Review nhẹ du lịch Jakarta Indonesia

Sau khi rời Penang xinh đẹp, tui đã bay đến Jakarta thủ đô của Indonesia, một quốc gia nằm giữa Úc và Philippines có dân số đông nhất Đông Nam Á, với hơn 275 triệu người. Đứng hàng thứ tư trên thế giới. Indonesia được biết đến là xứ sở đảo, với hơn 1,700 đảo lớn nhỏ với hệ động thực vật vô cùng phong phú chỉ đứng sau Brazil (rừng Amazon).

Bây giờ kể về chuyến đi đến Jarkata nè. Ấn tượng đầu tiên là nơi này có rất nhiều cây xanh, được chăm chút rất tốt, nhiều nhà cao tầng hiện đại nhưng... Thực ra là có rất ít những điểm vui chơi, tham quan ở đây, nếu gu không phải là người yêu biển đảo thì sẽ không dành nhiều thời gian lưu trú lại. Ít thấy du khách nước ngoài vô cùng, chủ yếu là người dân nước họ du lịch.

Gần đây họ có xe bus hai tầng hop on, hop off miễn phí cho khách du lịch trong và ngoài nước đi xem một số điểm nổi tiếng, nhưng sự thật là nó cứ chở vòng vòng đi qua những nơi hoành tráng như shopping mall, các tòa nhà cao tầng, những nơi đẹp nhất tọa lạc trên một con đường dài vài cây số (như quận một của Sài Gòn vậy). Cứ chạy đi, chạy lại qua những điểm xung quanh đó. Mới ban đầu bạn sẽ có cảm giác sạch sẽ, gọn gàng, giàu có nhưng đi khỏi khu vực đó thì giống như chúng ta ra khỏi quận 3 và quận 1 để về quận 8, quận 4 vậy đó. Trời mưa dù nhỏ thôi thì thủ đô này cũng ngập dữ. Mỗi năm bị chìm 15 cm nên họ đang dời đô đến đảo khác. 

Nhìn sơ qua thôi, chúng ta có thể nhầm đang đi trên đường phố Sài Gòn, nhiều xe bốn bánh, chạy cùng xe máy với nhiều chủng loại như ở VN, các loại xe khác như Grab giao thức ăn, chạy dịch vụ cũng phổ biến lắm. (xe Honda với Toyota là vô số ở Indo cũng như ở VN). Tuy nhiên, người ta nếu có đội nón bảo hiểm thì đội cái nào ra cái đó, hầm hố, đúng kiểu bảo vệ chứ không phải mấy cái bé tẹo, mềm mềm thường gặp. Phụ nữ ở đây cũng ít thấy đội Hijab như bên Kualar Lumpur (chiếc mũ trùm đầu của đạo Hồi). Đây là một số ảnh chụp ở Jakarta nè.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn