dừa.
Có cả cà phê gì đấy nhưng t không ngồi uống, chỉ vào xem xíu. Chủ yếu bán cho người Hàn.
Không có gì đặc sắc.

- SPABUCKS
Giờ mở cửa: từ trưa không rõ mấy giờ đến 23:00
Giá: 800 - 900P/ 60 phút
Chủ yếu là mátxa chân và vai gáy, có cả mátxa toàn thân.
Quán nhỏ, chỉ khoảng chưa đến 20 ghế (ghế mátxa có dây sạc điện thoại)
Không gian vô cùng yên tĩnh, không thích hợp với bạn nào mồm to hay thích nói nhiều nha 🤣
Chủ người Hàn, nhân viên thân thiện, nhẹ nhàng tình cảm, hỏi han tận tình. Tay nghề mátxa theo một đứa không hay đi mátxa như t đánh giá thì cũng ổn, đi về hết đau chân.
Vào mátxa được free một cốc nước uống (cà phê, trà, nước lọc…tự chọn)

Trên đây là một số quán bản thân t đã đi và trải nghiệm qua. Hy vọng giúp ích cho các bạn chuẩn bị đi Boracay chơi. Ngoài ra dọc bãi 1, 2, 3 còn có rất nhiều quán bar, cà phê hay đồ ăn khác. Mọi ng có thể tự đi và trải nghiệm nha.

Do cá nhân t đi chơi chỉ thích nằm ngủ nghỉ và ăn uống nên không có nhiều ảnh rì viu đi đảo hay các hoạt động trên biển. Nhưng bên đó rất nhiều tour tổ chức, chỉ cần bạn chạy ra biển là có người đến tận nơi mời, tham khảo giá thấy ok thì chơi thôi nhá. T có đính kèm bảng giá hoạt động mọi ng tham khảo chứ giá chính xác không hẳn là như vậy nhé.

Chúc các bạn đi chơi vui vẻ ạ hihyyy.
#Langthang_Philippines
#boracay

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn