Ban Rak Thai (Mae Aw) – Ngôi làng yên bình xinh đẹp ở Mae Hong Son, miền Bắc Thái Lan

🍵🌱🫖 Ban Rak Thai (Mae Aw) – Ngôi làng yên bình xinh đẹp ở Mae Hong Son, miền Bắc Thái Lan

Ban Rak Thai là một ngôi làng nhỏ vùng cao nép mình trong vùng hẻo lánh tươi tốt của tỉnh Mae Hong Son ở miền Bắc Thái Lan. Nó nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn đồi và đồn điền chè ở rìa hồ chứa. 
Ngôi làng này nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục và nghề trồng chè. Do nằm ở vị trí xa xôi nên ngôi làng vẫn còn ít được du khách biết đến và điều đó khiến nơi đây không có nhiều khách du lịch. 

Cách thị trấn Mae Hong Son khoảng 40 km hoặc cách Chiang Mai 250 km. Và cũng rất gần biên giới Miến Điện (chưa đến 1km). 

Ngôi làng vùng cao nằm ở độ cao 1.800 mét so với mực nước biển và có khí hậu lạnh và không khí trong lành quanh năm. Ban Rak Thai có dân số chỉ dưới 1000 người và có rất ít khách du lịch do vị trí xa xôi của nó. 
Trong lịch sử Ban Rak Thai là một ngôi làng Thái-Trung được thành lập bởi những người lính cũ của Kuo Min Tang (Những người theo chủ nghĩa dân tộc) di cư từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, sau khi Cộng sản tiếp quản Trung Quốc.

Ngày nay nơi đây vẫn còn chịu ảnh hưởng nặng nề của người Hoa xưa. Có nhiều bảng hiệu bằng tiếng Trung Quốc, các tòa nhà theo phong cách Trung Quốc và phần lớn dân số nói phiên bản tiếng Quan Thoại có trọng âm. 
Ban Rak Thai cũng nổi tiếng với các sản phẩm chè. Ngôi làng được bao quanh bởi những đồn điền trà tươi tốt và thơm mát nhờ phong cảnh núi non và khí hậu mát mẻ. 
Vào tháng 2 hàng năm, Lễ hội nếm trà hàng năm được tổ chức tại Ban Rak Thai. Nếu đến thăm Ban Rak Thai bạn đừng quên mua trà về làm quà biếu, trà rất thơm luôn í! 

Vì nằm ở vị trí xa xôi nên Ban Rak Thai rất yên tĩnh và thanh bình mà không có nhiều khách du lịch. Hầu hết mọi người ghé thăm nơi này như một phần trong chuyến tham quan trong ngày của họ tới một vài điểm tham quan ở Mae Hong Son và Chiang Mai. Nếu bạn chỉ muốn thư giãn và không làm gì thì ngôi làng buồn ngủ này là nơi dành cho bạn.

Hầu hết mọi người đến Ban Rak Thai theo nhóm du lịch nhỏ trong ngày (bằng xe tải nhỏ) từ Mae Hong Son hoặc Chiang Mai. Sân bay gần nhất là Sân bay Mae Hong Son, với các chuyến bay hàng ngày đến/từ Bangkok và Chiang Mai. 

Nếu muốn đến đây, bạn có thể bắt songthaew (xe bán tải) màu vàng từ thị trấn Mae Hong Son. Xe xuất bến lúc 8h và 12h hàng ngày. 

Đối với những người đam mê phượt như team mình, tụi mình thuê xe từ Chiang Mai trải nghiệm cung Mae Hong Son Loop và ghé ngang Ban Rak Thai, cung đèo dài 600km và hơn 1.864 khúc cua nguy hiểm, dân phượt khắp nơi trên thế giới rất thích cung Mae Hong Son này!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn