Chia sẻ lịch trình 6N5D của mình đợt 30/4-1/5 vừa rồi

Một chút chia sẻ lịch trình 6N5D của mình đợt 30/4-1/5 vừa rồi.

I. Chuẩn bị trước khi đi:
-Vé máy bay: ~4tr3 khứ hồi/người/8kg kí gửi (Thai Vietjet air). Mình mua vé trước gần 3 tháng trên traveloka rồi nhưng vé trúng lễ khá mắc, vì vé bình thường khoảng 2tr8-3tr. Mình nghĩ đi ngày thường vé rẻ hơn nhiều ấy.
-Sim: mình đặt mua ở VN, 110k/sim thường, 160k/esim, mình mua trước 1 tuần, nhắn tin bên sim báo ngày đi để họ kích hoạt, qua Thái mình lắp vào dùng liền, đi về trả lại sim được hoàn 15k/sim nha.
-Phòng khách sạn: 5tr540/5 đêm/5 người. Vì lịch trình mình đi khá nhiều nên chủ yếu đặt phòng ở không cần decor nhiều. Mình book trên traveloka căn hộ này gồm 2 phòng ngủ, và 1 phòng khách có bếp và bộ sopha. Điểm cộng: sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, giá khá rẻ, khá rộng rãi. Điểm trừ: hơi xa trạm tàu (cách Ekkhamai BTS 2,2km), không có máy sấy, phòng ngủ khá nhiều gương(cá nhân mình không thích lắm).

II. Đi chơi thoiii:

📌Day1: bay đến Bangkok
Theo dự tính bay đến BKK là 20h rồi đi ăn chợ đêm nhưng mình bị delay đến 23h mới đến, làm thủ tục xong chỉ về check in ks và đặt đồ ăn trên grabfood.

📌Day2: Wat Arun - Icon Siam - China town
•Wat Arun: sau khi ăn sáng ở 711 thì mình đi bts, mrt đến Itsaraphap, đi bộ khoảng 1km là đến, mình thuê đồ đối diện cổng, 200baht/ bộ nhưng trả được 900baht/5 bộ, vé vào cổng là 100baht/người. 
•Icon Siam: sau khi trả đồ thuê thì mình đi tàu từ Wat Arun sang Icon Siam để ăn trưa ở Kub kao kub pla (quán review khá nhiều và cá nhân mình thấy ngon, giá hợp lí, hôm đó trộm vía đến lấy số đợi tí là có bàn liền). Ăn xong mình về lại ks nghỉ ngơi.
•China town: đi bts, mrt đến Wat Mangkon thì đi bộ tí là đến. Ở đây đúng chuẩn giơ điện thoại lên là có góc chụp, nhưng mình thấy đi trễ tí để bớt đông sẽ dễ chụp hình hơn nè. Đến đây nhất định phải ăn hải sản và bạch tuột nướng vì khá ngon ấy. Mình massage chân ở đây nhưng giá khá cao và người ta làm hơi sơ sài (buổi đầu food massage hơi thất bại nhẹ 🥹)
•Về lại khách sạn mình đi tuktuk (đã trả 1/2 giá)

📌Day3: Mỳ thuyền - MOCA - Terminal 21 - Jodd Fairs - One Ratchada market
•Mỳ thuyền: mình đi ăn quán này theo review tiktok, cá nhân mình thấy giá hợp lý, có vài loại ngon, mình đi 5 người nên gọi full menu để thử.
•MOCA: mình book bolt từ mỳ thuyền đi, giá rất rẻ luôn, chờ không lâu lắm. Giá 280baht/ người, mình mang thẻ sinh viên còn 120baht/người. Người ta không cho đem túi vào, nhưng nếu muốn đem túi làm phụ kiện chụp thì mình cất hết đồ để gửi, để lại túi trống cho họ check là mang vào được nha.
•Terminal 21: mình ăn trưa ở đây, đồ ăn ngon và siêu rẻ luôn, sẵn ăn xong xuống tráng miệng ở after you. Mình nghĩ bạn xuống lấy số chờ bên after you trước rồi lên ăn trưa xong xuống là vừa, vì chờ khá lâu ấy.
•Jodd Fairs: từ ks mình đi grab đến, mình thử món sườn cay ở đây thấy rất ngon luôn, mê ấy. Còn lại mình thấy không có gì đặc sắc lắm.
•One Ratchada: chợ đêm cách Jodd Fairs 1km nên bạn đi bộ qua tí là đến. Mình thấy đồ ăn đây ngon không kém mà giá rẻ hơn hẳn, khẩu phần cũng nhiều hơn, mình nghĩ chợ này không nổi bằng Jodd Fairs nên chợ không đông lắm. Ở đây có nhiều tuktuk đợi sẵn, dễ trả giá lắm nha.

📌Day 4: GMMtv - Holiday Pastry - Glig Cafe - Khaosan
•GMMtv: thật ra đi cái này vì trong team có mấy bà chị muốn đu idol nên đến check in thôi, nhưng chụp view đường phố trước toà nhà cũng xịn xò lắm nè.
•Holiday Pastry: một quán cà phê khá summer, mình đến trước khi quán mở cửa 30 phút để chụp check in bên ngoài, vì đúng giờ mở cửa thì khách đông lắm luôn. Điểm cộng là nước ở đây decor đỉnh lắm, vị oke.
•Glig Cafe: quán cà phê thứ 2 mình đi theo review tiktok, bánh ở đây rất ngon, nước bình thường, giá cả hợp lí, quán cà phê decor đẹp nhưng chụp hình khá khó lấy góc nè, nên nếu đi chill chill cà phê thì oke hơn.
•Khaosan: mấy cái xiên nướng ở đây khá ngon và thấm í. Nhưng điểm cộng của mình là food massge ở đây, mình đi tiệm đầu tiên khi mới vào đường Khaosan, tiệm nằm bên trái, nhân viên làm siêu nhiệt tình, giá ổn áp, 10đ luôn nha. Ăn uống ở đây xong mình đi tuktuk về ks, xe tuktuk ở đây hơi khó trả giá ấy.

📌Day 5: Starbucks Sukhumvit - Gump's Ari - Im en ville coffee - Big C 
•Starbucks Sukhumvit: chỗ check in siêu xịn xò luôn ấy, lên bộ đồ chanh sả là tha hồ nhiều góc check in lắm nha.
•Gump's Ari: tổ hợp ở đây có khá nhiều góc để chụp, tuy nhiên mình đến đây khá sớm nên các quán vẫn chưa mở. Nên từ đây mọi người đi bộ tầm 500m là đến khu chợ Ari nha, được phủ đầy màu hồng, đồ ăn ở khu này khá ngon và đa dạng luôn ấy, tiếc là mình biết khu này muộn quá nên chưa thể quay lại để ăn được.
•Im en ville coffee: một quán cà phê khá đẹp và gần hoàng cung nên bạn nào đi hoàng cùng hoặc wat arun có thể ghé đây luôn cho gần nè. Quán cà phê giá khá oke, view phía trước lên hình đẹp nha, quán ở đây khá vắng người, rất dễ chụp nè. Từ quán cà phê này đi bộ qua Khaosan cũng rất gần luôn, nên hôm đó mình đi bộ qua chỉ để massage chân cái tiệm đầu đường thôi (vì khá mê chỗ food massage này).
•Big C: đêm cuối cùng mình mới đi big c để mua đồ về làm quà, trong này khá nhiều đồ để lựa chọn mua về tặng. Và mình ăn tối ở khu chợ phiên đối diện big c luôn, đồ ăn khá ngon nha, giá hợp lí lắm luôn.

📌Day 6: Sân bay Suvarnabhumi - Sân bay Danang
•Sau khi check out khách sạn thì mình book bolt đến trạm Ramkhamhaeng và đi tàu đến thẳng Suvarnabhumi. Mình có xem review khu foodcourt ở đây nhưng thấy rất đông luôn ấy, hôm mình đi có mấy đoàn khách du lịch xếp hàng dài nên mình quyết định ăn ở quán tầng dưới cùng (quán này đối diện với lối đi ra BTS, MRT và gần 711). Đồ ăn ở đây khá ngon mà giá rẻ hơn hẳn so với khu quán bán ở lầu 3, có thể để hành lí sát bàn mình nên khá yên tâm.

🍃Tổng kết cả chuyến đi của mình là khoảng 9tr5/ người. Chi phí này cao hơn mình dự tính vì khoảng tiền vé máy bay + hành lí kí gửi tăng cao, trong suốt quá trình di chuyển mình đa phần đi grab, bolt (trộm vía mình đi book bolt khá nhanh nha) và ăn uống thả ga ấy. Chi phí trên chưa bao gồm tiền quà mình mua về ạ. Trên đây là trải nghiệm chuyến đi vừa rồi của mình, bạn có thể tham khảo để set up chuyến đi của bạn phù hợp hơn nhen. 🤎

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn