Mai Châu, Hòa Bình - phố huyện bình yên

Mai Châu Hòa Bình ở đâu?

Thung lũng Mai Châu nằm trong địa phận tỉnh Hòa Bình, tiếp giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La và huyện Pù Luông của Thanh Hóa. Với bốn bề là đồi núi, mây vắt lưng trời, Thung lũng Mai Châu thường được gọi là "Thung lũng Mây trời".

Từ Hà Nội đến Mai Châu là 130km, mất hơn 3 giờ đồng hồ lái xe. Du lịch Mai Châu nên tham quan vào mùa lúa đang xanh, tháng 3 đến tháng 4 hoặc tháng 7 đến tháng 8. Ngược lại, du khách có thể đến đây vào mùa thu, tháng 6 hoặc tháng 10, để thưởng thức khung cảnh những cánh đồng lúa trĩu hạt vàng rực mùa thu.

Du lịch Mai Châu có gì thú vị?

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mai Châu là Bản Lác. Ngôi làng cổ hơn 700 năm tuổi, với những nhà sàn nhỏ xinh, vườn cây, ao cá và ruộng lúa bao quanh. Người dân ở đây thân thiện và hòa đồng. Cách đó 10 km từ thung lũng Mai Châu, du khách còn thể trải nghiệm Thác Gò Lào, một cảnh thiên nhiên hoang sơ với 3 dòng chảy thoáng đãng xuống vách đá, giữa bốn bề rừng núi. Ngoài ra, lữ khách cũng nên đến Cột Cờ Mai Châu để nhìn toàn cảnh thung lũng cổ kính và thưởng thức một ly cà phê với quang cảnh thú vị.

Đi Mai Châu ăn gì?

Ở Mai Châu, bạn có thể ăn Gà đồi nướng mắc khén. Miếng thịt chắc vàng rộm, ướp với hạt tiêu rừng Tây Bắc sẽ mang lại hương vị tuyệt vời khi chấm với chẩm chéo. Ngoài ra, Xôi nếp nương cũng là món ăn nổi tiếng tại Mai Châu. Xôi nếp dẻo thơm, hạt xôi chắc, bùi ăn cùng miếng thịt  gà đồi nướng, làm cho bất cứ bữa ăn nào trở nên hoàn hảo.

Buổi tối trong căn nhà sàn ấm áp, mọi người chụm lại quanh bình chứa rượu cần đã được nấu từ nhiều loại men lá. Bên cạnh ánh lửa hồng, họ trao nhau lời ca mộc mạc và ánh mắt thân tình. Cùng những ly rượu nồng, cùng trải nghiệm điệu múa xòe, nhảy sạp đầy hứng khởi. Điều này chỉ có riêng ở Mai Châu mà người ta mới có thể trải nghiệm được.

Lời Kết

Tôi từng không thể hiểu vì sao thung lũng Mai Châu nhỏ bé và cực kỳ đơn sơ, mộc mạc có thể giữ tạo sự ấn tượng với khách du lịch. Thì ra là, người du khách có thể dễ dàng tìm thấy sự bình yên trong thung lũng này, cuộc sống nơi Mai Châu giản dị, không ồn ào, không tấp nập. Đó chính là nét đẹp khiến những người lữ khách muốn ở lại mãi mãi.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn