ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH POON HILL 3210M - CUNG TREK DỄ & NGẮN NGÀY Ở NEPAL

ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH POON HILL 3210M - CUNG TREK DỄ & NGẮN NGÀY Ở NEPAL 😃
Trước đây mình khá sợ độ cao nên chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi trekking và nhất là lại trekking ở một ngọn núi ở xa thật xa tận vùng Nam Á , Nepal cả . Tuy nhiên chuyến đi ngẫu nhiên này đã khiến mình thay đổi rất nhiều về thể chất , cảm thấy khoẻ mạnh hơn lẫn xoá bỏ các rào cản về mặt tâm lý . Vì thế mình muốn chia sẻ kinh nghiệm & thông tin cho những ai cũng có những e ngại về lần đầu tiên du lịch kết hợp trekking như mình , chuẩn bị tài chính & đồ đạc cần thiết để chuyến đi được thuận buồm xuôi gió .
1. TỔNG QUAN TREKKING POON HILL
Khi nhắc tới Nepal người ta hay nghĩ ngay tới đỉnh Everest 8848m – nóc nhà của thế giới thế nhưng ở đây còn rất nhiều đỉnh núi khác trong đó có 8 trên 10 đỉnh cao nhất thế giới và cả những đỉnh núi thấp hơn cho những người mới bắt đầu như Poon Hill ở độ cao 3210m .
Cung trek Poon Hill khá phổ biến bởi không quá khó , đường trek đẹp , đi trong khoảng thời gian ngắn 3-5 ngày với chi phí thuê porter hợp lý từ $40-$60 / ngày , tiền ăn ở trên núi không đáng kể . Đứng từ đỉnh núi đón bình minh , các bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ choáng ngợp khi dãy núi tuyết vĩnh cửu của dãy Himalaya dần hiện ra trong tầm mắt .
MÙA ĐẸP NHẤT ĐỂ ĐI
Các bạn có thể trekking Poon Hill quanh năm tuy nhiên giữa tháng 9 và giữa tháng 5 là 2 thời điểm thích hợp nhất để đi , thời tiết không quá nóng hoặc quá lạnh .Từ tháng 6 đến đầu tháng 9 không nên trekking vì đây là khoảng thời gian có gió mùa . Tháng 12 cũng là thời điểm tốt trong mùa thấp điểm, thời tiết se lạnh nhưng không có mưa , giá thuê phòng rẻ , ít đông đúc hơn.
2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN
Chặng 1 : Hà Nội / Sài Gòn – Kathmandu
Các bạn có thể bay thẳng từ Hà Nội/ Sài Gòn tới sân bay Kathmandu của thủ đô Nepal của các hãng AirAsia , Vietnam Airlines hoặc mua vé transit sang các sân bay Thái Lan / Kuala Lumpur .
Còn hành trình của nhóm mình là đi Ấn Độ trước đó 9 ngày rồi nên bay từ New Delhi sang thẳng Kathmandu của hãng bay giá rẻ Indigo
Tham khảo thêm : Xin Visa Nepal chỉ trong 15 phút tại sân bay Kathmandu
Chặng 2 : Kathmandu – Pokhara
Vào mùa cao điểm , sân bay Pokhara sẽ mở cửa để bạn có thể bay thẳng từ Kathmandu tới chỉ mất có 30 phút . Hãng bay tham khảo Buddha Air ( Nepal )
Vào mùa thấp điểm hoặc với những người không quá gấp gáp về mặt thời gian , có thể đi xe buýt book trước với khách sạn .
Tham khảo thêm : Thành phố Pokhara bên hồ xinh đẹp
Chặng 3 : Pokhara – Nayapul ( Điểm bắt đầu leo thực tế )
Chặng này các bạn đi xe Zip / ô tô du lịch của nơi bán tour hoặc đặt trước với khách sạn .
Bọn mình gồm 6 người , đặt phòng ở Hotel Diplomat , Pokhara book trước qua Booking.com . Đây là phòng trọ của 2 vợ chồng người bản địa rất thân thiện và lấy giá tour cực kỳ phải chăng . Ngoài mua tour chơi Rafting ( trò chèo thuyền phao vượt ghềnh thác ) ở đây , bọn mình còn nhờ họ thuê 2 porter để bê vác đồ và hướng dẫn du lịch . Nếu bạn nào cần thông tin liên hệ thì comment ở dưới bài nhé 🙂
3. Lưu trú – Ăn uống
Dọc đường Trekking có rất nhiều nhà nghỉ tiện nghi , đẹp sạch sẽ có tắm nóng lạnh và lò sưởi chung , giá rẻ bất ngờ tầm 240.000vnđ/ phòng 3 người vì vậy các bạn không cần đặt trước hay lo lắng về chỗ ở sinh hoạt .
Về ăn uống , các món Tây cơ bản dễ ăn gần như trên này có đầy đủ tuy nhiên giá khá mắc so với dưới thành phố Pokhara. Một đĩa cơm rang thịt gà hay Spaghetti gà có giá tầm 120.000 / suất
Một set ăn tối quen thuộc của mình là 1 đĩa Spaghetti gà và 1 cốc Masala Tea ( một loại trà sữa kiểu Ấn , ở vùng núi này họ thường cho thêm bột quế uống rất thơm và ấm bụng )
4. TRÊN ĐỈNH POON HILL
Sau 2 ngày đêm leo núi , vào sáng sớm ngày thứ 3 , cả đoàn khởi hành sớm từ 5h sáng ,trời tối um đi khoảng 1 tiếng là tới nơi . Càng lên cao càng lạnh nên các bạn nhớ mặc ấm với mũ , găng tay , áo rét đầy đủ để đề phòng bị cảm nhé !
Đón ánh nắng đầu tiên trên đỉnh núi Poon Hill 3210m , hít hà bầu không khí trong lành trong lần trekking đầu tiên ở 1 đất nước xa lạ đúng là một trải nghiệm khó quên .Nhất định nếu có cơ hội mình sẽ quay trở lại Nepal leo tiếp cung ABC và EBC
Những đồ đạc thiết yếu khi đi Trekking
Một đôi giày leo núi tốt với thiết kế ôm chân , chất lượng . Sau khi leo về mình thấy đây chính là vật dụng cực kỳ quan trọng trong chuyến đi trek mà trước đây mình không quan tâm , nghĩ đi giày nào cũng được , nhưng thực sự giúp chân mình không bị mỏi trong suốt 6h lên xuống dốc liên tục và bám chắc vào đá , đảm bảo an toàn khi trời mưa ẩm trong rừng
Hai chiếc gậy leo núi " thần thánh " . Đây là vật dụng hữu ích thứ 2 giúp mình đi nhanh hơn và lực phân bố đều cả 2 tay – 2 chân , lúc đoạn lên dốc cao liên tục cảm giác đang đi 4 chân như chú lừa vậy đó , nên không hề bị mệt :))
Balo lớn , chắc chắn có bao che mưa để đầy đủ đồ đạc , kiểm tra độ bền để chắc chắn không bị rách giữa đường .Mua balo tầm 40 lít trở lên vì mỗi porter thường chỉ xách 1 balo lớn và nhỏ tầm 15kg .
Đồ ăn gọn nhẹ và đầy đủ dưỡng chất ( như chocolate , các loại hạt , thịt bò khô …) , không nên mang đồ ăn chiếm không gian lớn hay chứa nhiều nước ( như mỳ hộp ) ăn xong đi sẽ rất xóc bụng khó tiêu
Mang đèn pin , áo mưa giấy
1 chiếc áo gió dày vì lúc lên trên đinh để đón bình minh lúc 5h sáng sẽ rất lạnh , kể cả mùa hè tháng 5 như đợt bọn mình đi . Mang thêm áo len nếu bạn đi vào mùa đông.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn