KINH NGHIỆM XIN VISA HONGKONG TỰ TÚC Online

KINH NGHIỆM XIN VISA HONGKONG TỰ TÚC 
Sau 2 ngày nghiên cứu mò mẫm thêm 2 ngày cbi hồ sơ thì cũng tự tin nộp visa, vì sau dịch Hk chỉ có evisa thôi, k phải visa dán như ngày xưa nữa nên tự làm onl cũng đc đỡ mất công. Có làm qua dvu thì cũng chỉ gửi hồ sơ họ điền cho mình thôi mà. 
Hồ sơ gồm: 
1.Ảnh 4-6 nền trắng
2.Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
3.Chứng minh công việc ( hdld, bảng lương). Nếu là chủ doanh nghiệp thì chỉ cần giấy đkkd và nộp thuế là đc.
4.Chứng minh tài chính: 50tr là đc rùi. 2 mẹ con thì 100tr, đi cả gd k cần gấp lên đâu ạ vì mỗi ng sẽ điền 1 bộ hồ sơ riêng.
5.Vé máy bay khứ hồi. Mng book của Vna chọn k thanh toán ý, sẽ lưu trong 24h, mình chụp lại mã booking đó để xin visa là đc.
6.Booking hotel
Nếu có trẻ nhỏ đi kèm như trg hợp của Zyn thì thêm giấy khai sinh chứng minh mối quan hệ là đc. K cần uỷ quyền hay bảo lãnh blah blah j đâu. 
Trên web thì thủ tục giấy tờ dài dòng lằng nhằng lắm nhưng mình chỉ nộp như kia vẫn đỗ, mấy ng nộp theo mình cũng đỗ hết rồi nên k cần đâu. Nhưng nên nộp bản song ngữ hoặc tiếng anh, tiếng trung nhé, k có thì đi dịch thuật công chứng là đc. Zyn đã từng đi Hk rồi cũng lâu mấy năm trc nên h cũng chẳng nhớ j nữa =)) nhưng visa Hk khá dễ, gần như k đánh trượt. 
Đầu tiên vào trang web sở di trú Hongkong https://www.gov.hk/en/nonresidents/visarequire/visasentrypermits/applyvisit_transit.htm điền thông tin cá nhân như ảnh phía dưới. Lưu ý phần họ tên phải có dấu phẩy nhé, vdu: NGUYEN, VAN A. Mình lần đầu điền k có dấu phẩy bảo sao k duyệt đc 🤣 
Sau khi nộp thành công chờ khoảng 2-3 ngày sẽ có mail xác nhận. 1 tuần sau sẽ có mail bổ sung hồ sơ (nếu ai bị thiếu). Như Zyn bị bổ sung giấy tờ của bé nên bị mất thời gian thêm. Rồi chờ khoảng 1 tuần sau sẽ có visa nhé cả nhà, khi nào đậu mới phải đóng tiền. Phí là 230$ HK khoảng hơn 700k vnd. Nộp tiền xong down visa về là ok rồi. 
Đợt này nghỉ lễ dài nên overload 1 chút. Có bạn sv chưa đi Hk lần nào, thậm chí nộp giấy tờ k phải song ngữ mà 5 ngày đỗ rồi đấy. 
Ảnh mình có up hết phía dưới, mng cứ làm theo có j khó hiểu cmt ở dưới mình sẽ giải đáp thắc mắc lần lượt. HẠN CHẾ ib vì bị đẩy hết vào mục spam, mà mình rep nhiều bạn cùng 1 câu hỏi nên tl hơi mất thời gian. Đợi topic sau mình review tiếp book vé mb, vé đi chơi và hotel nhé. Khi nào đi về mới review HK đc ạ 😂
Visa du lịch HK là loại 3 tháng và thời gian lưu trú 5-7 ngày tuỳ lịch trình các bạn xin nhé.
#VISA #VisaHongKong #evisa #China #trungquoc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn