Review chuyến đi Johor Bahru- Sing 6 ngày 5 đêm với 2 con nhỏ

Nhà mình vừa có chuyến đi Johor Bahru- Sing 6 ngày 5 đêm với 2 con nhỏ, trải nghiệm kha khá và lần đầu tiên đi từ Malay qua Sing bằng đường bộ.

Day 1: HCM- Johor Bahru
Mình bay Air Asia chuyến 8:30, tới nơi là 11:20( thời gian bay chưa tới 2 tiếng nhưng giờ Malay nhanh hơn Vn 1 tiếng). Nhập cảnh lấy hành lí hết chừng 30'
Mình đi grab về căn Airbnb gần Legoland.
Do ngày hôm sau là thứ 3, công viên nước đóng cửa định kì nên mình ưu tiên đi công viên nước trước.

Day2: Legoland Themepark
Tưởng công viên nhỏ mà cũng rộng lắm, nhà mình không đi hết các trò chơi nhưng cũng được khoảng hơn 1/2.
Mình mua được 2 vé người lớn + 1 trẻ em thanh lí rẻ của bạn Hường Phạm trên group. Lúc mua cũng hơi lo, mà tới nơi dùng ok. Bạn còn dư 2 vé người lớn có ai có nhu cầu thì mình giới thiệu nha.
Còn vé công viên nước + 1 vé theme park+ sea life mình đặt bên Travel Gram, giá ổn hơn Klook, còn tặng sim dùng được cả ở Malay và Sing trong 5 ngày, và được mượn thẻ tàu miễn phí nữa. Mình không rõ có quy định combo theme park và sea life có bắt buộc đi chung trong 1 ngày không, nhưng lúc ra khỏi Theme Park là đã gần 6 giờ chiều. 5 giờ là các công viên trong Legoland đã dừng nhận khách mới để 6 giờ đóng cửa rồi. Nên mình trình bày thử với nhân viên bên Sealife họ nói có thể chuyển vé qua ngày hôm sau xem cũng không sao hết. Hú vía vì tưởng phải bỏ vé rồi😁

Day 3: Legoland Sealife + Singapore
Mình qua Sealife chơi 1 tiếng, rồi về chuẩn bị đồ thẳng tiến qua Singapore. Vì gia đình đi cùng trẻ em và nhiều hành lí nên thuê xe ô tô 7 chỗ, đi từ Johor Bahru qua đảo Sentosa nếu không kể thời gian nhập cảnh là khoảng 1 giờ. Mình đi ngày thường nên nhập cảnh hết khoảng 30-40', có khai app My ICA từ ngày hôm trước nên chỉ việc ngồi trên xe, tài xế đưa hộ chiếu qua 2 điểm xuất cảnh ở Malaysia và nhập cảnh ở Sing là xong, không phải xuống đi bộ xếp hàng. Mình book xe hết 90 Đô Sing, mà do chưa đổi tiền nên trả bằng Ringgit. A tài còn giảm giá cho xíu xiu😍
Ăn trưa, Check in khách sạn bên Sentosa rồi chơi ở hồ bơi khách sạn. Tối ăn và đi dạo quanh đó.

Day 4: Universal Studio Singapore
Sáng dậy bơi, 11h check out gửi đồ khách sạn giữ rồi đi bộ qua USS.
Mình đặt vé bên Travelgram, đi ngày thường nên cũng không quá đông, đi được gần hết các trò chơi. Cứ sợ không được mang nước vào nhưng cuối cùng chẳng có chốt kiểm tra, biết vậy mang nhiều hơn xíu.
S.E.A Aquarium thì đã đi hơn chục năm trước rồi nên lần này bỏ qua, mà theo mình nhớ thì khá rộng và đẹp.
Chơi xong về lấy đồ đi grab qua Hotel V Bencoolen. Ăn tối ở Foodcourt gần đó rồi đi dạo.

Day5: 
Ăn sáng ở foodcourt trong Lazada One cách Hotel V Bencoolen khoảng 2 chục bước chân, rồi vừa đi bộ ngắm cảnh và qua Merlion Park, ngắm Marina Bay Sand từ xa. 
Chiều tối qua khu Orchard ngắm phố phường, ăn tối với bạn. Lần này bỏ qua shopping vì đi cùng con nhỏ và mua sắm ở Sing cũng không quá hấp dẫn đối với mình. 

Day 6: Arab Street- Haji lane- Sultan Mosque
Mình bắt bus qua tham quan và ăn sáng khu này. Đi trước 11h sáng nên nhiều hàng quán chưa mở, biết vậy ở thêm 1 ngày chắc sẽ thăm thú được nhiều hơn. 2 bé nhà mình lần đầu đi bus 2 tầng vui lắm❤️
Trưa về khách sạn lấy đồ, đi với con nhỏ nhiều hành lí nên mình ngại đi tàu, grab tầm 25' là tới sân bay. Mình bay chuyến về của Bamboo, lần đầu bay của hãng thấy ghế ngồi cũng khá êm ái, có suất ăn trên máy bay. 

Đi Sing nhìn chung đồ ăn khá mắc, cũng có nhiều món không hợp khẩu vị nên chủ yếu gia đình mình ăn đồ Tàu, nhưng được ngắm đất nước hiện đại, sạch sẽ cũng là 1 trải nghiệm mới mẻ. Hẹn Sing- Malay thì chắc hẹn một ngày xa xa chắc sẽ quay lại trải nghiệm tiếp.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn