Hành trình 20 ngày đi xe máy Việt Nam - Campuchia - Thái Lan - Malaysia

Hành trình 20 ngày đi xe máy Việt Nam - Campuchia - Thái Lan - Malaysia

Ban đầu vốn dĩ mình cũng chỉ tính đi hết miền Nam Thái Lan thôi nhưng xuống tới miền Nam Thái Lan gần sát Malaysia rồi mà không đi thì tiếc nên cố gắng đi Malaysia luôn. Đây là chuyến đi thứ 2 của mình ở Thái Lan rồi, lần trước thì đi miền Bắc, lần này thì đi miền Nam. Thực sự là sau 2 chuyến đi mình yêu Thái Lan cực kỳ luôn và cảm giác không khác gì nước mình vậy. Một số trải nghiệm của mình sau chuyến đi này:

- Con người Thái Lan mình đi đến đâu cũng cảm thấy họ rất nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện, bình tĩnh không dễ nổi nóng. Ra đường chạy xe lỡ tạt đầu hay chạy ẩu thì gật đầu xin lỗi là ta cười vui vẻ rất thoải mái. Mua đồ hỏi thoải mái không mua không vấn đề gì, họ vẫn nhiệt tình với mình. Mình nhờ gì họ cũng rất nhiệt tình giúp đỡ, nhiều khi giúp nhiệt hơi quá luôn :)). Đây là điểm mình thích nhất ở Thái Lan nè, bởi khi đến nơi nào đó điều đầu tiên tiếp xúc là giữa con người với con người mà nếu không thích thì chả ai muốn chơi bời gì ở đó nữa. 
- Hạ tầng giao thông Thái Lan rất ok, đường xá ngon lành từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây, chạy sướng phê luôn.
- Về giá cả sinh hoạt cũng là một điểm cộng vì tương đồng với Việt Nam, không quá đắt.
- Các món ăn Thái đa phần hợp khẩu vị mình, tuy rằng không đa dạng bằng Việt Nam.
- Chổ ở rộng rãi: ngoại trừ khu trung tâm quanh Bangkok thì các tỉnh khác của Thái Lan đa phần đất mênh mông bát ngát mà người thì ít nên ở rất thoải mái. Ở VN chật chội qua đó rộng rãi công nhận thích thật.
- Xe cộ quăng búa lua xua không ai trông coi mà ko sợ mất (có khi mình hên chưa mất 555)
- Cách làm du lịch mình thấy ok, ít bát nháo. Không có tình trạng chặt chém khách, bán buôn rõ ràng. 
- Miền Nam Thái Lan cũng đẹp lắm, rất xứng đáng để khám phá. An ninh cũng ko đến nỗi như chúng ta tưởng tượng.

Tổng kết: đi du lịch Thái Lan thì không bao giờ sai cả, đi du lịch Thái Lan lúc nào cũng mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu hết. Chắc chắn mình sẽ đi Thái Lan thêm nhiều lần nữa dù cũng chạy hết nước rồi.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn