Du lịch Hallstatt - Đi thế nào cho “Đúng”?

- Hallstatt - Đi thế nào cho "Đúng"?

- Hallstatt hẳn là đã quá nổi tiếng để cần có thêm lời giới thiệu hay mời mọc, tuy nhiên để tránh việc "bị" ném đá tập thể như Paris đang bị, mình chia sẻ một chút cảm nghĩ cũng như kinh nghiệm đi Hallstatt thế nào cho "đẹp", cho "đúng"!
- Mình đi Hallstatt từ 2016 tới giờ trung bình năm đi 2 lần, từ khi đường bay giá rẻ Paris - Salzburg của hãng bay lowcost WOW air còn chưa giải tán. Đã từng đi bằng 5-7 cách khác nhau, từ đi bằng tàu hoả, đi bằng xe bus, đi bằng thuyền, đi bằng ô tô, thậm chí có cả đi bằng… motor tự lái từ Salzburg! 
- Lần đầu tiên mình đến Hallstatt bằng… xe đạp! Bắt đầu từ Salzburg bằng tàu hoả, đổi tàu 1 lần, ngủ lại Obertraun (Đối diện Hallstatt bên kia hồ). Sáng tinh mơ hôm sau thuê một chiếc xe đạp trợ lực điện, đạp 6km ven hồ nối Obertraun với Hallstatt, Hallstatt hiện lên trong sương sớm phủ kín mặt hồ ma mị như truyện cổ tích. Hallstatt đẹp cả 4 mùa trong năm (nếu có xấu chắc chỉ xấu nhất đoạn chuyển giao thu đông, khi lá vàng đã rụng hết và tuyết chưa kịp rơi).
- Muốn tận hưởng vẻ đẹp của Hallstatt, cũng như tất cả các điểm đến siêu nổi tiếng khác, không có cách nào ngoài ngủ luôn tại chỗ và dậy thật sớm! Nên khám phá hết chục chính của Hallstatt trước 10h sáng, thời gian còn lại sẽ dành cho ăn trưa, thăm quan mỏ muối và thác Waldbachstrub. Sau 10h sáng, bus chở khách lẫn tàu đưa khách từ Vienna tới Hallstatt rất đông, Hallstatt vẫn rất đẹp, nhưng để chụp hình vắng tanh thì quả thật hơi khó.
- Đừng đi Hallstatt trong ngày từ Salzburg hoặc Vienna, hãy đến sớm trước một đêm, để sáng hôm sau ngay từ khi mặt trời chưa mọc, đã có mặt ở cổng làng! Nếu đi xe riêng, các bạn lại càng nên tới sớm, đến sau 9h sáng là khả năng phải để xe tận parking 3, 4.
- Đừng chỉ đi hết con đường trung tâm Hallstatt rồi đi về hoặc rẽ vào quán nước, hãy chịu khó leo trèo, chịu khó rẽ vào các ngõ nhỏ, đi cao lên phía núi, thậm chí nếu có nhiều thời gian và một cái đầu gối đủ khoẻ, hãy leo lên mỏ muối thay vì đi cáp treo!
- Nếu đi xe riêng, hãy dành thời gian nghé qua 5 Fingers, Gosau và Bad Aussee (Về các điểm đến "tiện một công" đi Hallstatt khác mình sẽ up bài sau "Đi Hallstatt, đừng chỉ đi mỗi Hallstatt!"

- Ảnh mình chụp trong nhiều năm khác nhau nên màu ảnh, thời tiết lẫn cả style đều có chút khác biệt không đồng nhất, anh em thông cảm! :P
- Mình là photographer ở Paris, cơ mà chụp mãi Paris cũng… muốn đổi gió, nên bạn nào có hứng thú lọ mọ mò mẫm hang cùng ngõ hẻm Châu Âu thì hú mình nhá, đợt này lại có tí thèm thèm cái không khí lạnh lạnh lãng đãng của dãy Alpes phần bên Áo rồi! :P

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn