REVIEW TOUR HUẾ 1 NGÀY CÙNG TEAM ADMIN

REVIEW TOUR HUẾ 1 NGÀY CÙNG TEAM ADMIN
Sau nhiều ngày suy nghĩ, đắn đo team admin đã quyết định khám phá tour Huế 1 ngày nhưng không may chiều tối hôm ấy Huế độ mưa 🌧🌧
📷07h30 - 8h00: 7h50 Anh HDV gọi điện và đón mình sau 10P. 8h bắt đầu di chuyển qua TP Huế – Trên đường đi mình được chiêm ngưỡng các cảnh quan nổi tiếng: Hầm đường bộ Hải Vân (hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á), Phá Tam Giang.
📷09h00: Xe sẽ dừng tại đầm Lập An vịnh Lăng Cô, cửa hàng nuôi trai để tham quan và chụp hình sống ảo.
📷09h50: Xe dừng ở trạm dừng chân tinh dầu Thái Việt 10P cho mọi người tham quan, tìm hiểu các loại sản phẩm và tiếp tục hành trình.
📷11h15: Điểm đầu tiên chúng mình tham quan là Lăng Khải Định. Đây là lăng tẩm nguy nga và đẹp nhất Kinh Thành Huế đó mọi người nè. Ai mà xem phim mắt biếc cũng sẽ thấy Dũng đưa Hà Lan đến đây chơi 🤣🤣
Lăng Khải Định được người đời sau coi là một công trình độc đáo và mới lạ bởi nó là sự kết hợp của nhiều trường phái kiến trúc trên thế giới
📷12h10: Sau khi tham quan Lăng Khải Định Huế độ mưa lớn, đoàn mình đi ăn trưa tại nhà hàng gần đó. Nhà hàng khá là đẹp, rộng rãi, thoáng mát, một bàn 6 người đầy đủ cơm canh cá thịt, đúng chuẩn vị Huế, ngon xỉu up xỉu down. Ăn uống và nghỉ ngơi tại đây.
📷13h00: Xe đưa đoàn di chuyển tới Đại Nội
📷13h25: Tham quan và được nghe anh HDV kể về câu chuyện cuộc đời của các vị vua triều cuối nhà Nguyễn thấy thực sự xúc động. Hay hơn ngày xưa học lịch sự nhiều vì anh kể rất dí dỏm luôn. Hoàng Thành Huế (Đại Nội) nơi ăn ở và làm việc của 13 vị vua triều Nguyễn cùng các bậc phi tần, với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc như: Ngọ Môn, Điện Thái Hòa (hiện tại vẫn đang sửa chữa), Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Hưng Tổ Miếu, Thế Tổ Miếu, Triệu Tổ Miếu, Thái Tổ Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh.
Đại Nội mùa này nhiều cây ăn quả lắm cả nhà ơi.
📷15h00: Kết thúc tham quan Đại Nội và xe đưa đoàn di chuyển tới chùa Thiên Mụ
📷15h12: Xe dừng chân ở một cửa hàng đặc sản Huế như mè xửng…, mọi người có thể tham khảo và mua về làm quà.
📷15h30: Đoàn đi tham quan Chùa Thiên Mụ, ngôi chùa được coi là cổ nhất ở Huế và tất nhiên cũng không thể thiếu những câu chuyện thú vị và lời nguyền chia tay (admin đến đây cầu duyên nha chứ có người yêu đâu mà sợ lời nguyền🤣🤣).. Sau khi tham quan xong chùa thì chúng mình ra quán ngay bờ sông ăn tào phớ, uống nước ngắm cảnh nghỉ ngơi xíu rồi lên xe di chuyển về lại TP Đà Nẵng.
📷16h00: Di chuyển về Đà Nẵng, về tới nhà khoảng tầm 18h30, kết thúc hành trình 1 ngày ở Huế.
Kết thúc hành trình thì mình thấy rằng đi tour có HDV thú vị hơn nhiều so với tự đi. Nhất là những điểm có nhiều di tích lịch sử như ở Huế. Mọi lần mình toàn tự đi chẳng hiểu gì cả nhưng qua những câu chuyện mà anh HDV đưa đến giống như lạc vào lịch sử năm xưa ấy, tự nhiên thấy tự hào về quê hương đất nước mình ghê gớm và có thêm 1 lý do để yêu Huế 😛.
Nhưng nếu có thời gian và muốn khám phá chợ Đông Ba thưởng thức ẩm thực Huế, tối đến còn lượn lờ Tp Huế thơ mộng nữa thì mọi người có thể đi tự túc nha chứ tour 1 ngày thì quá là gấp luôn ❤️
🌸𝐂𝐚́𝐜 𝐥𝐮̛𝐮 𝐲́ 𝐤𝐡𝐢 đ𝐢 𝐇𝐮𝐞̂́:
📌Nên sử dụng giày, dép thấp để việc di chuyển dễ dàng.
📌Trang phục lịch sự, quần/váy nên dài quá đầu gối vì đi vào các lăng tẩm/chùa linh thiêng nha mn
📌Vào mùa này mn nên mang: Áo khoác nhẹ, nón / mũ rộng vành... bôi kem chống nắng cẩn thận vì Huế nắng nóng hơn ĐN ạ 🔥🔥
Hy vọng chuyến đi thực tế này của team admin sẽ có ích cho những ai đang và chuẩn bị tới Huế nha <3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn