Xin VISA ÚC TỰ TÚC ONLINE THEO STYLE THỪA HƠN THIẾU

🦘VISA ÚC TỰ TÚC ONLINE THEO STYLE THỪA HƠN THIẾU :)))🤪
KINH NGHIỆM 0% - HỎI HAN LÀM PHIỀN NGƯỜI KHÁC 50% - MAY MẮN 40% - XINH 10%
Đậu visa Úc là một sự đột phá trong cuộc đời tự mày mò xin visa tự túc nên sẽ viết cái post này để kỉ niệm. Với tiêu chí thử phát xem sao :)) ai ngờ được thật hehe, nên là mình còn xin đc, các bác cứ tự tin lênnnn💪
Đứng từ góc độ của một người may mắn là chính xinh là phụ, Mị xin phép chia sẻ một chút kinh nghiệm nộp visa Úc online vì 2 lý do: 1 là có nhiều bạn inbox hỏi nhưng mị không trả lời cụ thể được, 2 là như các cụ nói, đậu rồi thì nói gì cũng đúng (nhưng có thể vẫn sai) :)))
- - -
Đầu tiên, Visa du lịch Úc là Diện thị thực 600 thuộc nhóm Thị thực đi thăm Úc (Subclass 600 – Visitor Visa). Chia ra 2 loại Single (nhập cảnh 1 lần) và Multiple (nhập cảnh nhiều lần). Mình đậu visa Multiple: thời hạn từ 3 năm. Thời gian lưu trú tối đa 3 tháng. Visa Úc là loại visa rời, không dán trực tiếp vào hộ chiếu.
Thời gian xét duyệt được thông báo là từ 14 - 27 ngày, nhưng cũng có thể nhanh hơn, hoặc lâu hơn, visa của mình được duyệt trong khoảng 1 tuần làm việc.
- - -
Bước 1️⃣: chuẩn bị giấy tờ + Scan (hoặc chụp ảnh)
Bước 2️⃣: Khai đơn và upload hồ sơ Online
Bước 3️⃣: Lấy sinh trắc học (Biometrics)
- - -
🔹Bước 1: chuẩn bị giấy tờ + Scan (hoặc chụp ảnh)
Các giấy tờ cần thiết:
1. Passport
Scan riêng trang thông tin, trang có dấu xuất nhập cảnh và trang có visa
2. Identity card
Scan 2 mặt và để vào cùng 1 file
3. Details of relatives form
File này tải trên mạng có thể điền trên máy hoặc in ra điền tay và ký.
5. Picture 4x6cm
Nền trắng, tóc không che tai
6. Birth certification
7. Household registration book
Scan tất cả các trang có thông tin và không có thông tin.
8. Term saving book
Scan 2 mặt của mỗi cuốn sổ. Theo kinh nghiệm cá nhân, cuốn sổ nên gửi thời hạn ít nhất 3 tháng.
9. Account balance confirmation
Cái này xin ở ngân hàng nha, đến nhờ họ làm và nộp tiền là xong.
10. Bank statement (3 months)
Cái này mình làm free ở Sacombank - tài khoản nhận lương, các bác có thể highlight những dòng thể hiện phần ck lương hàng tháng để người duyệt dễ dàng nhìn thấy và đánh giá là mình chu đáo hehe.
11. Payslip
Xin ở công ty, số tiền tương ứng với con số được chuyển khoảng vào tk. Phần này có người bảo cần, có người nói không cần, nhưng công ty mình gửi email hàng tháng nên mình chỉ việc in ra, xin xác nhận là xong nên mình vẫn làm.
12. Labor contract
Hợp đồng có chữ ký và dấu mộc đỏ của công ty.
13. Certification of work
Form này mình tự soạn, thể hiện thông tin cá nhân cùng chức vụ, thời gian làm việc, mức lương tại công ty, có xác nhận và mộc đỏ.
14. Social insurance (BHXH)
15. Medical insurance (BHYT)
16. Annual leave application
Form này gồm ngày nào xin nghỉ phép, tổng cộng bao nhiêu lý do nghỉ phép,… có chữ ký và mộc đỏ
17. Travel plan
Cái này mình làm trên cả chi tiết :)) vì luôn sợ không đủ chi tiết, thấy có 1 số tiền bối làm cũng đơn giản hơn nhưng vẫn đậu, mình thì lúc nào cũng bị chửi vì dành qúa nhiều thời gian cho việc này, có lúc lâu quá còn bị bồ doạ đánh =))) vì mãi chưa nộp đc visa chỉ vì chưa xong cái plan
18. Letter of expression
Mọi người nói những hồ sơ yếu thì nên làm cái này, nhưng mình nghĩ là ai cũng nên làm. Các này như 1 cái phao cứu sinh kể cả trong trường hợp hồ sơ bạn có phần nào đó khó giải trình, khó hiểu, hoặc đơn giản chỉ là thêm cái tình cho hồ sơ không bị cứng nhắc 1 màu thôi, khơi dậy niềm yêu thương cảm thông giữa con người với con người :))
Thư này bao gồm tên tuổi, kể lể đi với ai làm gì ở đâu bao nhiêu này, tại sao lại chọn Úc, lý do gì khiến bạn quay trở về Việt Nam (công việc tốt, gia đình, tài sản,…),….Người xét hồ sơ là người Việt nên mọi người cứ thoải mái viết bằng tiếng Việt nhé, còn nếu không muốn sến thì có thể viết bằng tiếng anh hehe
19. Passport of BF
Vì mình khai là đi với bf nên phần này là cần thiết để chứng minh mình có mối quan hệ với anh í, và anh í là người Đức chứ không phải người Úc nên có thể người ta sẽ không sợ mình trốn ở lại :)))
20. Visa granted note (Of bf)
Bf mình xin visa dễ như một trò đùa, ổng chỉ cần điền số hộ chiếu khai vài thông tin là vài tiếng sau được cấp visa rồi. Mình lấy luôn để cho vào cùng hồ sơ của mình, biết đâu được hưởng ké chút hương :)))
Mình đã tiện tay cho thêm vài hình ảnh chụp chung của 2 đứa để cho tăng sức thuyết phục.
NHỮNG GIẤY TỜ CÓ THỂ CÓ - HOẶC KHÔNG.
22. Flight booking confirmation
Cái này thực ra là không cần thiết, vì Úc không khuyến khích bất cứ booking nào được thực hiện khi hồ sơ chưa được duyệt. Nhưng nếu các bạn muốn làm, thì có thể lên VNA booking trả sau và lấy mã nhé.
23. Hotel booking confirmation
Tương tự vé máy bay, cái này cũng không cần thiết trong hồ sơ. Nhưng nếu bạn nào thích làm thì có thể làm.
Note: Scan các giấy tờ đã chuẩn bị và lưu theo dạng PDF hoặc JPG (không được quá 5MB nha các bác). Tổng số file tối đa được phép tải là 60 files.
Giấy tờ đều không cần dịch thuật, chấp nhận bản tiếng việt.
🔹Bước 2: Khai đơn và upload hồ sơ Online
Link: https://online(.)immi(.)gov(.)au/lusc/login
Đầu tiên các bác cần tạo tài khoản để nộp hồ sơ. Các thông tin đều cần phải chính xác và trung thực tuyệt đối nha. Nói đến đây mình thấy nộp visa Online đúng là một bước tiến của nhân loại, và đặc biệt là đối với những đứa hay sai vặt vãnh như mình :)) Bạn có quyền năng khai đơn bất cứ khi nào rảnh, và sửa bất cứ lúc nào phát hiện ra lỗi, nộp thêm giấy tờ mỗi khi vui,…
Vì hiểu rõ sự ngớ ngẩn của bản thân nên mình đã phải căng mắt nhìn đi nhìn lại ti tỉ lần —> vẫn chưa đủ tin tưởng bản thân 🙂 mình in hẳn ra nhờ anh bồ check và không quên đổ trách nhiệm: "Anh mà check sai là phải trả tiền phí cho em nộp lại đấy", nghe xong ổng rất sợ, check lại thêm 1 tỉ lần nữa =)))
Mình là 1 đứa nhát chết và nghèo nên làm rất chi là lề mề :))) chưa kể còn hay hỏi, hỏi loạn xạ tùm lum, chắc không ít người đã từng chửi thầm mình, điển hình có thể kể đến bạn @vu san:)) (ai bẩu ib hỏi người ta trước, vậy là đương nhiên sẽ bị làm phiền cả mấy tuần liền)
Về chi tiết khai đơn từng bước như nào, bạn có thể tìm trên youtube hoặc 1 số tiền bối có hướng dẫn siêu chi tiết kèm hình ảnh nha.
Sau khi hoàn tất upload hồ sơ thì bạn nộp và thanh toán phí bằng thẻ (AU$ 140).
🔹Bước 3: Lấy sinh trắc học (Biometrics)
Đăng ký tài khoản trên VFS: https://www(.)vfsglobal(.)com
Và đặt lịch hẹn nha, thao tác cực kỳ đơn giản, mình đi buổi chiều khá nhanh, khoảng 20' là xong hết các thủ tục bao gồm cả thời gian ngồi chờ, nhanh đến độ làm xong còn ngỡ ngàng hỏi lại " ơ của em chỉ thế thôi hả chị" làm chị í bật cười :))
Khi đi mang theo:
1. Hộ chiếu gốc
2. Tờ xác nhận lịch hẹn của VFS (được gửi qua email)
3. Thư yêu cầu lấy sinh trắc học (được gửi qua email: IMMI s257A (s40) Requirement to Provide PID)
4. Phí 478.000 vnd
🔸Sau khi lấy sinh trắc học về, mình cũng bị đắn đo vì không biết có cần thiết phải vào lại tài khoản để xác nhận bước cuối không, vì có người nói cần, có người nói không cần nhưng nếu muốn xét nhanh hơn và mình tự tin hồ sơ của mình đã đủ thì có thể làm bước này:
* Attach Documents => I confirm I provided information as requested => Confirm
* Lúc này tình trạng (status) tài khoản của bạn đang "Initial assessment" sẽ chuyển sang "Further assessment"
Xong xuôi, ngồi đợi tình yêu tới, chúc các từn iu may mắn như tui hehehehe.😍😍😍
Kangaroo, quokkas, koalaaaa, hãy đợi anhhhh 💃💃💃

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn