Bỏ túi ngay 5 địa điểm săn mây đẹp nhất tại Đà Lạt

Bỏ túi ngay các địa điểm săn mây đẹp nhất tại Đà Lạt

Địa điểm săn mây đẹp ở Đà Lạt - Đà Lạt là một trong những điểm du lịch được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích và lựa chọn. Đây là một trong những điều độc đáo khi du lịch Đà, bạn có thể săn mây và có những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố sương mù mà không nơi nào có được.

Khu du lịch Đồi Mây - Một địa điểm săn mây đẹp ở Đà Lạt


Khu du lịch Đồi Mây - Một địa điểm săn mây đẹp ở Đà Lạt

Đây là địa điểm ngắm hoàng hôn và săn mây hot ở Đà Lạt. Bạn có thể lên đây vào buổi tối cắm trại qua đêm và sáng dậy săn mây hoặc dậy sớm leo đồi. Thời điểm săn mây đẹp nhất ở Đồi Mây là từ 5 giờ đến 6 giờ sáng.
Đồi Mây Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm săn mây hoàn hảo với sự kết hợp hài hòa giữa đất trời, núi rừng và hoa lá. Đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động và năng động, đưa bạn đến một cảm giác mà bạn không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác.
Đặc biệt, đây còn là thánh địa check-in của các tín đồ sống ảo. Khu nghỉ dưỡng này được thiết kế và xây dựng dựa trên ý tưởng về mô hình du lịch cộng đồng. Khi đến đây, du khách có thể thỏa thích chụp những bức ảnh tuyệt đẹp với bầu trời làm nền, khung cảnh được tô điểm bởi màu sắc và những đám mây bồng bềnh.


Xem thêm: Gợi ý những địa điểm cắm trại an toàn, tuyệt đẹp

Săn mây đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km. Đến với đồi Đa Phú, du khách sẽ cảm nhận được không khí yên bình của vùng ngoại ô và có thể ngắm nhìn một Đà Lạt yên bình từ trên cao. Nơi đây được xem là một trong những địa điểm săn mây đẹp và là một địa điểm cắm trại lý tưởng.
Chỉ đường đến đồi Đa Phú: Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần di chuyển theo đường Phan Đình Phùng. Bạn đi thẳng đến đỉnh Langbiang huyền thoại, khi đi qua ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh - Dankia - Ankroet thì rẽ trái chọn đường Ankroet. Đi qua khu vực Thung Lũng Vàng, bạn đi tiếp con đường đất nhỏ khoảng 1km là đến nơi.
 

Săn mây đồi Thiên Phúc Đức


Đồi Thiên Phúc Đức

Địa điểm săn mây đẹp, cực hot ở Đà Lạt chính là đồi Thiên Phúc Đức. Nơi đây nằm ở một vị trí vô cùng thuận lợi khi chỉ nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10km. Đây là nơi có cây thông cô đơn làm background cực chất cho những ai thích check-in.
Mây ở trên đồi Thiên Phúc Đức khá dày và bồng bềnh. Và là địa điểm săn mây yêu thích nhất của hầu hết dân phượt. Với khung cảnh hoang sơ nhưng vô cùng trữ tình thơ mộng khi tới đây, bạn sẽ có những bức ảnh vô cùng lung linh và huyền ảo.

Săn mây đỉnh Hòn Bồ

Đây là điểm cao nhất của toàn Đà Lạt. Đứng từ đây nhìn xuống bạn có thể thấy toàn cảnh thành phố xinh đẹp, với những dãy núi chạy dài, trùng điệp ngút ngàn trong tầm mắt.
Từ trên đỉnh Hòn Bồ bạn có thể ngắm mây bao phủ và tổ chức cắm trại qua đêm tại đây vô cùng lãng mạn. Trải nghiệm săn mây trên đỉnh Hòn Bồ rất đẹp, độc đáo và lạ, do đó đây là một địa điểm săn mây đẹp bạn có thể lựa chọn. Ngoài ra, đỉnh Hòn Bồ còn nằm cách khá gần làng hoa Thái Phiên nên bạn có thể kết hợp săn mây vào buổi sáng và khám phá làng hoa vào buổi chiều.

Địa điểm săn mây đẹp trên đồi chè Cầu Đất


Địa điểm săn mây đẹp trên đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất được coi là thánh địa sống ảo cho những ai mê chụp ảnh. Đồi chè Cầu Đất với diện tích lên tới 230 ha, tuổi đời hơn 100 năm là một trong những địa điểm săn mây đẹp, lý tưởng.
Đồi chè Cầu Đất có độ cao hơn 1600m so với mực nước biển, vì thế, tại đây bạn sẽ có thể thấy được những làn mây trắng bồng bềnh vào buổi sớm cùng những giọt sương còn đọng trên lá chè, tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Bạn nên đến đây vào sáng sớm để ngắm nhìn sương mù, mây mù bao phủ dưới vườn chè xanh ngút ngàn. Đến với đồi chè Cầu Đất, bạn còn được chụp ảnh giữa vườn chè bạt ngàn, khám phá quy trình thu hoạch và chế biến.

Kinh nghiệm săn mây đẹp Đà Lạt không phải ai cũng biết

Khi đi săn mây tại Đà Lạt bạn cần lưu ý một số điều sau:
  • Bạn có thể đi săn mây vào bất cứ mùa nào, dù là mùa hè thì ở Đà Lạt vẫn rất mát mẻ và bạn vẫn có thể săn mây cực đẹp.Săn mây Đà Lạt mùa nào cũng đẹp. Bạn không phải lo mùa hè có nhiều mây vì mùa hè ở Đà Lạt rất mát mẻ và vẫn có cơ hội săn mây.
  • Vào sáng sớm lúc khoảng 5 đến 6 giờ sáng chính là thời điểm săn mây lý tưởng nhất. Vào khoảng thời gian này bạn có thể thấy được hình ảnh sương và mây hòa quyện với nhau rất bồng bềnh và lãng mạn.
  • Nếu như có ý định cắm trại qua đêm thì bạn cần phải xem trước về dự báo thời tiết, để tránh gặp phải những ngày mưa đường sẽ trơn trượt.
  • Đường đi săn mây bạn sẽ phải vượt qua nhiều ngọn núi cao vì thế phương tiện di chuyển thuận lợi nhất khi đi săn mây là xe máy.
  • Để săn mây đẹp bạn sẽ cần phải lên độ cao lớn vì thế nhiệt độ sẽ rất lạnh, bạn cần nhớ mang theo áo ấm để bảo vệ mình.
  • Đặc biệt là đừng nên quên mang máy ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc và khung cảnh tuyệt vời này nhé.

Săn mây Đà Lạt mùa nào?

Với khí hậu mát mẻ ở Đà Lạt gần như quanh năm, bạn có thể đi bất kể mùa nào. Tuy nhiên thời điểm săn mây đẹp nhất ở Đà Lạt rơi vào tháng 6 cho đến tháng 8. Vào thời gian này, thời tiết của Đà Lạt không quá lạnh nhưng mây mù phủ kín khắp nơi.
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn săn mây vào lúc thời tiết Đà Lạt chớm đông. Thời tiết lúc này sẽ lạnh hơn, bạn sẽ được cảm nhận cái lạnh tê tái của Đà Lạt và bị chinh phục bởi một không gian bồng bềnh, mênh mông của làn sương sớm trải dài qua các triền đồi.

Khung thời gian săn mây ở Đà Lạt lúc mấy giờ là chuẩn nhất?

Đà Lạt là vùng đất có khí hậu nhiệt đới, thường lạnh vào buổi sáng và tối, buổi trưa sẽ có nắng ấm áp. Chính vì thế, để thỏa thích săn mây, bạn nên lựa chọn đi vào buổi sáng sớm, khoảng 4 – 5 giờ. Đây là thời điểm sương mù còn dày đặc quanh các triền đồi. Khi mặt trời bắt đầu ló dạng tầm 6 – 7 giờ thì mây bắt đầu tan bớt.

Túm lại là săn mây nên đi mấy giờ: khoảng 4 - 5 giờ sáng là lúc đó đẹp nhất và dễ setup nhất nhé!

Một lưu ý nhỏ nữa là thời tiết Đà Lạt thường lạnh, do đó đừng quên trang bị áo khoác để tránh bị cảm khi đi săn mây nhé!

Lời kết

Trên đây là thông tin chi tiết về những địa điểm săn mây đẹp ở Đà Lạt và kinh nghiệm săn mây. Săn mây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Hi vọng những thông tin trên mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được nhiều cho chuyến săn mây. Bạn sẽ có được những bức hình tuyệt đẹp với bầu trời đầy mây.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn