DU LỊCH BĂNG ĐẢO ICELAND PHẦN 2

❄️ DU LỊCH BĂNG ĐẢO ICELAND PHẦN 2 ❄️
       Hãy đến Iceland một lần trong đời 🥺

Chuyến đi của mình tiếp tục với Sky lagoon
Nằm ngay vùng trung Đại Tây Dương, Iceland là "điểm nóng" của những ngọn núi lửa từ xa xưa. 30 núi lửa đã hoạt động từ hai thế kỷ trước. Các suối nước nóng cung cấp cho đất nước này hệ thống sưởi ấm miễn phí và không ô nhiễm.
Ngày nay, những suối nước nóng này còn được sử dụng để làm ấm trong những ngôi nhà. Chúng còn tạo nên những "bể bơi" tự nhiên khắp nơi. Có 2 cái nổi nhất là Blue lagoon và Sky lagoon, tuỳ vào gu chụp ảnh mà bạn chọn cho mình một nơi nhé 😂

🌋 Năm 2018 ở Iceland có một vụ phun trào núi lửa và người ta đổ xô về đây rất đông để chứng kiến hiện tượng thập kỉ hiếm có này. Thời điểm mình đi, nó không còn hoạt động và tuyết cũng bao phủ hầu hết các miệng núi lửa nên mình đã đi Lava show để trải nghiệm dung nham nóng chảy. Đây là buổi biểu diễn dung nham trực tiếp duy nhất trên thế giới. Người ta tái hiện một vụ phun trào núi lửa bằng cách nung nóng dung nham lên tới 1100°C.

🌌Săn cực quang sẽ không xa lạ với những ai đam mê du lịch khám phá nhưng không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm cùng với sự may mắn để được ngắm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này
Nên mua tour săn cực quang nếu bạn không có kinh nghiệm. Hầu hết các tour đều cho bạn đăng ký free vào các đêm sau nếu như đêm đầu tiên bạn không may mắn. 

🍶 Ẩm thực Iceland vốn nổi tiếng với món cá và thịt cừu, khoai tây. Đến Iceland, bạn nên thử món Fish and chips, hangikjot (thịt cừu xông khói làm thành sandwich), skyr (một loại yogurt giàu protein, nó khá giống với sữa chua Hy Lạp nhưng đặc và thanh hơn). 

💵 "Du lịch Iceland bao nhiêu tiền?" là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Giá sinh hoạt của hòn đảo Bắc Âu này thường làm cho nhiều du khách phải chặc lưỡi chau mày. VD như khách sạn mình ở có giá 36eu/ đêm (rẻ nhất Iceland rồi nha :))
Iceland dùng tiền Krona (ISK), bạn có thể đổi ra tiền mặt ISK, hoặc dùng thẻ visa/master card đều được, riêng mình đổi trực tiếp trên Revolut. Ăn ngoài tiệm thì tầm 20eu/ người/1bữa.

Ban đầu mình dự định đặt các tour ở anh Kelvin Phan hoặc chị Nhà đẹp Châu Âu nhưng lúc mình đến thì anh về VN ăn Tết, chị Nhà đẹp thì không rep inbox của mình 😞 Thế nên mình đã tự đặt trên app Getyourguide. Đây là một trang trung gian cho các nhà tour, điểm cộng là nó có review, và nhập code cho new user GET10 sẽ được giảm 10%. Trong tp có bán tour xem cá heo nhưng mình khuyên ko nên đi vì ko phải lúc nào cũng thấy đc mà giá cả lại đắt tầm 100€ . Giá tour tham quan dao động rất nhiều từ vài chục đến vài trăm thậm chí vài ngàn euro, của mình hết gần 550eu, cụ thể mình đã đi các tour sông băng Jökulsárlón (155eu), Động băng Katla (184eu), Sky lagoon (76eu), Lava show (37eu), Flyover Iceland (37eu), Tour săn cực quang (48eu). Vé máy bay tầm 100eu, Khách sạn 4 đêm là 140eu
Tổng chi phí tầm 1000eu nếu bạn tính luôn đồ ăn, áo quần giữ nhiệt và khoác chống nước mua trước khi đi. Du lịch Iceland không hề rẻ nhưng cực kì đáng tiền. Mong rằng vài năm sau mình sẽ lại có cơ hội quay lại 🥹

#iceland #skylagoon #kinhnghiệmdulịch #ảnhđẹpchâuâu

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn