CHO CON ĐI CHƠI ĐÂU – TP. HCM – PHẦN II

CHO CON ĐI CHƠI ĐÂU – TP. HCM – PHẦN II
Tiếp nối với bài viết Phần I thì hôm nay mình xin gửi đến các bạn một vài lựa chọn đưa con đi ở gần quanh Sài Gòn nhé.
3. Đi những tour du lịch gần Sài Gòn
Trước đây mình đã đi tour Mỹ Tho, Bến Tre trong 1 ngày bắt đầu từ Sài Gòn.
Chi phí siêu tiết kiệm chỉ 500k đã bao gồm toàn bộ chi phí cả ăn trưa, bữa trưa cũng tươm tất đến bất ngờ nha. Đã là đi tour nên sẽ có tour guide giới thiệu về các di tích và văn hóa bản địa rất thú vị. Điều đặc biệt là tour này có người nước ngoài nên tour guide nói cả tiếng Anh và tiếng Việt, tha hồ hóng tiếng Anh, bạn nào dạn có thể ra bắt chuyện nhé.
Chương trình tour đại khái gồm:
- Dừng chân ở Mekong Restop để ăn sáng: nhưng chi phí bữa sáng thì bạn phải tự trả (Khá đắt nhé, cỡ 90k/bát hủ tíu hay sao ấy). Khu này đẹp, chụp hình checkin được
- Thăm chùa Vĩnh Tràng: chùa rộng, hơi nắng.
- Đến Cảng Du Thuyền Mỹ Tho lên tàu đi du lịch sông Tiền, ngắm cảnh bốn cù lao Long, Lân, Qui, Phụng, qua bè cá nổi, ngắm cầu Rạch Miễu. Nói chung ngồi trên tàu có thể nghe HDV giới thiệu nhiều thứ.
- Đến cù lao Thới Sơn (cồn Lân) tham quan vườn Bưởi và uống trà mật ong và họ sẽ dụ mua mật ong + phấn hoa, bưởi, …
- Nghe Đờn Ca Tài Tử, ăn trái cây miễn phí, nhưng có rất nhiều cô thay nhau lên hát, và mỗi cô lên hát đều mong được tip. Nghe hát cũng hay nhưng mà áp lực tip quá.
- Tham quan lò kẹo dừa đặc sản của Bến Tre: có khá nhiều loại kẹo mà mình sợ ngọt, và vốn không khoái kẹo dừa nên từ đầu không ấn tượng lắm nhưng khi được giới thiệu một vài loại kẹo mình thấy kẹo ở đây ít ngọt và ngậy nên rất ngon. Mỗi người trong đoàn mình đều mua một lô về làm quà.
- Đi xe ngựa hoặc xe lam đến đến NHÀ HÀNG SINH THÁI VIỆT NHẬT dùng cơm trưa.Tại nhà hàng sinh thái Việt Nhật có trại nuôi cá sấu, nhím, mô hình nuôi Ếch,nuôi ba ba,., khuôn viên rộng, thoáng mát, có thể mượn xe đạp đi vòng vòng. Nhà hàng này khá ổn.
- Ăn trưa xong thì mình được ngồi xuồng, có người dân chèo, len lỏi vào rạch nhỏ ngắm nhìn 2 hàng dừa nước thiên nhiên và phong cảnh đơn sơ của miệt vườn. Trải nghiệm đi xuồng thực sự rất thích. Giữa trưa nhưng không khí mát dịu và yên ả. Chú chèo xuồng nói nếu cứ chèo thế này có thể đi đến mấy km. Nhưng xuồng mình chỉ đi khoảng 20' là quay về.
- Chiều về anh tour guide còn cố dẫn tụi mình đến Showroom của một công ty bán hàng sợi tre với các sản phẩm chắc là đẹp nhưng mà siêu đắt.
Nói chung, chắc tour rẻ nên trong tour ghép với giới thiệu sản phẩm, dụ mua hơi nhiều, nhưng cũng khá thú vị với nhiều trải nghiệm.
Mình nghĩ tour này với các bạn có con từ 5 tuổi trở lên là có thể đăng ký.
Mình thấy đi tour vậy giúp mình biết nhiều địa điểm, lịch sử và văn hóa vùng miền hơn mình tự đi, có khi lại quen thêm những người lạ và nói chuyện với họ. Nhà mình đã tự đi Cần Thơ, đi chợ Nổi, đi tàu trên sông, đi vào vườn cây trái nhưng thực sự không thấy có dấu ấn như chuyến đi này.
À, có 1 nhược điểm của đi tour là thường tour guide lùa mình đi hơi gấp để đi được nhiều điểm.
Hôm đó nhóm mình đi với công ty Du lịch Bình Minh. Đ/c 98Q Lê Lai, Q1, HCM, bạn tour guide Mr.Cảnh - 0772427777 nha.
4. Đi Dinh Độc lập và những di tích lịch sử trong thành phố
Một địa điểm quen thuộc với người dân SG giống như kiểu lăng Bác ngoài Hà Nội vậy. Tuy nhiên bạn có tin là đi Dinh Độc lập bạn có thể đi nguyên ngày không? Nhà mình đúng là đã đi đến chiều ở Dinh Độc lập đấy, mỗi tội trong đó không có hàng ăn nên quá trưa nhà mình phải mò ra ngoài để đi ăn, nên bạn có thể đem thêm đồ ăn nước uống để vào trong đó tham quan tìm hiểu cho hết tiền vé luôn nha.
Đi tham quan trong Dinh thì chắc mất khoảng 2 tiếng. Bạn có thể thuê cái loa hướng dẫn ở ngoài cổng để cầm theo nghe giống như là có tour guide dẫn nha, lại có thể nghe cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.
Đi hết dinh là đến một sân chơi cho trẻ con dưới những tán cây to khá mát, và các bé tha hồ nô đùa ở đây.
Sau khi chơi ở đây xong thì nhà mình đi ra khu nhà triển lãm mới. Khu này rất đáng để vào xem nha, mà lúc ấy nhà mình mệt nên đi lướt. Tầng trệt có trình chiếu các đoạn phim về Sài Gòn cũ có thuyết minh tiếng Anh tiếng Việt rất hay. Tầng trên thì có poster để mọi người đọc, có máy tính tương tác cho trẻ con.
Dinh Độc Lập khá hợp với các bạn nhỏ đã biết đọc, thích tìm hiểu. Ngoài Dinh độc lập ra thì những địa điểm tương tự khác mà cũng được nhiều ba mẹ review để các bạn nhỏ có thể tham quan chính là Bến Nhà Rồng, các bảo tàng, địa đạo Củ Chi.
5. Tham gia sinh hoạt Hướng đạo sinh
Chỗ này mình chưa tham gia vì địa điểm tổ chức hơi xa nhà mình nhưng mình đã nghe chị cùng công ty cũ của mình kể lại và tự mình tìm hiểu them.
Ở nội thành thì mình biết 2 nơi có tổ chức sinh hoạt này đó là Công viên Tao Đàn và Công viên Hoàng Văn Thụ, thường vào sáng chủ nhật. Các hoạt động đều do những người tình nguyện và được đào tạo dẫn dắt. Bởi vì họ không thu phí hoặc có khoản phí rất nhỏ nên các ba mẹ cần chủ động tìm hiểu rất nhiều trước khi cho con tham gia, chứ không phải là một tổ chức kinh doanh có những người phục vụ và chăm sóc khách hàng.
Ở đây các bạn nhỏ sẽ được tham gia các hoạt động nhóm, phát triển các kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn.
Lâu lâu các nhóm hướng đạo sẽ tổ chức cho các bạn nhỏ đi cắm trại để rèn luyện các kỹ năng tự lập trong thực tế. Đối với bạn nhỏ con chị bạn mình thì những lần đầu cả hai vợ chồng chị đăng ký đi cùng con vì sợ con nhỏ quá không theo được. Nhưng đăng ký đi cùng vậy thôi, hai vợ chồng anh chị ấy chỉ được quan sát chứ không được vào giúp con.
Các bạn đừng ib hỏi mình về Hướng Đạo sinh nhé, nếu muốn tìm hiểu hãy đưa con đến 2 địa điểm mình đã nói ở trên vào sáng chủ nhật, hoặc lên mạng search thêm về Hướng đạo sinh.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
#ngocnguyen
#tour1ngay
#huongdaosinh

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn