Kinh nghiệm nộp visa Schengen vào Pháp của mình

Kinh nghiệm nộp visa Schengen vào Pháp của mình: 
- Hồ sơ có đẹp đến mấy, vẫn có tỷ lệ trượt random. Dù chỉ là visa du lịch nhưng DSQ có thể chọn ra 1 hồ sơ nào đó để gọi điện phỏng vấn mấy câu: - Đi cùng ai, làm công ty nào, lương bao nhiêu, cty ở đâu, tên sếp là gì, vị trí công việc là gì, làm từ bao h, thậm chí còn hỏi dùng phần mềm gì để làm việc…. Ngoài ra họ hỏi có đi tour ko? thuê ai, làm sao biết người đó, trả tiền chưa, ai làm lịch trình….
   Bạn trai mình run và bất ngờ quá vì ko ai nói rằng visa du lịch cũng bị pv qua điện thoại ==> trả lời ba lăng nhăng sai hết sạch, trật lất tất tần tật ==> 2 ngày sau có kq TRƯỢT.
- Hồ sơ bình thường, tài chính bthg, tài sản chẳng có gì nhưng làm nổi bật được yếu tố ràng buộc tại VN thì vẫn có visa bình thường. Để làm rõ những điểm này, hay viết cover letter chỉn chu, chân thành, nói rõ ràng chỉ đi du lịch vì yêu thích đất nước, văn hoá vvvv. Còn ở lại thì ko bao h vì còn sự nghiệp ổn định, gia đình, con cái hay gì đó ở VN. Kèm theo vài tấm ảnh thể hiện sự gắn kết của mình với lý do ràng buộc (con cái, tập thể cty….) ==> ĐẬU DỄ NHƯ BỠN.
   Cũng là bạn trai mình, sau khi trượt, 3 ngày sau nộp lại luôn. Hồ sơ vẫn y xì đúc thế vì ko thể thay đổi thông tin gì đc, như thế sẽ bị nghi là làm giả giấy tờ, hồ sơ. Bạn tớ chỉ thêm duy nhất 1 lá thư giải trình với dàn ý như trên + bổ sung ảnh chụp với gia đình trước cửa nhà có số nhà, ảnh chụp với đại gia đình Tết vừa rồi. Ảnh đi du lịch với mình cả trong và ngoài nước trong gần 4 năm qua, thế là Trượt thành Đậu visa sau đúng 5 ngày làm việc. 
Và thế là bây giờ bọn mình đều đang ở Ý rồi hihi. 

Ảnh câu like do chị Jenny Hanh Nguyen chụp cho mình nhé. Chị Hạnh hơn cả 1 photographer mà còn là 1 người cực kỳ hiểu biết, dễ thương, tâm huyết và đáng yêu. 

Bài sau mình sẽ chia sẻ các tips mà lúc xuất cảnh ở Vn và nhập cảnh vào các nước khác hay bị hỏi những gì và cách xử lý ra sao.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn