Du lịch TÔ CHÂU || VENICE CỦA PHƯƠNG ĐÔNG

TÔ CHÂU || VENICE CỦA PHƯƠNG ĐÔNG

Tui đã có cơ hội du lịch đến Tô Châu trong 3 ngày. Tổng kết sau chuyến đi có thể nói là cảnh đẹp vô cùng, rất đáng để ghé thăm đó! 

🌸NGÀY 1: 

1️⃣ Thức dậy lúc chín giờ, trang điểm sương sương ra ngoài đi dạo. 
2️⃣ Ăn trưa: mì gạch cua ở quán mì Dương Dụ Hưng, mì rất ngon, gạch cua ngập tràn trong bát. 
3️⃣ Đến một giờ chiều, đến cửa hàng Hán phục để thuê quần áo, tôi thuê một bộ giá 60 tệ, nếu bạn không muốn tiêu quá nhiều tiền, thì nên tự trang điểm nhé, tiền trang điểm cũng tầm 30 tệ nè. 
4️⃣ Chụp ảnh trên đường Bình Giang, khung cảnh ở đây rất đẹp, thích hợp để chụp ảnh lắm đó, đảm bảo chụp ở đây bức nào bức nấy của bạn đều đẹp. 
5️⃣ Bánh bao chiên ở quán 哑巴生煎, nhiều người ơi là nhiều người, tôi phải xếp hàng tận nửa tiếng, bánh khá ngon nhưng vì chiên nên hơi béo, còn miến canh có vị như cà ri vậy. 
6️⃣ Đi dạo đêm trên đường Bình Giang, Tô Châu, dọc theo hai bên bờ sông nhỏ ngắm nhìn ánh đèn lung linh từ các cửa hàng. Ở đây cũng có cửa hàng bán sườn xám nè, nếu mặc sườn xám chụp ảnh cũng rất đẹp! 

🌸NGÀY 2: 

1️⃣ Ra ngoài lúc mười giờ, vẫn là quán Dương Dụ Hưng, đồ ăn kèm và mì có thể gọi riêng, món ăn ở vùng này có vị ngọt khá nhiều. 

2️⃣ Ghé thăm bảo tàng Tô Châu. Thiết kế và kiến trúc rất đẹp. Mặc dù các vật trưng bày không được bằng Bảo tàng Nam Kinh nhưng cũng rất phong phú, thú vị. 

3️⃣ Chuyết Chính Viên, rất rất nên đi nhé mọi người, bởi vì nơi này vô cùng xinh đẹp luôn! Tui ghen tị với chủ khu vườn ghê, từ lá cây đến ngọn cỏ đều rất đẹp, nhưng có đông người đến quá nên hơi khó tham quan. Tui hơi tiếc vì đã thuê hướng dẫn viên trong này, tự mình trải nghiệm khám phá mọi thứ có lẽ sẽ vui hơn. 

4️⃣ Gần bảo tàng có cho thuê thuyền, giá 40 tệ. Nếu bạn muốn chụp ảnh thì nên ngồi đầu thuyền nha. Trả thêm 5 tệ là vừa được chèo thuyền vừa được nghe họ hát (cá nhân tui thì không đề xuất việc hát này lắm).  

5️⃣ Chọn một quán ăn trên đường Bình Giang. Gọi một combo cho hai người ăn, món cá chiên xù chua ngọt khá ngon. 

6️⃣ Đi nghe Bình Đàn, tui đã mua vé 58 tệ không bao gồm trà. Tui thấy giọng nữ hay hơn giọng nam, giọng nam nghe hơi buồn ngủ. Màn biểu diễn của các nghệ sĩ lớn tuổi hay hơn nhiều so với những người trẻ. 

7️⃣ Đi xe buýt đi đến phố Sơn Đường. Vào cuối tuần nên ở đây đông lắm. Con phố nhộn nhịp, rực rỡ màu sắc. Nhưng bọn tui không đi vào vì đông đúc quá, đi dạo dọc theo bờ sông cũng đủ rồi. 

🌸NGÀY 3: 

1️⃣ Tui gọi ship đồ ăn đến, người ta giao khá nhanh, tui ăn hoành thánh chiên, xíu mại, hương vị cũng được, xíu mại có vị giống như ngoài Bắc á. 

2️⃣ Đến tháp Hổ Khẩu, giá vé là 70 tệ, hơi đắt xíu, cuối tuần thì người đông ở mức chấp nhận được, cảnh vật giống như trong tiểu thuyết võ hiệp vậy haha. 

3️⃣ Đi chùa Tây Viên, nhiều người xem bói quanh khu vực lối vào lắm. Tui mua bánh bao ăn lót dạ, vị bánh bình thường. Trong chùa có nhiều chú mèo dễ thương lắm, ở hậu viện có rất nhiều rùa nuôi trong hồ phóng sinh nữa. 

Cre: 你有一个包裹待收
#monghoigiangnam #shanghai #suzhou #hangzhou #nanjing #jiangnan

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn