Review chuyến đi Đài 7N6Đ với vô số các kiếp nạn

Về lịch trình thì mình sẽ đi những điểm đặt trưng của các thành phố giống như mọi người thôi nên hôm nay mình chuyến chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn.
Chuyến đi Đài 7N6Đ với vô số các kiếp nạn
1. TẠCH VISA
- Team mình đã mất 270 đô để apply visa 2 lần ( lần 1 120 đô, lần 2 150 đô) cho 1 bé 8T nhưng đều tạch và bé phải ở nhà ☹.
- Mng lưu ý nếu đặt vé qua Đại lý thì phải báo trước 24h trước giờ bay để đc bảo lưu nhé. Còn do mình báo gấp nên chỉ bảo lưu đc 1 chiều về. Chiều đi coi như mất.
2. BẢO LƯU VÉ MÁY BAY
- Sát ngày đi thì bạn mình bị sốt xuất huyết và vé là do mình tự đặt nên mình gặp phải kiếp nạn phải tự liên hệ với bên vietjet để được bảo lưu vé máy bay ☹. Tổng thời gian mình gọi điện và trao đổi với Vietjet là 2,5 tiếng qua điện thoại (phải là đúng số chính chủ và email chính chủ đăng kí thì họ mới tiếp).
- Trường hợp bạn nào như mình thì nhớ cung cấp như sau CMT người đi, Giấy nhập viện, Chỉ định điều trị trong bao nhiêu ngày (nếu bác sĩ ko chỉ định thì phải chờ có giấy ra viện nộp bổ sung sau), giấy nộp tiền ….. Toàn bộ giấy tờ nêu trên phải có dấu đỏ và chữ kí của bác sĩ đầy đủ nhé.
- Ngoài ra, chuẩn bị 1 tâm lý bình tĩnh do bên Vietjet check thông tin lâu và nhớ hỏi mã nhân viên của bạn Vietjet đang trao đổi với mình để phòng TH điện thoại bị ngắt máy or cần trao đổi thêm lại gặp 1 bạn mới tinh và trình bày từ đầu nha.
3. KIẾP NẠN E-VISA
- Tâm lý cũng hơi chủ quan khi xin E-Visa không chịu kiểm tra lại thông tin như số hiệu chiếu, số nhập cảnh trước và dính chưởng. 
- Mình bay chuyến sáng khá sớm và không mang máy tính theo để apply lại do đó phải hớt hải gọi điện cho người nhà điền bằng máy tính hộ và may mắn cho mình là quầy vé ở Vietjet hỗ trợ in E-visa cho mình. Chứ nếu là tối đêm hoặc quầy vé không có người thì coi như bỏ vé.
- Vì vậy, HÃY NHỚ THẬT KĨ VỀ VIỆC CHECK THÔNG TIN E-VISA TRƯỚC NGÀY BAY.
- Đối với các bạn xin E-Visa Đài bằng visa Hàn thì lưu ý in tờ Đậu Visa Hàn Thành công ở chuyến đi lần trước kẹp cùng hồ sơ lúc nhập cảnh nhé. Đoàn nhà mình có 5 bạn dùng Visa Hàn thì có 4 bạn bị hỏi về ngày đi và ngày về của chuyến đi Hàn trước đó nên cứ in ra cho đỡ hỏi nhiều. Còn mình và chị mình dùng Visa Nhật thì đi thẳng vào không bị hỏi gì.
4. Chạy Bão
- Thật toẹt vời khi mình Đài Loan đón chúng tui bằng 1 cơn bão ở Cao Hùng và bằng những tâm hồn ham chơi chúng tui đã chạy lên Đài Trung để trốn bão nhưng không thành công 😊). Trời mưa cả ngày và một số điểm như Đầm Cao Mỹ đóng cửa, Đền Sanfong Cao Hùng cũng đóng mặc dù trước khi đi mình đã check trước trên google về tình trạng mở cửa.
5. Hành lý kí gửi
- Lần đầu mình đi đông như vậy nên mình không có kinh nghiệm về việc thời gian Checkin và làm thủ tục kí gửi hành lý sẽ lâu hơn bình thường nhiều nên suýt muộn chuyến.
- Nên tip cho các bạn là phải đếm tổng số lượng hành lý kí gửi của cả Đoàn và tập hợp toàn bộ hộ chiếu cho Team Lead vì như mình không đếm đến lúc nhân viên hỏi mình không nhớ bao nhiêu hành lý.
6. TIP
- Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì nên đi Hàn, Nhật …. trước để việc tiết kiệm chi phí xin Visa đi Đài. Vì phí làm visa dịch vụ của Đài Loan khá cao nha trong khi Hàn Quốc tầm 90-100 đô, Nhật tầm 1700k-2000k thì Đài Loan là 120 đô. Mà chỉ được nhập cảnh 1 lần duy nhất thôi sau muốn đi lại thì phải xin tiếp ☹.
- Rủi ro sau khi đi Hàn, Nhật ….. nhưng vẫn có khả năng tạch E-visa thì là do bạn đang trùng tên với người ở trong Black-list của Đài là có nha 😊)).
- Ngoài ra, mình đặt xe qua bên Đặt Xe tại Đài Loan các bạn ý rất hỗ trợ, nhiệt tình giúp đỡ kể cả những ngày mình không đặt xe qua bạn ý.
7. Kiếp Nạn Taxi
- Mình không biết tiếng Trung nên đã gặp trường hợp mình đưa địa chỉ trên google maps cho chú Taxi nhưng chú không hiểu và bị mời xuống xe nên là các bạn lưu ý nha. Và sau 1 hồi mầy mò thì mình cũng đã tìm đã được cách để xử lý vấn đề trên ( Ảnh ở dưới nha).
- Đánh địa chỉ trên app google maps và ở chỗ địa chỉ có cái hình loa thì ấn vào cái loa sẽ đọc luôn địa chỉ bằng tiếng trung và chữ tiếng trung do đó bác tài sẽ biết điểm bạn đến hoặc down trước Uber ở nhà nha. (vì đối với bạn nào chỉ mua sim wifi ko phải sim điện thoại thì đến Đài mới down thì ko có OTP để cài app đâ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn