Trải nghiệm đường bộ xuất phát từ Tp. HCM - Phnompenh – Laos – Bắc Thái Lan

Trải nghiệm đường bộ xuất phát từ Tp. HCM - Phnompenh – Laos – Bắc Thái Lan
P.1: Chia sẽ phương tiện di chuyển giữa 3 nước
Chuyến đi thực hiện hôm Tết âm 2023 nhưng mãi hôm nay Tara mới có thời gian review lại hành trình và di chuyển của nhóm
Có một số bạn ib nhắn hỏi thông tin di chuyển nên Tara chia sẽ vài tips đến mng hy vọng sẽ giúp các bạn có chuyến đi vui như mong muốn
Thật ra điểm chính nhóm mình đi tập chung là khám phá đất nước Lào, và Phnom pênh chỉ là điểm nối của nhóm để đi đến Lào vì nhóm đi dịp Tết Nguyên Đán không có xe đi thẳng từ Tp. Hồ Chí Minh đi Lào
Xe đi thẳng từ Tp, HCM các bạn có thể tìm đến nhà xe Bình Minh số hotline 0989 475 787. Các bạn chịu khó gọi nhiều lần nếu không liên hệ được nhé.
Nhà xe nghỉ bắt đầu nghỉ từ 26 Tết mà nhóm mình xuất phát đi từ ngày 29 Tết. Tuy là nhóm mình chưa đi xe này nhưng đây là nhà xe mà nhóm mình đã tìm hiểu trên các trang mạng và hỏi người quen sống lại Lào. Nên mình nghĩ là có thể an toàn, đảm bảo. Về thời gian thì do nhóm ko đi chặn này nên không biết được chính xác thời lượng và dừng trạm nghỉ ngơi ntn (các bạn có thể hỏi trực tiếp với nhà xe khi đặt vé )
· HCM – Phnom Pênh
Bus Kumho – ghế nằm 600k/người, ghế to rộng thoải mái ngã thẳng lưng. 8h xuất phát từ Q.1, HCM đến cửa khẩu Mộc Bài khoản 10h15, làm thủ tục nhập cảnh sau đó xe đưa hành khách đến quán ăn nghỉ trưa (quán ăn địa phương gần các sòng bài ở cửa khẩu). Quán ăn cơm bình dân, nếu ai thường ăn ngoài không nấu thì sẽ là đắt và dở sau khi tính ra tiền Việt 😊 (ăn xong gọi tính tiền mới biết là đắt ^^) quán ko có thực đơn, cũng ko để giá món ăn mà khách tự vào chọn món sau đó họ tính tiền theo dĩa. Ăn trưa xong xe tiếp tục thẳng tiến đi Phnom pênh và đến nơi là tầm khoản 4h chiều.
Dự tính là chỉ nghỉ chân 1 đêm Phnom pênh sau đó đi Bus qua Pakse – Lào. Nhưng vì trong nhóm có bạn lần đầu qua Phnom pênh và nhóm thì thoải mái thời gian không vội, nên okie ở lại 2 đêm để bạn có thêm thời gian ngắm nghía.
· Pakse – Lào từ Phnom pênh
Có nhiều nhà xe, lúc đó các bạn có thể hỏi người dân ở đó hoặc tra google (có cả chuyến ngày và đêm)
Sau khi tìm google thì Mình đến và liên hệ trực tiếp với nhà xe ở Phnompenh. Vì là nhà xe tư nhân và nhân viên ở đây không nói được tiếng anh, thật sự mình mất khá nhiều thời gian khi mua vé. Mình chia sẽ đây để các bạn lưu ý và chuẩn bị sẵn từ ngữ, google dịch thuật đến lúc đó các bạn chỉ cần đưa ra để nhân viên họ xem và đọc. Nhân viên thân thiện và rất nhiệt tình hướng dẫn.
Sau khi trao đổi mình biết được là sẽ phải nối 2 chuyến xe khác nhau và để đảm bảo mọi thứ mình đã trao đổi qua lại rất nhiều lần với nhà xe ( nhà xe của cả 2 đầu)
Sẽ có 2 lựa chọn và cũng tùy nhà xe họ đồng ý hay không (xe giường nằm):
· Bạn sẽ thanh toán vé nguyên hành trình từ Phnompenh – Pakse là 45$US (giá sau khi mình thỏa thuận so với ban đầu là 50$US)
· Bạn sẽ tách riêng 2 chuyến Phnompenh – Strung Treng 15$US và Strung Treng – Pakse là 30$US
Mình quyết định chọn option 2, chỉ mua vé và thanh toán chặn Phnompenh – Strung Treng ( nhưng book trước chỗ chặn Strung Treng – Pakse). Lựa chọn này rất huy hữu và nhà xe khó chấp nhận nhưng chắc do mình may mắn
Tuy nhiên vẫn có thêm một lựa chọn khác dễ dàng hơn và không mất thời gian là thông qua dịch vụ ở các văn phòng tour hoặc khách sạn bạn đang ở và tất nhiên giá vé sẽ khác
· Từ Phnompenh đi Strung Streng, xe xuất phát 9h tối đi tầm 7 - 8 tiếng và đến Strung Streng 4 -5h sáng sớm.
Strung Treng là thị trấn huyện thuộc Campuchia giáp với nước Lào, khi đến nơi bên phía nhà xe ra bến đỗ đón nhóm mình theo như đã hẹn (khi gặp thì biết nhà xe người gốc Việt nói được tiếng Việt nên mọi thứ khá suông sẻ). Đưa mng về quán café và cũng là nhà của chủ xe VP cty, ở đây gặp vài người khách ngước ngoài cũng đi Pakse. Mng vào quán vệ sinh cá nhân, nghỉ chân và đợi đến sáng chờ xe đưa đi.
8h sáng ngày xe xuất phát đi Lào. Đến gần cửa khẩu dừng chân tại nhà người dân, sx đồ cá nhân sau đó mng đi bộ qua cửa khẩu Trapeang Kriel - Campuchia và nhập cảnh cửa khẩu Nokkhien – Lào ( 2 cửa khẩu thông thương nhau).
Mng lưu ý khi xuất/ nhập cảnh tại 2 cửa khẩu thông thương này sẽ có phí là 10$US/lượt (đối với người có quốc tịch được miễn thị lực visa)
Mng đợi ở cửa khẩu sẽ có xe đến đón và đưa đi Pakse (lưu ý láy số đt của nhà xe ở Strung Treng để sau khi làm xong thủ tục gọi điện báo để sx xe đến đón)
Trên đường đến Pakse sẽ dừng chân tại một thị trấn nhỏ, xe dừng lại ở đây cho những khách đi cung 4.000 đảo (ban đầu nhóm mình không biết nên đã bỏ qua điểm này và đi thẳng đến Pakse) đến nơi tầm 3h chiều cùng ngày 23/1
· Pakse đi thủ đô Viêng Chăn:
Di chuyển có 2 options: Bay và Bus (12 tiếng - sleeping bus)
Sau khi trải nghiệm Bus ở Lào thì mình khuyên các bạn là nên mua vé bay tuy giá đắt nhưng vẫn là lựa chọn tốt. Bus ở Lào chỉ được hình thức bên ngoài màu sắc lạ mắt và đẹp,nhưng nội thất bên trong rất cũ và tỏm. Chỉ có giường đôi không có giường đơn, nếu bạn đi 1 mình thì buộc bạn phải mua giường đôi nếu không bạn sẽ nằm chung với người lạ, và giường đôi này là tấm nệm vuông vức không có vách ngăn. Chưa kể đường đi cực kỳ xấu chỉ toàn ổ voi chứ ko phải ổ gà nhưng đường ở Việt Nam mình. Phải gọi Bus Kinh hồn đúng hơn với tên gọi là King Of Bus của hãng xe.
· Viêng Chăn – Vang Viêng/Luong Phrabang: Railway (tàu điện của Trung Quốc)
Các bạn lưu ý mua vé tàu: Cần đặt trước 1 – 2 ngày, Ga tàu điện cách trung tâm tp khá xa nếu bạn hỏi mua được từ chỗ dịch vụ thì sẽ tiết kiệm được tiền và thời gian đặt biệt nếu đi nhóm nhỏ 1 -3 người, và khi mua từ chỗ dịch vụ giá sẽ bao gồm luôn xe đón đi Ga vào ngày đi với giá là 500k Kíp Lào/vé
Nếu bạn đi nhóm đông trên 5 người thì tự ra Ga mua sẽ tiết kiệm được tiền taxi và không bị mất phí dịch vụ, tất nhiên bạn sẽ phải xếp hàng đợi mua vé và chỉ mua vé chính chủ không mua hộ người khác (nhớ mang theo hộ chiếu).
Giá vé là 242k kíp Lào, taxi từ Tp – Ga tầm 250k kíp Lào/ lượt
· Luong Phrapang – Chiang Mai/ Chieng Rai có 2 options
Bay nối chuyến ở Bangkok. Ở Lào không có bay thẳng đến/ đi từ Lào bạn nhé.
Slowboat (thuyền chậm), cung này khá thú vị là bạn sẽ đi 2 ngày trên sông, tuy nhiên là không đi liên tục mà sẽ dừng nghỉ trên đảo nhỏ thuộc phía bắc của Thái Lan và sẽ tiếp tục lên thuyền di chuyển vào sáng sớm ngày hôm sau và sẽ đến Chiêng Rai thuộc bắc Thái Lan
Phần sau Tara sẽ chia sẽ các bạn điểm tham quan và di chuyển trong tp nhé !

#review_chiasẻ_đánhgiá #hỏiđáp_thắcmắc #kinhnghiệmdulịch #phuotluon 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn