Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển cá nhân ở Thái



Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển cá nhân ở Thái
Ở Thái có rất nhiều phương tiện di chuyển để chọn lựa, đối với nhóm từ 2 người trở lên và dưới thời tiết nắng nóng như hiện nay thì đi ô tô, taxi có lẽ là tốt nhất. Tuy nhiên tài xế thì ở đâu cũng có người này người kia nên mọi người phải cẩn thận khi lựa chọn nhé.
Ở Thái có rất nhiều app đặt xe, mình sẽ review sơ để mọi người lựa chọn tham khảo nha.
1/ Grab: gọi xe khá nhanh vì có nhiều lựa chọn như; xe 4 chổ / 7 chổ / taxi / xe máy,… điểm trừ thường giá cao hơn 1 xí so với các app khác
2/ Bolt: giá cả phải chăng hơn Grab, đôi khi hơi khó bắt xe
3/ Cabb: Xe taxi vip, thường có ở các khu vực mall lớn, giá cả same same grab, băng ghế ngồi đối nhau dễ nói chuyện, tài xế lịch sự dễ thương (trộm vía mấy lần mình đi đều thấy ok)
4/ Line man: đặt xe taxi qua Line, thường thì cái này người Thái sử dụng nhiều, giá taxi bấm đồng hồ bao nhiêu trả bấy nhiêu thêm 20 Baht phí gọi xe thôi. Thường cũng ok nhưng đôi khi giờ cao điểm bấm tìm hoài ko có tài xế nhận
5/ Taxi truyền thống: Dễ gọi, giá rẻ (thường mình thấy bấm đồng hồ chạy bao nhiêu trả bấy nhiêu là rẻ nhất, thường giá luôn rẻ hơn gọi trên app - trừ lúc kẹt xe).
Trường hợp vào các thời gian hoặc khu vực cao điểm sẽ rất khó gọi xe trên app hoặc phải đợi lâu thì mọi người có thể chọn Taxi truyền thống nhé, ra đường vẫy đại 1 chiếc taxi là được, rất nhanh chóng và tiện lợi.
Nhưng mình cũng chia sẻ các kinh nghiệm đi taxi của mình để mọi người lưu ý thêm. Tránh trở thành con mồi cho kẻ xấu.
- Trước khi lên xe nói điểm đến trước, tài xế ok chở thì hãy lên xe
- Chỉ đi những người ok bật đồng hồ hoặc họ nói 1 cái giá mà bạn chấp nhận được. Nếu ko thì nói ko đi và vẫy xe khác.
- Khi lên xe bật Google map xem tài xế có đang đi đúng đường không
- Chụp lại biển số xe, tên, số hiệu của tài xế
- Lưu số hotline 1584: khi gặp các trường hợp xấu thì gọi ngay để được hỗ trợ.
- Không đi hoặc hỏi kĩ những xe taxi thường đậu chờ khách ở trước khu vực BigC Rajadamri và Central World (ở đây thường toàn taxi ma)
- Nếu muốn đi chơi chợ nổi hoặc các điểm tham quan du lịch nên tham khảo kinh nghiệm trước. Không nên nghe theo lời chèo kéo mời gọi.
Dù đã có rất nhiều bài cảnh báo nhưng vẫn có trường hợp bị lừa. Nên mọi người lưu ý nhé. Bảo vệ bản thân và tài sản. Mong kinh nghiệm của mình có thể giúp được mọi người. Chúc mọi người có một chuyến đi chơi vui vẻ 🥳

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn