Review du lịch Bangkok 5N4D tự túc từ Sài Gòn

Mình vừa có chuyến đi Thái Lan đầu tiên về, mình đi tự túc nhưng nhờ đọc nhiều review trong nhóm nên cũng tự tin đi hẳn. Mình review lịch trình và thêm phần review theo từng ảnh chi tiết để những bạn chưa đi tham khảo thử nha. 

💜 Ngày 1 : Saigon -> Bangkok💜
👉 Đáp sân bay Don Muang, mình bay Airasia nên tiện ăn cái bánh của After You trên máy bay luôn

👉 Sau khi tới khách sạn cất đồ thì mình ra China Town. Nhà mình bắt taxi đi nhưng kẹt xe kinh khủng giữa đường phải nhảy xuống đón MRT đi nên mình khuyên thật là qua Thái cứ đi MRT với BTS đi ạ. Đi đông đi taxi có khi rẻ hơn thật nhưng kẹt xe thì không chơi được gì luôn. 

👉 Về lại khách sạn check in rồi ra Jodd Fairs ăn tối. Chợ đêm nay bao la là đồ ăn, nhớ chừa bụng và ăn mỗi thứ 1 xíu xiu thôi để còn ăn được nhiều món nè. 

💜 Ngày 2 : Bangkok 💜
👉 Ăn sáng On Lok Yun. Quán bán đồ ăn sáng kiểu Sing thì phải. 

👉 Theo đúng lịch thì là mình sẽ đi Hoàng Cung, đi Wat Arun và Wat Pho nhưng nắng nóng quá nên đi Hoàng Cung xong là đón tàu đi Icon Siam luôn. Bạn nào muốn đón tàu từ Wat Arun thì cứ tra google bến tàu Tha Tien. Bạn sẽ đi vào trong đường chợ nhỏ nhỏ để vào được bến tàu này ấy. Mình nhớ không nhầm thì là 5 baht. Còn từ Wat Arun muốn đi Icon Siam luôn thì có 2 cách nếu muốn đi tàu. Cách 1 là đón tàu từ Bến Tha Tien qua Wat Arun rồi thay tàu cam đi tiếp hoặc đón tàu cam ở bến Tha Chang (16 baht) đi thẳng qua Icon Siam. Ở bến này có 1 chú xưng là cảnh sát du lịch xong kêu dẫn đi và dẫn tới bàn đi tour. Cứ từ chối thẳng rồi qua khu mua vé chính thống là được nè. 

👉 Mình ăn Thip Samai với After you trong Icon Siam xong thì lại xuống khu chợ nổi ăn tiếp. 

👉 Tối mình đi bộ ra Terminal 21 ăn tối ở trong food court. Food court ở đây rẻ mà cũng đa dạng. Mình thấy tầm 40 baht là ăn được 1 món rồi nha. Nạp tiền vào thẻ để cà trong khu này, ăn xong thì ra đưa thẻ lấy lại tiền thừa là được. 

💜 Ngày 3: Ayutthaya 💜
👉 Nhà mình đón tàu lửa ra Ayutthaya chuyến 8h20, giá chỉ 15~20 baht 1 người đi tầm 1 tiếng 30 phút hơn. 

👉 Tới đây mình mướn tuktuk đi 4 tiếng với gia 800 baht, mình nghĩ vẫn có thể trả giá thấp hơn được ấy,mình trả từ 1200 xuống còn 800. Dự định ban đầu là đi 4 điểm và chợ nổi nhưng cũng lại là do nắng nóng nên chỉ đi được 2 điểm và chợ nổi. Chợ nổi này là chợ nổi phake nên nhỏ và ít hàng ăn nên k đi cũng được nha. 

👉 Tham quan xong mình ghé nhà hàng Saithong River ăn trưa. Đồ ăn ở đây ổn, menu có hình nên dễ lựa với sát bên sông luôn. 

👉 Ăn xong đi ngược về lại bến xe lửa là vừa đủ 4 tiếng luôn. Lưu ý là xe lửa tuỳ từng giờ và tuỳ tàu sẽ có giá khác nhau xíu. 

Ayutthaya mình thấy phù hợp với bạn nào mê lịch sử. Nhưng thật ra ở đây chụp hình cũng rất đẹp nha. Góc nào cũng đáng tiền. 

💜 Ngày 4: Bangkok 💜
👉 Ăn sáng mì thuyền, mình ăn tiệm Baan Kuay Tiew Ruathong. Đón BTS tới ga Victory Monument rồi đi bộ tới là được nè. 

👉 Đi Platinum mua quần áo, đồ ở đây rẻ với cũng đa dạng. 100 baht, 200 baht cũng có, đi lượn 5,6 tầng rả hết chân nhưng mua được đồ xinh với rẻ nên thấy cũng k bỏ công đi :)) 

👉 Chiều mình ra Icon Siam để lấy vé tàu sẵn dư giờ thì dạo trong này luôn. Nhà mình mua vé trước của chị Kim Thái Lan trong group, tàu Alangska. Mấy bạn có dự định đi thì nên chốt vé sớm để chị ấy book chổ tầng trên cùng cho. Ngồi đây dễ ngắm cảnh với chụp ảnh hơn. 

💜 Ngày 5: Bangkok -> Saigon 💜
👉 Sáng mình ra Big C để mua bánh kẹo về làm quà. Mình đi Big C Supercenter, vô đây kiểu lạc lối luôn. Nhìn gì cũng muốn mua. 

👉 Check out khách sạn -> di chuyển ra sân bay Suvarnabhumi. Tới sớm nên nhà mình xuống food court lầu 1 ăn. Food court này rẻ nên bạn nào tới sớm thì tranh thủ xuống đây ăn, hoặc mua bánh trái dưới 7eleven dưới tầng B thì phải. Tại vào trong rồi thì đồ ăn sẽ mắc hơn nhiều. 

Chi phí: tầm 9tr ( mình mua giá chưa tốt, mình bay Airasia về Vietnamairlines nhưng chi phí này là ăn uống thoải mái luôn) 

Tóm lại mình thấy Thái rất dễ đi cho dù có mới qua lần đầu. Mình nghĩ đi tự túc cũng vẫn vui hơn đi tour nhiều nên bạn nào chưa đi bao giờ và đang hơi phân vân thì có thể đọc thêm nhiều review xíu và tự tin lên đường nè. Nhà mình cũng đi lần đầu nhưng không hề có sự bất ổn nào trong chuyến đi hết trơn á. 

Đọc thêm review chi tiết về món ăn các kiểu trong từng hình nha 👇👇👇

Thanks bài viết rất chi tiết của TWINKLE PHAN 💕💕💕

#review

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn