Góc Review - Bali Trip (6N5D From 19/07/23 to 24/07/23)

😍😍[Góc Review] Bali Trip (6N5D From 19/07/23 to 24/07/23)😍😍
Chào cả nhà, mình và người thương vừa có chuyến du lịch đến hòn đảo Bali xinh đẹp hồi tuần rồi. Sau khi đã trải nghiệm và thưởng thức kha khá những món ngon, "của lạ" ở Bali. Mình xin chia sẻ ít kinh nghiệm cũng như trải nghiệm cá nhân của bọn mình khi du lịch ở Bali. Lưu ý là chi phí mình sẽ không liệt kê chi tiết vì mỗi người sẽ có mỗi cách chi tiêu riêng, mình chỉ review về những gì cá nhân tụi mình đã trải qua và muốn chia sẻ cho mọi người có them kinh nghiệm khi đi du lịch tại hòn đảo tuyệt vời này thôi ^^!.
🗒🗒 Lên plan:
Bọn minh liên lạc với 1 người bạn đã từng đi Bali, và liên hệ với team của một bạn người local, nhờ bạn đó lên plan giúp bọn mình, vì tụi mình hoàn toàn ko tìm hiểu gì trước về Bali. Bạn local này lên plan rất nhanh, chưa tới 15 phút đã có 2-3 plans cho tụi mình chọn rồi, không chê vào đâu được, đặc biệt là bạn đó cũng luôn online 24/7 để giải đáp thắc mắc cũng như gợi ý địa điểm, lịch trình sao cho thuận tiện đường đi nhất cho tụi mình đỡ mất công + tốn them chi phí.
Bọn mình cũng mua bảo hiểm du lịch của một chị gái trong group mình, chị cũng rất nhiệt tình tư vấn các gói bảo hiểm và giải đáp mọi thắc mắc của tụi mình 24/7. Thủ tục cũng rất mau lẹ và gọn gang.
🏬🏬Book chỗ ở và đi lại: 
Về chỗ ở thì mình book 2 Villas ở khu vực Kuta và Ubud qua Agoda từ tháng 3 (tất nhiên là theo gợi ý về khu vực đi chơi của bạn local). Ở khu vực Kuta thì mình ở BAJRA VILLA SEMINYAK cho 3 đêm, còn Ubud thì mình lưu trú 2 đêm tại NAU VILLA UBUD. Theo cá nhân mình thì mọi người nên thử trải nghiệm bữa sáng nổi trên hồ bơi, chỉ tốn khoảng 150.000 IDR cho 1 bữa sáng nổi (floating breakfast) cho 2 người thôi. Vừa lên hình đẹp, vừa trải nghiệm cảm giác vừa ăn vừa bơi :v. Đồ ăn cho floating breakfast thì có 1 phần ăn chính, 1 phần tráng miệng, 1 ly nước ép hoa quả và 1 phần trà hoặc café, tùy mình chọn.
Di chuyển ở Bali thì mình nhờ team của bạn local sắp xếp giúp luôn, và sau chuyến đi mình cũng thấy đây là 1 sự lựa chọn sáng suốt, vì đường xá Bali rất hẹp và đông đúc, di chuyển nhiều đoạn cũng lên xuống dốc + ổ gà ổ vịt, trời thì nắng như đổ lửa, nên đi xe có tài xế người địa phương thì an tâm hơn, chỉ việc lên mở máy lạnh rồi ngủ thôi là đến nơi :P
✈️✈️ Xách Balo lên và đi:
Mình và bạn mình đáp xuống sân bay Ngurah Rai Airport tại Bali lúc 2h chiều, thủ tục cũng khá mau lẹ, tụi mình xếp hang chờ hải quan dán tem nhập cảnh, khúc này rất nhanh, cũng không hỏi gì nhiều, chỉ cười và dán thôi :v. Sau khi dán tem, tụi mình di chuyển ra bằng chuyền lấy hành lý (khúc này chờ hành lý hơi lâu), sau khi lấy hành lý sẽ đến quầy scan mã QR, ai chưa làm tờ khai hải quan cũng sẽ có bàn máy tính và Wifi cho mọi người hoàn thành, scan cũng lẹ lắm. Sau đó bọn mình di chuyển ra khỏi khu vực sân bay. Đón mình có anh Mang Keo (1 thành viên của team Wira), mình nhờ anh chở đi đổi tiền và mua sim.
Anh Mang Keo chở tụi mình đến chỗ đổi tiền và mua sim, sim thì mình mua loại sim 19GB (giá dao động khoảng 500k VND). Sau đó bọn mình về khách sạn và chuẩn bị bắt đầu chuyến du lịch khám phá Bali xinh đẹp.
👉Ngày 1 (Jimbaran Area):
Rock Bar: Bar này nằm trong 1 khu resort, cũng khá to và rộng, đường di chuyển xuống bar cũng khá xa, có 2 options cho mọi người chọn, 1 là đi bộ, còn 2 thì đi thang máy xuống Bar. Theo đánh giá riêng mình thấy Bar khá bt, y chang mấy bar ở bãi biển ở VN, chỉ dc cái không khí lạ lạ, đồ ăn theo mình là khá dở, dù mình ăn đồ Tây cũng nhiều. Nước thì bọn mình kêu 2 loại cũng thuộc dạng "Favorite" trên Menu là: Fly Me To The Moon và When I Sea U. Và đánh giá riêng là cực kì tệ, bọn mình không uống nổi, phải kêu 2 ly nước ép khác uống cho đỡ khát. Giá đồ ăn, nước uống cũng ko rẻ, kèm theo thuế phí. Sau bữa này thì bọn mình quyết định sẽ không ăn đồ Tây or đi Bar nào ở Bali nữa, dù theo plan thì cũng tính ghé La Plancha ngày thứ 2, mà nghĩ lại cũng là Beach Bar nên lại thôi.
👉Ngày 2 (Nusa Penida Island):
Sáng sớm bọn mình khởi hành lúc 6h30 để kịp giờ lên tàu ra đảo. Đường cũng khá đông, nên ai muốn đi mình khuyên là nên đi sớm. Sau khi ra cảng thì làm thủ tục mua vé và di chuyển ra tàu siêu tốc để đi ra đảo. Tàu chạy cũng êm và mát mẻ, đi khoảng 45p~ 1 tiếng thì sẽ đến đảo Nusa Penida xinh đẹp.
Khi đến đảo sẽ có một anh tour guide khác (cũng trong team Wira) đón bọn mình và chở bọn mình đi du hí các địa điểm trên đảo. Theo plan thì bọn mình sẽ đi Diamond Beach, Kelingking Beach và Broken Beach. Nhưng do đường xá quá hẹp và xấu, lên xuống dốc nhiều, nên bọn mình chỉ đi Diamond Beach, Kelingking Beach, sau đó ăn trưa ở 1 nhà hang local và ghé uống café ở 1 quán Bar gần bến tàu thôi. Theo kinh nghiệm cá nhân thì ai dễ say xe ko nên di chuyển quá nhìu, vì bọn mình cũng thuộc dạng khó say xe mà còn chịu ko nổi. Các biển đảo thì cảnh cũng na ná nhau + nắng khá gắt. Nên lời khuyên là mọi người nên trang bị kem chống nắng, nước uống + túi nilon kẻo say xe thì ko biết dừng ở đâu mà nghỉ vì đường xá rất hẹp và gập ghềnh.
Tụi mình ăn trưa ở 1 nhà hang local, mình quên không chụp lại tên, nhưng ăn trưa tại nhà hang này cũng đã được bao gồm trong tour trọn gói của Team Wira, gồm 1 phần ăn và 1 phần uống, nếu kêu them món thì trả them tiền. Bọn mình ăn cơm chiên và mì xào, rất vừa miệng, và kêu them cơm đùi gà góc 4 nướng nữa, thịt gà mềm và thơm ăn rất là okela luôn.
Sau khi ăn cơm xong tụi mình ghé 1 quán Bar gần bến tàu để uống nc, chờ đón chuyến tàu sớm nhất về lại Bali lúc 3:30pm.
Tụi mình đi ăn tối ở 1 khu ăn uống local gần Villa. Kết thúc ngày thứ 2 ở Bali xinh đẹp.
👉Ngày 3 (Suluban Beach, Uluwatu Temple):
Buổi sáng bọn mình chọn ăn floating breakfast tại Villa, sau đó anh Mang Keo tới đón bọn mình di chuyển đi ăn trưa. Mình cũng chưa lên plan ăn gì nên nhờ anh Mang Keo chọn giúp, anh đưa bọn mình tới quán Warung Desak Rai để ăn các món ăn về thịt heo. Highly recommend quán này nha mọi người, đồ ăn rất vừa miệng và ngon. Tuy có hơi cay, nhưng ăn hợp miệng + không gian mát mẻ.
Sau đó anh Mang Keo đưa bọn mình đi Suluban Beach để chụp choẹt 1 chút, đường đi xuống biển Suluban cũng phải đi bộ khá xa, mọi người cẩn thận có khỉ trên đường đi bộ xuống nhé. Bữa tụi mình đi thì sóng hơi lớn, nên cứ chụp dc 1-2 tấm là phải chạy lên bờ tránh sóng :P. Bù lại thì nước biển rất mát (dù bọn mình ko tắm) và những tấm hình chụp dc ở đây phải nói là toẹt vời, không cần phải chỉnh sửa quá nhiều ^^!.
Sau đó bọn mình leo lên lại và di chuyển tới đền Uluwatu để tham quan và xem Kecak Dance. Tuy nhiên, đến nơi thì vẫn còn quá sớm, phải chờ 2 tiếng mới dc xem Kecak Dance, đoạn đường di chuyển cũng khá xa, nên bọn mình quyết định chỉ đi tham quan xung quanh + chụp hình 1 chút rồi di chuyển về Jimbaran ăn tối.
Bữa tối tụi mình ăn ở 1 nhà hang bờ biển ở Jimbaran Beach, hải sản mình sẽ chọn ở ngoài khu bể nuôi, sau đó họ cân kg và chế biến theo ý mình muốn, giá cả cũng ko quá đắt đỏ.
👉Ngày 4 (Mt. Batur, Alas Harum):
Tụi mình check out Villa và khởi hành lúc 3h sáng đi Ubud để tham gia Jeep Tour khám phá đỉnh núi lửa Batur + ngắm bình minh. Lời khuyên nếu ai tham gia Jeep Tour là nên mang áo lạnh + mặc đồ ấm 1 xíu, vì khi lên đỉnh núi sẽ rất lạnh và gió rất mạnh, giá thuê 1 chiếc chăn trùm là 50.000 IDR, và đi WC trên đỉnh núi là 10.000 IDR/ người/ lần. Đường đi cũng khá xấu + xóc nhưng bù lại chúng ta sẽ có những tấm hình rất đẹp ^^!.
Sau khi mặt trời đã lên thì tụi mình di chuyển đến công viên Đá Núi Lửa ở phía sau núi Batur. Đường đi cũng khá thử thách và xóc, tuy nhiên lên hình thì rất là đẹp nha. Ai thích chụp choẹt thì ko nên bỏ qua khu vực này.
Kết thúc chuyến Jeep Tour thì anh Mang Keo chở bọn mình đi Alas Harum nổi tiếng ở Ubud, giá vé là 50.000 IDR/ người. Chỗ này thì minh thấy quá bt, y kiểu mấy công viên ở Đà Lạt, chỉ có khác là có swing để chụp hình + leo thang lên xuống mệt mỏi thôi. Ai thích chụp hình, chơi swing cho biết thì cũng nên thử. Cá nhân tụi mình thì dạo 1 vòng chán quá nên bọn mình ra sớm, rồi nhờ anh Mang Keo chở đi ăn trưa. Bọn mình ăn trưa ở nhà hang Tebasari Resto gần đó. Không gian nhà hang rất thoáng mát + đồ ăn cũng vừa miệng.
Ăn trưa xong bọn mình check in Villa ở Ubud và ăn tối ở nhà hang Shichirin Ubud. Một nhà hang Nhật tại Ubud với không gian sang trọng + cung cách phục vụ chuẩn Nhật của người Bali :v. Cá nhân tụi mình thấy đồ ăn cũng ổn, phục vụ nhiệt tình.
👉Ngày 5 (Ubud Area, Tegenungan Waterfall):
Buổi sáng tụi mình order floating breakfast dành cho 2 người tại Villa, sau đó anh Mang Keo đến đón bọn mình đi tham gia lái xe ATV Quad Bike tại Raka ATV Adventures. Trải nghiệm lái xe ATV Bike rất là đáng để thử nha mọi người ^^!. Mình sẽ được training 15-20 phút để làm quen, sau đó lái theo đoàn vô khu vực bùn đất + địa hình gập ghềnh rất là thử thách + gay cấn.
Sau đó bọn mình di chuyển đến thác Tegenungan, giá vé vô cổng là 20.000 IDR/ người. Nước ở dưới thác rất là mát và chụp hình cũng rất đẹp, nên ai sức khỏe tốt cũng nên thử leo xuống nè. Sau đó bọn mình đi ăn trưa ở Warung Dewa Malen Với các món ăn đa dạng, từ Indo tới Tây, giá cũng vừa túi tiền + với 15% thuế phí :v.
Tối đó anh Mang Keo chở bọn mình đi ra 1 chợ local gần Villa để ăn tối với các món đặc trưng của Indo. Giá thì cực kì rẻ + ăn cũng rất lạ miệng.
👉Ngày 6 (Ngurah Rai International Airport):
Do mình đã order với khách sạn nên sáng ngày thứ 6 bọn mình được nhân viên mang đồ ăn sáng đến phòng. Sau khi ăn sáng bọn mình di chuyển về khu vực Kuta để chuẩn bị ra sân bay. Do vẫn còn sớm nên anh Mang Keo chở tụi mình đến Food Court cách sân bay 20 phút để ăn trưa với 1 số món địa phương. Sau đó di chuyển về sân bay, kết thúc chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm tại đảo Bali xinh đẹp.
Lưu ý nho nhỏ cho mọi người là khi vô sân bay mình sẽ phải scan hành lý 1 lần, sau đó mới check in lấy boarding pass. Sau khi check in, lấy boarding pass xong, thì mình phải qua soi chiếu an ninh 1 lần nữa, rồi mới xếp hàng đóng dấu xuất cảnh, khúc này xếp hàng rồng rắn luôn nha. Sau khi qua được kiếp nạn này thì mới tới khu vục ra cổng boarding, khi ra cổng boarding lại phải qua 1 khau check hành lý xách tay coi có mang nước nôi gì không nữa. Mọi người tính toán thời gian để không bị trễ giờ nha. Mình đọc ko thấy ai review vụ này :P
🤝Tổng Kết:
👍Điểm mình thích ở Bali:
Đồ ăn Indo nói chung và Bali nói riêng khá là ok, tuy hơi cay và thi thoảng mặn 1 chút, nhưng nhìn chung là không đến nỗi quá khó ăn đến nỗi phải mang theo mì gói các thứ.
Dân địa phương cũng lịch sự và nhiệt tình, tuy có vài nơi họ không biết tiếng Anh, nhưng có HDV người địa phương đi theo mình, luôn sẵn sàng trợ giúp dịch thuật mọi lúc mọi nơi.
Team của bạn local nói chung, và anh HDV người địa phương nói riêng siêu nhiệt tình và dễ thương, luôn hỗ trợ mọi thứ cho tụi mình từ di chuyển, đi lại đến tư vấn hang quán ăn uống, địa điểm vui chơi, thậm chí kiêm luôn cả photographer với những tấm hình đẹp + độc đáo mà mình cũng ko nghĩ ra được :P
👎 Điểm mình chưa ưng lắm:
Thời tiết ở Kuta rất nóng và nắng gắt, mọi người nên mang theo kem chống nắng và mũ nón
Các nhà hàng luôn có them thuế phí từ 15-25%
Đường xá rất hẹp và đông đúc, kẹt xe thì như là đặc sản ở Bali vậy.
Trên đây chỉ là những trải nghiệm cá nhân rút ra từ chuyến du lịch đến Bali 6 ngày 5 đêm vừa rồi. Mọi người đọc qua nếu có chỗ nào không đồng ý có thể góp ý vui vẻ, mình sẵn sàng trả lời. Ai có thắc mắc gì có thể cmt trực tiếp, mình sẽ giải đáp ngay. Còn ai không iu xin đừng nói lời cay đắng, mình xin phép ko tranh cãi hay đôi co dài dòng. Chân thành cám ơn mọi người đã dành chút thời gian quý báu để đọc review của mình. 
P/s: ai cần liên hệ Team của bạn local để lên plans, anh tài xế kiêm hướng dẫn viên địa phương, và chị gái trong group để mua bảo hiểm du lịch thì mình sẽ để dưới cmt nhé mọi người.
Have a lovely day ^^!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn