Kinh nghiệm du lịch Huế 3N2D cho bạn 2023

Bài review Huế cũng nhiều rồi nên mình ko review chi tiết mà chia sẻ thêm chút thôi nha.
Bọn mình có trọn vẹn 3 ngày để đi chơi nhưng ngày nào cũng đi muộn, rồi lại tham quan khá kĩ nên mỗi ngày rụng 1 điểm so với kế hoạch 🥲 Mn sắp xếp thời gian hợp lý thì sẽ đi đc nhiều hơn nhé.
▪️ Các điểm mình đã đi:
✔Ngày 1: Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định - Lăng Tự Đức - Làng hương Thuỷ Xuân. Mua combo vé lăng + Đại Nội rẻ hơn và đi đc trong 2 ngày.
✔Ngày 2: Đại Nội - Cung An Định - Chùa Thiên Mụ. Trộm vía chắc các vua độ nên chụp ảnh ở Đại Nội xong thì mưa ào ào. 
✔Ngày 3: Cafe Mắt Biếc - chợ Đông Ba - Cầu Trường Tiền - Trường THPT Hai Bà Trưng - Trường Quốc học.
Mn lưu ý giờ tham quan trường QH: 11h30-13h30 và 17h-19h, riêng chủ nhật thì cả ngày nhé.
* Các điểm nên đi khác: Phá Tam Giang, đầm Lập An, nhà vườn An Hiên, chùa Huyền Không 1 (Huyền Không Sơn Trung),…

▪️Ăn uống:
- Bánh mì Đông Ba
- Bánh canh cá lóc Thương ở Nguyễn Công Trứ
- Bánh lọc Phương Chi 29 Nguyễn Đỗ Cung
- Chè mợ Tôn Đích
- Cơm Chạn
- Bánh Gánh
- Cafe Mắt Biếc
- Cơm hến Hoa Đông
- Quán Hạnh
- Chè Hẻm
- Tào phớ trước chùa Thiên Mụ, nước mía, nước dừa,…

*Hôm đi taxi tới tiệm thuê đồ chụp, mình sợ lâu nên bảo bác tài đi trước nhưng bác bảo đợi 30p cũng đc. Đi vào chọn đồ thì chị chủ bảo ra hỏi lại vì nhiều khi ng ta nói vậy mà sau vẫn tính tiền đợi, chị giục mấy lần nên mình cũng rén, ra hỏi lại bác xua tay bảo yên tâm ko tính. Cuối cùng đi hết tầm 45k gì đó bác bảo đưa 40k đc rồi nhưng chị mình đưa 50k. Lượt về bọn mình cũng đưa thêm xíu cho tròn 100k 😋
Vẫn lúc ở tiệm thì trước đó mẹ mình rơi khẩu trang nên mình sang nhà thuốc mua 1 chiếc 2k. Đang lấy tiền lẻ thì chị bán thuốc tưởng mình ko có, bảo thôi cứ cầm đi. Dĩ nhiên mình vẫn trả rồi. Chuyện nhỏ xíu xiu nhưng thấy người Huế dễ thương quá ạ.

▪️Một số thông tin khác:
- Nên thuê HDV thuyết minh/ audio guide ở Đại Nội và các lăng để hiểu hơn.
- Huế chắc là nơi có phí gửi xe rẻ hàng top VN. Ở đây mình thấy đắt nhất là 5k như chợ Đông Ba, chùa Thiên Mụ, còn ở lăng gửi có 2k xe máy 1k xe đạp. Rẻ quá trời quá đất.
- Trên vỉa hè xe đỗ thường quay đầu ra ngoài, có những nơi còn đề biển ghi rõ là "quay đầu xe ra ngoài". Việc này chủ yếu để tạo lối đi phía trong tiện cho khách đi bộ. Tuy nhiên cũng có một vài nơi quay đầu xe vào trong để mọi người đi phía ngoài, tốt nhất là thấy ng ta để sao thì mình để vậy hoặc hỏi ạ. Để lung tung ko mất nhưng có thể bị trật tự phường hỏi thăm hoặc bếch đi =)))
- Người Huế ít làm văn phòng như ngoài mình mà chủ yếu đi buôn, đi KCN, hoặc vào tp HCM kiếm sống. Mặt khác người ở nơi khác đến Huế làm ăn cũng nhiều. Ví dụ như chỗ mình thuê xe máy là bạn người Nghệ An mở, sương sương 100 đầu xe thui chứ ko nhiều 😂
- Nghe bảo người Huế có nhiều tiền họ cũng ko hay xây nhà hoành tráng như ngoài mình đâu, họ để tiền làm ăn buôn bán đồ đó. Nên các bạn thấy nhà nhỏ xập xệ đừng coi thường nhớ, khéo toàn đại gia ngầm cả =)))

Đi về mãi mới viết review nên cái nhớ cái quên, nhưng túm lại là ai chưa đi thì nên đi, đi rồi thì đi lại nếu được nha =)) Ai nói Huế ko có gì thì chắc chắn chưa đi hoặc ko biết cách đi 😎

#checkinhue #checkinvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn