Truyền Thuyết Champong 전설의 짬뽕 - R2 24 Đường số 6, Phường Tân Phong, Q7


Ăn gì cho đỡ nhớ quê các oppa cũng như tưởng mình hóa thân thành nhân vật chính phim Hàn?

Mì tương đen chuẩn vị Hàn Quốc & thịt heo chiên giòn chua ngọt chứ gì. 🤭 

Bạn biết không, chủ food blog này mê ăn đồ Hàn bởi vài lí do hiển nhiên: 

1. Mình lớn lên với những bộ phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) coi từ thời còn chờ đài HTV VTV mua bản quyền về thuyết minh cho đến coi hẳn real-time trên Netflix ở thì hiện tại. 

2. Mình cũng có những oppa từ xứ Kim Chi giúp an ủi tấm lòng fangirl từ lúc ôn thi Đại học cho đến lúc làm một nhân viên văn phòng. 🤭 

Trong những bộ K-drama, hẳn không dưới 1 lần bạn đã quen khi thấy cảnh các nam nữ chính gọi mì tương đen về ăn cùng thịt heo chiên giòn chua ngọt. Đó là tầm ảnh hưởng của soft power về mặt truyền thông văn hóa ẩm thực từ một quốc gia ra tầm quốc tế. Ở “đất nước Quận 7”, không khó để tìm ra một khu vực chuyên bán món Hàn do chính cộng đồng người Hàn ở đây kinh doanh - mình gọi nôm na là K-town Quận 7. 

Một ngày đẹp trời, mình lên cơn thèm tô mì tương đen jajangmyeon ngon lành mà mình từng ăn ở Seoul hồi 2016. Vậy nên mình ghé quán Truyền thuyết Champong để thử liền - liệu mì ở đây có ngon như lời review trên Tóp Tóp? Quán không làm mình thất vọng! Phần nào ở đây khẩu phần cũng to, và chất lượng. Sợi mì to, dai, trộn với sốt rất quyến rũ lòng người, vị không bị kiểu hắc mùi tương. Ăn một đũa mì cùng với củ cải ngâm chua ngọt thanh mát cho cân bằng vị giác. 

Thịt heo chua ngọt - tụi mình gọi phần nhỏ, nhấn mạnh nhỏ nhất nha, nhưng tới khi đem ra mình tưởng quán upsize free cho tụi mình vì khách đẹp gái quá hay gì á? 🤪🤭Thịt heo phủ lớp áo bột chiên giòn nhưng không bị dày, không cứng, độ giòn vừa phải, chấm với sốt mật ong - mình thưởng thức với gương mặt biểu cảm như mình đang quay TVC quảng cáo đồ đó! Món cuối cùng là mandu/bánh xếp chiên. Món này thì tạm, không quá ấn tượng. Cá nhân mình thích Mandu Bibigo mà anh “phó chủ tịch” Park Seo Joon làm gương mặt đại diện hơn nha!

Không gian quán rộng vừa phải, phù hợp cho hội bạn bè & gia đình đi ăn. Mình & bạn mình ăn xong 3 món này là xác định lăn về chứ không đi bình thường được nữa vì no quá! 🤣

📍Truyền Thuyết Champong  전설의 짬뽕 - R2 24 Đường số 6, Phường Tân Phong, Q7 

💸 200k/pax 

#AuslynFoodJournal #SaigonFoodie #koreanfood #EatTheWholeWorld

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn