Review chuyến đi Bangkok 5N4D cho 4 người.

Review chuyến đi Bangkok 5N4D cho 4 người.

Dụ mãi bố mẹ mới chịu xuất ngoại nên hai "anh chị" gật đầu cái là vợ chồng mình tức tốc book máy bay khách sạn luôn (không lại đổi ý 😅). Vì đi với phụ huynh nên plan không có điểm ăn chơi bung xõa nào cả, bạn nào định đi cùng gia đình có thể tham khảo nhé.

✈ Máy bay + 40kg hành lý mỗi chiều, book trước 2 tuần tổng 14.2tr. Hãng bay khá đúng giờ, còn dịch vụ thì chỉ bay 2h nên mình cũng không quan tâm lắm.

🏨 Mình ở khách sạn Evergreen Place Siam (2 phòng 4 đêm = 7.2tr). Phòng sạch sẽ, view thoáng, thêm điểm cộng là gần BTS Ratchathewi (mẹ mình say xe nặng nên cả nhà ưu tiên đi tàu điện). Lúc đặt trên app ghi 6.9tr nhưng lúc thanh toán nhảy lên 7.2tr, bên app có giải thích là vì chênh tỉ giá. Các bạn nếu chọn thanh toán ngay hoặc tại khách sạn sẽ đỡ được khoản này.

Ngày 1:
Đi tàu điện từ sân bay về khách sạn (tàu ARL vé 45 baht, đi tầm 30 phút). Nhận phòng, nghỉ ngơi chút thì ghé miếu Erawan lễ rồi ăn tối ở Go-Ang Pratunam. Quán này mình có ăn hồi trước dịch, lần này quay lại thì... cơm gà và tốc độ phục vụ vẫn chất như ngày nào. 
Ăn xong nhà mình qua khu chợ đêm ngoài Platinum đi một vòng nhưng không có gì đặc sắc và cũng hơi mệt do di chuyển nhiều nên về ngủ sớm.

Ngày 2:
Ăn sáng ở On Lok Yun. Cá nhân mình thấy các món ăn không lạ nhưng họ làm ngon, phục vụ nhiệt tình, giá phải chăng.
Tham quan Hoàng cung (500 baht / người). Cảnh đẹp nhưng đông kinh khủng, nếu kiên nhẫn bạn có thể có 7749 bức ảnh sống ảo lung linh. Tiếp đó đi thuyền đến ICONSIAM ăn trưa và tránh nóng. Thuyền Orange Line siêu rẻ có 16 baht, lại được ngắm cảnh hai bên sông. Ở ICONSIAM nhà mình ăn trưa trong khu chợ nổi SookSiam, chơi đến chiều xem nhạc nước, tối ăn pad Thai Thipsamai rồi đi BTS về khách sạn.

Ngày 3: 
Sáng tham quan bảo tàng voi ba đầu Erawan. Chỗ này có nhiều góc rất xịn, lại xa trung tâm nên đỡ đông hơn. Nếu có thời gian bạn hãy dành một phần lịch trình cho nó nhé. Vé vào cửa 400 baht
Trưa vòng về Terminal 21 ăn uống nghỉ ngơi. Mình đọc nhiều review foodcourt ở đây ngon nhưng ăn thấy bình thường, chủ yếu là rẻ. Chiều đi MRT ra Wat Pho rồi về China Town ăn tối.

Ngày 4:
Sáng đi BTS ra Saphan Taksin. Gần đó có quán Heng Bang Rak bán mì rất ngon và nhiều, ăn 1 phần là no căng luôn. Ăn xong đi thuyền đến Wat Arun, rồi bắt Grab đến Chùa Phật Vàng. Ở Chùa Phật Vàng thấy ghi biển báo có cả tiếng Việt luôn, chắc dân mình đến đây nhiều. 
Trưa nhà mình đi Tuk-Tuk về ăn ở Inter 1981 (Siam Square) rồi về khách sạn nghỉ vì cũng oải rồi. Đến tối thì ghé Big C mua đồ rồi qua chợ đêm Jodd Fairs ăn tối và mua đồ tiếp. Chợ đêm Jodd Fairs mình thấy cũng bình thường, chủ yếu là quần áo chứ ít mấy chỗ bán đồ lưu niệm hay hay. Hay 9h mình mới ra nên các quán đóng cửa bớt rồi...

Ngày 5:
Ngày cuối nên mọi người tranh thủ ngủ nướng, còn mình thì qua Platinum mua nốt đồ. Platinum tiếng là trung tâm thương mại mà cảm giác như chợ Đồng Xuân của mình á. Chỗ này bán hàng sỉ nhiều, giá cũng mềm hơn.
Trưa lên đường ra sân bay về Hà Nội. Hơi tiếc xíu là chưa ăn thử 2 quán JaeKoy với Pe Aor dù ngay gần khách sạn. Đành hẹn lần sau vậy.

À quên, tổng kết chuyến đi nhà mình hết 45tr (11.2tr / người).

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn