Hướng dẫn đăng ký autogate nhập cảnh tự động cho hộ chiếu không gắn chip cũ

Sáng nay mình đã đi đăng ký AutoGate (hệ thống Cổng kiểm soát tự động) thành công (do hộ chiếu của mình loại cũ, không gắn chip), và mình chia sẻ với các bạn một số thông tin khi làm thủ tục AutoGate như sau:
Thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh:
Từ ngày 1/8/23: triển khai tại sb Nội Bài và Tân Sơn Nhất
Từ ngày 15/8/23: triển khai tại sb Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc
Đối tượng áp dụng: hộ chiếu không gắn chip (còn hộ chiếu đã có chip rồi thì không cần đăng ký AutoGate nhé).
Cách đăng ký: kế bên khu vực Xuất cảnh có bàn đăng ký thủ công dành cho hộ chiếu chưa có chip. Các bạn chỉ việc đến đó và đăng ký thôi, rất nhanh chóng (chỉ quét mặt, vân tay), chưa đầy 1 phút là xong rồi. Có lẽ mọi người chưa biết nhiều nên (tại thời điểm mình đi) quầy đăng ký AutoGate rất vắng. 
Sau khi đăng ký xong rồi, các lần sau 'hộ chiếu không có chip' sẽ được nhập cảnh tự động như 'hộ chiếu có chip' và không cần phải đăng ký lại (trừ khi có thay đổi).
Lưu ý: hiện tại 
Xuất cảnh: quầy tự động chỉ dành cho người mang hộ chiếu công vụ, thành viên tổ bay, có thẻ ATBC hoặc có quyền hạn. Còn lại các bạn đều phải qua quầy xuất cảnh đóng dấu thủ công như trước.
Nhập cảnh: thì toàn bộ công dân VN đều có thể nhập cảnh thông qua quầy tự động bình thường.
Như vậy: xuất cảnh có dấu - nhập cảnh không dấu.
P/s: ảnh mình chụp vào sáng ngày 5/8/2023 tại sb Tân Sơn Nhất - khi mình đi đăng ký AutoGate, các bạn có thể thấy bàn đăng ký AutoGate (Ảnh 3) và quầy xuất cảnh tự động (Ảnh 2) rất vắng. Còn khu vực xuất cảnh thì vẫn đông như ngày thường (Ảnh 4).

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn