REVIEW HONG KONG CHÂN THỰC (P1)



REVIEW HONG KONG CHÂN THỰC (PHẦN 1)

Bài review này được viết bằng toàn bộ tâm huyết cũng như trải nghiệm của chính bản thân mình. Vì bài rất dài, nên mình chia thành 2 phần, nếu đã lướt qua thì hãy cố gắng đọc hết nhá 🤣

Vì chưa đi Hong Kong nên mình đi thôi.

Vì muốn biết Hong Kong có giống như trên phim TVB hồi nhỏ hay xem bằng chứng thép, xem anh Huỳnh Tông Trạch, chị Hồ Hạnh Nhi đóng hay không. Thế là chốt đơn đi luôn chứ đợi đến bao giờ nữa!

Chuyến đi Hong Kong này, chúng mình ko đặt nhiều targets, ko chạy KPI check in nhiều địa điểm như trên mạng recommend, mà đi đi du lịch kiểu thong thả, đi bộ ngắm phố phường, đi trải nghiệm cuộc sống tại Hương Cảng - 1 trong số những thành phố đắt đỏ nhất Thế giới.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

PHẦN 1️⃣. Một số thứ cần biết khi đi du lịch + Di chuyển ở Hong Kong

🔖 Thông tin hữu ích 

✔️ Cần phải có VISA (hiện giờ Hong Kong cấp evisa, thủ tục khá đơn giản, tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm xin visa Hong Kong của mình tại bài post trước của mình.

💰Tiền tệ: Hong Kong dollar (HKD), 1 HKD ~ 3000 VND

Nên đổi luôn tiền ở VN mang sang, đỡ phải đổi 2 lần qua USD rồi lại sang HKD, thừa thì về bán lại cùng lắm lỗ vài chục ko đáng kể

⏰Múi giờ: nhanh hơn VN 1 tiếng

✈️Vé máy bay: hiện tại từ VN có 1 số chuyến bay tới HK

+ Hong Kong airlines (đầu HN): máy bay y hết Vietjet, free 20kg kí gửi, có snack ăn nhẹ

Chúng mình bay Hong Kong airlines, mua đợt vé 0đ ~ 3tr7

+ Vietnamairlines (đầu HN, HCM)

+ Cathay pacific (đầu HN, HCM): hang xịn nhất HK, giá vé cao hơn chút, free 20kg kí gửi, có bữa ăn

+ Vietjet (đầu HCM)

+ Hong Kong express (đầu HN,  Đà Nẵng, Nha Trang)

🛬 Nhập cảnh: mang theo bút bi để viết tờ khai nhập cảnh được tiếp viên phát trên máy bay. Nếu không, xuống máy bay, trước quầy nhập cảnh có sẵn tờ khai và bút để điền nhưng sẽ mất thời gian. Nhập cảnh ít người, đơn giản và nhanh. 

❗️Chú ý thêm: sau khi nhập cảnh, hải quan sẽ phát cho bạn 1 tờ giấy vuông nhỏ nhỏ thay cho việc dập con dấu mộc vào hộ chiếu + 1 liên của tờ khai nhập cảnh ➡️ bạn phải giữ 2 giấy này cho đến lúc xuất cảnh nhé (giấy vuông nhỏ đc giữ, 1 liên tờ khai nộp lại cho hải quan). Do trong lúc self-check in mình đã làm bay mất tờ giấy vuông rồi, chưa kịp dán vào hộ chiếu, thành ra chẳng có gì chứng minh rằng mình đã nhập cảnh HK, buồn ghê gớm 🥲

📱 Sim: có thể đặt qua Klook, đến sân bay lấy nhưng quầy sân bay 8h mới mở, trong khi đó mình 5h đã hạ cánh rồi nên vào 7-eleven mua sim luôn (họ có duy nhất 1 loại sim 30 ngày, 32GB dung lượng 98HKD ~ 300k), dùng xong về nhà pass cho các bạn khác đi sau =))

🏬Chỗ ở: thề là muốn ở bên đảo Kowloon nhưng giá chát ghê, phòng ở tập thể bình thường thôi cũng đã hơn 700k/ đêm / giường đơn rồi. Các phòng đôi thì siêu siêu bé, mà ở tận trong mấy cái chung cư cũ, tìm đc cũng mệt nghỉ, xem ảnh trên booking mà hú hồn, kiểu Hong Kong đất chật người đông là thế nhưng phòng ốc nhìn chối ko tả đc. Sau 7749 lần tìm nơi ở thì chúng mình chọn BEST WESTERN PLUS bên đảo Hong Kong, giá phòng đôi là 4 củ / người / 3 đêm (tính ra tầm 1tr350 / đêm). Khách sạn ngay mặt đường, to cao mấy chục tầng, phòng sạch, khá rộng, nói chung là với giá đó là ưng, mỗi tội lễ tân hơi hãm cứ phải để các chị ra tay mới chịu 😂 Giờ nhận phòng bên này 2h chiều nên check in xong để hành lý tại sảnh, cả team đi ăn, đi lượn phố.

🔌Ổ cắm điện ở Hong Kong là ổ 3 chân, vì vậy mọi người nên chuẩn bị trước cục chuyển đổi. Cục thông dụng nhất là cụ chuyển đổi du lịch quốc tế, đi nước nào cũng dùng được, giá 80k.

Hong Kong mình mới đi đảo chính:

+ đảo Lantau / Nhĩ Sơn (có sân bay, Disneyland, Ngong Ping…)

+ đảo Hong Kong (khu hành chính, phố ăn chơi Lan Quế Phường, có trường đua ngựa Happy Valley, Peak Tram lên đỉnh ngắm toàn cảnh thành phố và đảo Hong Kong cũng là khu chúng mình , chú ý là chỉ bên đảo này mới có tram điện nhé)

+ đảo Kowloon / Cửu Long (nơi tập trung nhiều khách du lịch nhất, nơi mọi người đồn nhau là thiên đường, mua sắm, có trường đua ngựa Shatin)

💸💸💸Hong Kong rất đắt đỏ, ví dụ

+ Chai nước 1.5 lít: ~ 200k

+ Chùm nho tí hon, nằm gọn trong lòng bàn tay: ~ 180k

+ Bật lửa (mua để thắp nến sn): ~ 33k

+ Mua bánh kem, ko cho đĩa, mua thêm 1 tập đĩa giấy 10 cái: 30k

+ Mua bánh kem, cho đúng 4 cái dĩa, team 6 ng, xin thêm 2 cái mà nó tính thêm tiền: 3k/ dĩa

+ Một bát mì bình dân cũng tầm 100k trở lên

+ Một chai bia Hoegaarden khu Lan Quế Phường 225k

+ Giá cả ăn uống mình review dưới sau

🚈 🚕 🚌 🚃 🛥️ Di chuyển ở Hong Kong

📍 Dùng chủ yếu là google map và app HKeMobility để check đường, cách di chuyển. Nhưng chê, rất chê google map đi bộ ở Hong Kong nha, chỉ đường rất ngu, thẳng ko đi, thích đi vòng, chỉ đường lên đồi rồi lại xuống đồi 🥲 (địa hình bên đảo Hong Kong một vài khu dạng đồi, leo dốc nhé). Ở đây giống như Thái, Hàn, Sing… phương tiện công cộng phát triển, mỗi lần đi du lịch, mình đi bộ nhiều, 4 ngày hơn 50 km.

🔹Tấm thẻ quyền lực đi lại chỉ cần quẹt và quẹt: OCTOPUS

Có 2 loại, 1 loại dành cho khách du lịch (Tourist octopus) không được trả lại và thẻ Octopus bình thường được refund nếu ko tiêu hết tiền trong thẻ. Trung bình 4 ngày tiêu tầm 250HKD

🔹 Từ sân bay vào các đảo, có rất nhiều cách, đi tàu nhanh airport link (tầm 200k tùy điểm dừng), bus (hơn 100k chút), taxi

🔹 Di chuyển trong đảo hoặc sang các đảo khác:

🚃 Tram điện: chỉ di chuyển trong đảo Hong Kong, giá rẻ 3HKD~9k cho mỗi lượt, đi đâu xuống đâu cũng đc

🚈 MTR tàu điện ngầm: giống như bên Thái, Sing…ga tàu rộng, tàu đi nhanh, sạch, êm đến nỗi mấy đồng chí trong team ngồi cũng ngủ đc mà đứng cũng ngủ đc =))))))), giá lượt đi dao động khoảng 10HKD tùy ga.

🚌 Bus: hầu như 99% đều là xe 2 tầng (có 1 cái bus chỉ dành riêng đưa đón khách đi Peak Tram thì 1 tầng), giá vé dao động khoảng 5HKD cho mỗi lượt, và ở Hong Kong cũng có văn hóa xếp hàng lên xe buýt chứ ko nhao nhao tranh nhau như ở VN

🚕 Taxi: đắt 70k/ km đầu, team mình cũng chỉ đi ngắn tầm 2,3km kiểu đi bộ mỏi quá rồi thôi bắt taxi vậy 🤣

🛥️Phà: phương tiện di chuyển qua lại từ đảo Hong Hong sang đảo Kowloon và các đảo khác, cũng là phương tiện ngắm cảnh tuyệt vời cả ban ngày lẫn ban đêm. Phà lúc nào cũng ở trạng thái đông đúc những ngày cuối tuần hay ngày lễ này, chen lấn nhau làm mình liên tưởng đến cảnh chen chúc nhau lên cáp treo ở Sa Pa. Khi cửa mở cho người lên phà, mọi người phi như bay xuống, cố tranh cho mình chỗ ngồi đẹp gần cửa sổ để ngắm trọn cái view =)))

🚋 Tram leo núi ngắm toàn cảnh thành phố: cái này mua sẵn trên Klook rẻ hơn chút (tầm hơn 400k), bao gồm cả vé lên đài quan sát và 1 cốc socola nhạt như kiểu 1 gói milo pha cho 6 cốc, của hãng Pacific coffee. Chê thật sự! Review: đông, mọi người cũng chờ, chen nhau lên, ngồi cạnh cửa sổ để ngắm view thành phố (lên ngồi bên phải, xuống ngồi bên trái) mình bị chen, đâp đầu gối vào thành ghế, tím luôn😢. Tàu lên càng cao thì càng dốc ngược, ù tai. Hết 😆 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn