Đây không phải 1 bài review Đài Loan

Đây không phải 1 bài review 

Bài viết theo phong cách tự sự và thuyết minh kiểu lộn xộn nhưng khá đầy đủ và mang nhiều hương vị :)) 

Lần đầu tiên người nông dân đi du lịch được trải nghiệm nhiều phương tiện công cộng đến thế: Từ tàu cao tốc, tàu hỏa, tàu điện ngầm, xe buýt, xe đạp, taxi, xe riêng, thuyền, cáp treo. Tất nhiên là đi bộ nữa, mỗi ngày cứ tầm 10-15km (nhờ app đếm bước chân mới ra) chứ không mình cũng chẳng để ý vì đi thêm cỡ chục cây nữa chắc cũng vẫn oki :)) May mà học được ít tiếng Hoa bồi chứ lọ mọ tìm đường ban đầu cũng bỡ ngỡ phết. 

Đồ ăn thì siêu ngon, không nhớ ăn bao nhiêu món nữa huhu. Về đến nhà nhảy lên cân không tăng là sung sướng lắm roài. 

Một điều nữa là con người ở đây dễ mến và chân thành. Khi bọn mình lơ ngơ bắt taxi thì có người sẵn sàng nhường xe cho, hỏi đường thì nhiệt tình giúp đỡ, không có cảnh cò vé, cò xe đứng náo nhiệt em ơi em ơi... nói chung rất dễ chịu. 

Ai muốn đi tự túc trong thời gian ngắn thì có thể tham khảo lịch trình này nhé. Bạn cần tiếng Anh hoặc tiếng Trung cơ bản là oki. 

Lịch Trình Sơ Sơ Như Này

Ngày 1: Bay chuyến VJ946 lúc 15h25 từ Hà Nội - 18h50 đến Cao Hùng. Di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi, đi chợ đêm ăn uống. Từ sân bay Cao Hùng về khách sạn trung tâm có hơn 7km. 

Ngày 2: Cao Hùng - Đài Nam (49km ~ 1hour)
Ăn sáng khách sạn. Di chuyển đi Đài Nam bằng tàu hỏa. Tham quan Đài Nam 1 ngày. Đài Nam có vẻ đẹp cổ kính và yên ả. Đi Pháo đài Anping này, Anping Treehouse này, ra phố cổ đạp xe ăn "bánh quan tài", ăn hải sản tươi ngon rồi đạp xe dọc con kênh ven biển. Đơn giản thế thôi mà rất thích nha. 

Tối về ngủ Cao Hùng. Mình book ks Royal Central Park tầm 1tr3/phòng bao gồm ăn sáng. 

Ngày 3: Cao Hùng 

Bắt taxi ra Zuoying Station rồi ra đường bắt bus đi Phật Quang Sơn.
Chiều bắt taxi về Vịnh Tây Tử, lên phà ra đảo Cijing ăn dọc phố đi bộ thì ra đến bờ biển ^^. 

Chiều về khách sạn đi ăn tối rồi ra 
Trạm MRT Fomosa Boulevard của Cao Hùng từng được kênh truyền hình CNN ca ngợi rằng đây là một trong những ga điện ngầm đẹp nhất thế giới với mái làm từ những tấm kính rực rỡ sắc màu. 

Tối ngủ ks Cao Hùng. 

2/3: Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc
Ăn sáng sau đó check out và bắt tàu cao tốc đi Đài Trung (đi từ Zuoying Station). Đến ga Đài Trung gửi đồ ở lock rồi đi xe bus đến hồ Nhật Nguyệt. 
Mua combo vé bus, thuyền và cáp treo làng Cửu tộc luôn để đỡ mất thời gian mua vé nữa. Lên thuyền đi 2 chặng là đến điểm dừng lên bờ để ra cáp treo lên làng Cửu tộc, thăm Vườn Anh đào đang rộ hoa. 

Chiều đi bus về Đài Trung, lấy đồ và bắt tàu cao tốc đi Đài Bắc (hết có 1 tiếng đồng hồ) 

Hôm nay mình đi hơi nhiều nhưng đi tàu cao tốc rất nhanh và thoải mái nên không thấy mệt lắm. Ai dè từ phía Nam (Cao Hùng) đi phía Bắc (Đài Bắc) là 350km mà tàu cao tốc đi chưa đến 2 tiếng các bác ạ. Sướng ghê. Vé tàu tầm hơn 1 triệu/người. Đang có chương trình mua 1 tặng 1 vé tàu cao tốc cho khách du lịch nước ngoài. Tới Đài Bắc 10h đêm vẫn kịp ra chợ đêm ăn uống. 

Tối ngủ Đài Bắc, book ks Ning Xia Inn 2 ngay gần chợ đêm.

3/3: Đài Bắc 
Ăn sáng khách sạn. 8h15 thuê xe riêng đón đi cv địa Chất Dã Liễu, làng Cửu Phần, làng Thập Phần. Tối đi chợ đêm Tây Môn Đình. Đáng nhớ nhất là tìm ra quán lẩu bò shabu trứ danh ngon nức nở ở TMĐ nhờ Google vì lên sợt thấy nó được vote 4.9* bởi hơn 19K thực khách, sợ chưa?? Mà nó ngon thật sự. Ở Đài Loan review trên mạng là có thể tin được nha. 

Đi 3 điểm này trong ngày với xe riêng 4,4tr khá là hợp lý, lx nói tiếng Anh cơ bản. Thích nhất là chiều được ngồi uống trà đạo ở Amei Tea với view biển rất chill. 

4/3: Đài Bắc - Hà Nội 
Sáng check out rồi bắt taxi ra Taipei Main Station gửi đồ ở lock lối gần lối xuống đi tàu ra sân bay Đào Viên để yên bề đi chơi. 

Để tiết kiệm thời gian bọn mình bắt taxi ra Bảo Tàng Cung điện Quốc gia (8,3km), rồi lọ mọ đi city bus và RMT ra Đài Tưởng Niệm Trung Chính. Xong là về Ga để ra sân bay, bọn mình bay VJ943 lúc 19h00. Thôi về nhà trồng rau chứ tầm này còn đi đâu nữa :)) 

Eo chưa ăn uống được bao nhiêu, mới có mấy chục món thôi mà đã phải về ^^ 

Trà sữa ơi, shabu ơi... ta sẽ trở lại nha. ;) 

#Taiwan2023

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn