𝐇𝐎̂̀ 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐆 𝐇𝐄𝐍 𝟐𝐍𝟏𝐃 - 𝐃𝐔 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐂𝐀𝐎 𝐁𝐀̆̀𝐍𝐆

📍 𝐇𝐎̂̀ 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐆 𝐇𝐄𝐍 𝟐𝐍𝟏𝐃 - 𝐃𝐔 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐂𝐀𝐎 𝐁𝐀̆̀𝐍𝐆
Đến với Cao Bằng lần này, thay vì tập trung check-in những đại điểm quen thuộc như: Pác Bó (suối Lê-Nin), Núi Mắt Thần, Thác Bản Giốc,… thì nhóm tụi mình quyết định dành nhiều thời gian hơn ở Hồ Thang Hen. Vì vậy, đây sẽ là một bài viết dựa trên những trải nghiệm, cảm nhận của chúng mình và rất muốn recommend Hồ Thang Hen cho các bạn có dự định du lịch Cao Bằng trong thời gian sắp tới bởi vì nó thật sự rất đáng để đặt chân đến 😍 .
Chúng mình gồm 4 người, trải qua 2N1Đ ăn uống, ngủ nghỉ, giải trí ở đây. Mình thực sự bất ngờ vì cảnh núi hùng vĩ, bãi cỏ dài xanh thẳm bao quanh hồ, làm cho mặt hồ một màu xanh ngọc rất ấn tượng. Và hiện tại Hồ đang là mùa nước nên nước hồ dâng lên càng đẹp hơn nữa. Khi đặt chân đến Khu du lịch sinh thái Hồ Thang Hen thì sẽ như một khu phức hợp trọn gói tất tần tật cả ăn uống, camping, chèo sup, tắm hồ, tham quan hang động, còn có cả tour trekking vào cuối tuần cho những bạn thích thám hiểm nữa 🤩 .
I/ CHUẨN BỊ
📞 Book lều/phòng trước để giữ chỗ,
💃 Trang phục thật xinh để 📷, thật thoải mái để chèo sup,
📱 đầy dung lượng để cháy máy,
Tripod để thỏa sức sáng tạo,
Không thể thiếu một tinh thần thiệt zui zẻ để hòa mình vào thiên nhiên nơi đây 🥳 .
II/ DI CHUYỂN ✈️
Từ trung tâm TP Cao bằng đi đến Hồ Thang Hen khoảng 35-40p (28km). Các bạn có thể lựa chọn thuê xe máy 🛵hoặc ô tô 🚕. Cung đường có đi qua đèo nhưng rất dễ đi và an toàn nên các bạn đi xe máy cứ vững tay lái mà chạy nhe 😉!
Một lí do nữa để nhóm mình lựa chọn ở Hồ Thang Hen đó chính là chỉ cách Núi Mắt Thần 3km nên rất tiện để di chuyển. Sau khi check-out trả phòng các bạn có thể di chuyển từ Hồ đến Núi Mắt Thần, rồi di chuyển đến Thác Bản Giốc luôn. Sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn check-in đầy đủ các địa điểm đặc trưng ở Cao Bằng 🥰.
III/ ĂN, CHƠI, NGỦ NGHỈ
1. Ngủ nghỉ ⛺️
Tụi mình quyết định trải nghiệm lều số 2 với chiếc view "triệu đô", nơi mà chúng mình đã không ngừng thốt lên là đẹpppp quá. Lều nào view cũng hướng ra hồ, và tùy số lượng người các bạn cần book lều trước với page để giữ chỗ. Tối đến ngồi nướng đồ ngoài trời siêu chill, nhăm nhăm bữa tối, bật một chút nhạc, trò chuyện cùng đám bạn thì không còn gì bằng. Trang thiết bị, vật dụng trong lều được anh chủ rất đầu tư nên rất mới, sạch sẽ và chất lượng 💯.
Ngoài ra, gia đình đi có người lớn tuổi, trẻ em không thể ngủ lều thì cũng có thể lựa chọn ngủ ở phòng. Phòng ốc cũng rất khang trang, tiện nghi và thoải mái.
2. Ăn uống
Vì nhóm mình ở Sài Gòn đến nên rất muốn thử những món ăn đặc sản ở Cao Bằng, thì Hồ Thang Hen đã đáp ứng được điều đó. Các món ăn rất đầy đặn, vừa miệng, vừa ăn còn vừa được anh chủ giới thiệu cho từng món mà chỉ có ở Cao Bằng thôi 😜.
Sau khi check-in nhận lều, tụi mình đi dạo vòng quanh chụp nhẹ vài tấm. Đến trưa, chúng mình được ăn món xôi trám, lạp sườn, lợn đen với những món rau rừng,…
Đến tối, sau khi chèo sup 🛶 hết mình thì tụi mình cũng đã chén sạch bữa tối với các món đặc trưng không kém như: gà thiến, nem, rau xào, khoai tây ngon ngọt,... ăn miếng thịt hay miếng rau đều ngọt đúng vị 😹.
Sáng hôm sau, ngủ dậy trưa quá nên chúng mình ăn mì tôm, xúc xích, và trứng. Tráng miệng nhanh bằng 1 hộp sữa chua. Bật mí cho các bạn miền Nam là xúc xích Cao Bằng thật sự rất ngon mà trong Nam mình không thấy có đâuu.
3. Vui chơi, giải trí
Chỉ riêng với không gian khu du lịch Hồ Thang Hen thôi thì cũng đã đủ cho chúng mình sống full 1 album rồi 🤣
- Buổi chiều khoảng 3-4h, đây là thời điểm đẹp nhất để chèo SUP; vì lúc đó vẫn còn ánh nắng mặt trời đang dần buông xuống núi 🌤, mặt hồ óng ánh như chiếc gương soi, lênh đênh ngắm cảnh quanh hồ, thả mình trôi theo dòng nước. Rất rất chill luôn các bạn ơi. Nên thử chèo Sup này nhaaa.
Nhờ sự hỗ trợ của anh hướng dẫn, tụi mình biết cách chèo và anh cũng dẫn tụi mình chèo vào hang động bên cạnh hồ, chỉ nghe vang vọng tiếng cười của tụi mình. Và nhờ có anh, tụi mình cũng có vài tấm ảnh làm kỉ niệm. Cảm ơn anh nhiều ạ 🥰.
- Các bạn biết bơi có thể làm vài vòng ở Hồ rồi lên ăn bữa tối cho ngon miệng cũm đc luôn ah.
- Ngoài ra, các bạn thích thám hiểm, muốn trải nghiệm có thể lựa chọn tham quan hàng động, tham gia tour trekking trong ngày Hố sụt Canh Cảo, Hồ Thang Hen, Núi Mắt Thần. Bạn phải đăng ký trước với page để họ chuẩn bị sẵn sàng cho mình nhé.
4. Dịch vụ nơi đây
- Khi ở lều thì chúng mình dùng nhà vệ sinh chung. NVS rất gần với các lều, và NVS nào cũng sạch sẽ và đầy đủ.
- Các bạn có thể lựa chọn món ăn riêng theo menu của quán để phù hợp với khẩu phần ăn.
- Nhân viên ở đây rất nhiệt tình, thân thiện, bạn cần hỗ trợ gì thêm thì cứ báo các anh/chị sẽ được phục vụ tận tình luôn.
IV/ CHI PHÍ 💸
Chi phí một người cho 2N1Đ bao gồm ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi như mình nói trên thì chỉ khoảng: 550 xiền/người.
Với giá tiền như này mà mình nhận lại được quá nhiều sự ưu ái và hào sảng từ con người Cao Bằng. Nếu có cơ hội trở lại Cao Bằng thì chắc chắn Hồ Thang Hen sẽ vẫn là lựa chọn của mình.
Trên đây là trải nghiệm thực tế của nhóm tụi mình. Mong là bài review sẽ bổ sung vào chuyến hành trình đến Cao Bằng của mọi người. Mong là Hồ Thang Hen sẽ được nhiều người đến trải nghiệm và biết đến nhiều hơn nữa ❤️.