REVIEW CÔ TÔ 3N2Đ

REVIEW CÔ TÔ 3N2Đ
1. DI CHUYỂN
Sự di chuyển của chúng mình phải nói là phong ba bão táp, các bạn có thể tránh Xuân Trường Limousine để không bị như chúng mình ạ
HÀ NỘI – CẢNG AO TIÊN: xe Xuân Trường Limousine, xuất phát khoảng 6h từ Hà Nội nhưng tận 9h35p mình mới tới được cảng, xe trả nhiều điểm quá, suýt thì muộn cả chuyến tàu của mình. (Giá 260-280k/chiều). Chiều về thì thực sự bất ổn, 15h tàu trả ở bến cảng rồi mà mãi tận 21h mình mới về được đến nhà :) Mình đặt xe cả chiều về và có cọc trước nhưng phải tới tận sáng hôm sau, vẫn chưa thấy tài xế gọi xác nhận (nhà xe bảo tài xế gọi nhưng thuê bao trong khi sáng đó bạn mình vẫn gọi cho mình bình thường), xong mình phải tự nhắn zalo liên hệ lại và nhà xe đổi sang xe giường nằm cho bọn mình. Xe giường nằm đi cứ nhát gừng lại kêu inh ỏi báo lỗi gì ý, chắc bác nào từ Ao Tiên về Hà Nội trên chuyến đó cũng khó chịu y hệt thôi. Xe dừng vì sự cố chắc phải 3 4 lần nên chúng mình với vài người khác thấy mệt quá với cũng sợ nên xuống luôn trạm nghỉ cao tốc ở Hải Phòng và bắt xe khác về. Nói chung là mình thấy bọn mình đen khi đi phải cái xe chưa được bảo dưỡng định kì và nhà xe cũng không chủ động liên lạc lại với mình để xác nhận thông tin chiều về. Mình khuyên các bác nên tránh nhà xe Xuân Trường ra để chuyến đi hoàn hảo hơn.
CẢNG AO TIÊN – CÔ TÔ:không đi vào ngày lễ nên chắc chắn không hết vé đâu nên mọi người cũng không phải đặt trước. 9h40p mình mới đặt chân xuống cảng, vào mua vé tàu cao tốc 250k/vé và vé qua cảng 30k/người xong xuống luôn tàu đi chuyến 10h. Sau khoảng 1h30p hoặc 2h là sẽ tới đảo. Đi từ đất liền ra đảo, qua vịnh phát mình bị say sóng luôn, các bác nên chuẩn bị trước thuốc chống say. Nhưng chiều về lại êm hơn, nên cũng đỡ. Tới bến cảng có xe điện homestay đón về.
DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO: chúng mình thuê luôn xe máy tại homestay, mình đi 3n2d anh chủ homestay tính là 2 ngày tiền xe máy chứ không phải 3 ngày như nhiều chỗ khác. Giá xe là 150k/xe/ngày (không bao gồm xăng, xăng tự đổ 35k/ lít, bọn mình đổ 2 lít đi không hết trong 3 ngày). Anh chủ homestay có đọc được tới đây thì em xin nói là xe em thuê bị kẹt số đó, anh sửa đi nha =)))
2. CHỖ Ở: 368 HOMESTAY
Giá phòng: 600k/đêm/phòng (bọn mình đi là cuối tuần đêm t6 và t7)
Phòng có 2 giường khá lớn, ở 4 người cũng được nhưng chúng mình chỉ ở 2 người/phòng cho thoải mái. Phòng đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Homestay gần Bãi Biển Tình Yêu. Anh chủ homestay rất nhiệt tình, thiếu gì anh cũng giúp cho.
3. LỊCH TRÌNH
Tụi mình lên lịch trình với địa điểm checkin trước nên là đi được khá nhiều nơi. Lúc lên lịch trình phải vận dụng mọi kiến thức địa lý của 12 năm học =))))))))
Ngày 1: Hà Nội – Cảng Ao Tiên – Đảo Cô Tô
6h: xuất phát từ Hà Nội
10h: Lên tàu Klong ra đảo Cô Tô
12h: Tàu cập bến và có xe điện homestay ra đón. Chúng mình đặt cơm trưa ở homestay luôn. Cơm có cả gọi theo suất hoặc gọi món riêng lẻ chúng mình phải đặt trước 2h để homestay mới kịp đi chợ r làm. Chúng mình gọi hơi nhiều đồ nên lần nào cũng bị thừa 1 xíu. Các bạn nên gọi vừa đủ thôi ạ cho đỡ phí. Ăn xong bọn mình checkin phòng rồi nghỉ ngơi.
15h: Bãi đá Cầu Mỵ (Bãi đá Móng Rồng) đường lên khá dễ đi, theo map là được. Cứ giơ máy lên là có ảnh ạ =))) Nhưng lúc mình đi họ không khai thác du lịch nên không có hàng để mua nước đâu, nếu mọi người đi trời nắng thì phải chuẩn bị đồ đầy đủ không chỉ có uống nước biển thôi=)))
16h30: Bãi biển Tình Yêu (Ngắm hoàng hôn) Mọi người xem vị trí sẽ thấy bãi biển tình yêu ở phía tây đảo, ngắm hoàng hôn rất đẹp, còn nếu muốn ngắm bình minh thì qua bên Hồng Vàn nhé.
19h: Ăn tối nhà hàng Úy Thanh. Các nhà hàng ở đây đa phần các set cho 6 người trở lên, mình đi 4 người nên miễn cưỡng ăn suất lẩu hải sản cho 6 người no căng tròn cả bụng.
21h: Thế giới chè Cô Tô. Ăn lẩu xong đối diện quán là thế giới chè Cô Tô nên chúng mình ngã luôn vào đó =))))
Sau đó chúng mình về homestay nghỉ ngơi.
Ngày 2: CÔ TÔ CON – HÒN CÁ CHÉP – HÒN SƯ TỬ - HÒN 7 SAO
Định dậy sớm ngắm bình mình nhưng mà cả 2 hôm chúng mình đều không làm được =)))
7h: Xe điện đón ra bến để bắt đầu tour 3 đảo của bọn mình (Cô Tô con, hòn Cá Chép và Hòn Sư Tử) 7h đi nhưng 6h30p mình mở mắt mới book tour =))) vậy nên các bạn cũng không nhất thiết phải book tour hay cọc tour gì đó trước đâu.
Tour 3 đảo đi bằng cano chạy vèo cái là ra, không bị say sóng hay gì cả, đi rất mát và thích luôn. Cô Tô Con chưa khai thác gì nhiều, chỉ là hòn đảo hoang có một nhà trên đó bán đồ uống cho mọi người thôi, chúng mình đặt để ăn trưa ở đây luôn. Đi được vào ngày nắng nên nước biển rất là xanh, ảnh lên đẹp tự nhiên, mình không phải chỉnh màu gì cả. Đi ngày nắng các bạn nên mang theo ô, mũ chỉ che được đầu thôi nên có thể người sẽ bị cháy nắng, tốt hơn cả là nên mang ô. Và mang dép theo nữa, cát trên các đảo có nhiều vỏ sò với vỏ ốc lắm, đôi khi còn phải đi qua bãi đá nên đi chân trần sẽ khá đau. Với lại tầm trưa nắng lên, cát rất nóng, không đi quen sẽ bỏng chân đó. Bạn mình làm rơi dép lúc đi cano =))) may là có anh người ở đó đi tour cùng cho mượn dép không chắc bỏng với xước cả chân mất.
Hòn Cá Chép nếu mọi người có flycam thì quay sẽ rất đẹp luôn. Nhưng mình thấy thi thoảng nước lên cao các bạn sẽ không ra được đây thì phải. Cũng may là bọn mình đi được ở đây. Hòn Sư Tử là bọn mình chỉ được ở trên cano chụp ảnh thôi vì dáng hòn đó từ xa nhìn giống con Sư Tử, nhưng ảnh lên chúng mình lại không giống sư tử lắm =)))
Các anh dẫn tour của mình khuyến mại thêm cho chúng mình đi hòn 7 sao (bình thường sẽ không có chuyến ra đây) vì khá xa bờ nhưng hôm đó các anh có việc trên này nên chúng mình tiện được đi ké theo luôn =)))) Các đảo trên này khá hoang sơ, chưa khai thác nên mình khá thích kiểu này.
Trước khi về bọn mình được đi câu cá về cho bữa trưa luôn =)))) Một trải nghiệm khá thú vị với bọn mình. Đi tất cả các đảo và câu cá đến tầm 11g30p 12g là xong, bọn mình lại vòng về Cô Tô Con để ăn trưa. Đồ ăn rất ngon và nhiều, chúng mình vẫn lại bị để thừa vài món vì không ăn hết, huhuu..
14h: chúng mình về đất liền và có xe điện trả tận homestay, nghỉ ngơi 1 chút rồi chiều bọn mình đi checkin tiếp
15h: Âu Tàu. Nơi này cùng đường với bãi đá, nên nếu mọi người đi được 2 nơi cùng 1 lúc thì rất tiện, nhưng chúng mình phải tách ra thành 2 lần đi vì không kịp thời gian. Đường đi cũng khá dễ, tra map là ra.
16h: Bãi biển Hồng Vàn. Ở đây có nhiều trò chơi như chuối, motor nước, kayak,… mọi người có thể trải nghiệm, khá là thú vị. Các bạn của mình chơi hang quá tới tận 18h30p mới lên =)))
19h30: Ăn tối: Nhà hàng Biển Đông: đồ ăn khá okila nhưng ra đồ hơi lâu, chắc tại đông người và chúng mình ngồi xa bếp nữa.
21h: Coto sunset beach bar. Đồ uống lại hết =))) chúng mình chỉ còn vài món để gọi nên khá hụt hẫng nhưng mà không gian khá oki, mọi người có thể thử.
Ngày 3:
9h chúng mình mới mở mắt dậy được =))) đi ăn sáng bún hải sản ở cô tô plus
10h ăn chè cô béo, chè ở đây ít ngọt và thanh hơn bên thế giới chè cô tô
Sau đó chúng mình lượn lờ chợ một chút
12h về homestay ăn trưa, trả phòng
13h ra bến tàu về cảng Ao Tiên.
15h bắt đầu chuyến xe bất ổn từ cảng Ao Tiên về Hà Nội =))))
21h kết thúc hành trình
Chi phí: 
Vì bọn mình phát sinh thêm tiền xe chiều về nên tổng thiệt hại mỗi người khoảng 3.300k

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn