10 ngày khám phá Slowenien, Croatia, Venedig




10 ngày khám phá Slowenien, Croatia, Venedig

Nhà mình ở München (munich) ,quyết định đi thử đi nghỉ ở Croatia bằng ô tô, tự lái với Google Maps , 5 người với xe 7 chỗ , vừa đi vừa nghỉ, thuê nhà nghỉ (vì thuê khách sạn sẽ đắt hơn). Mình đi vào giữa tháng 8, mùa du lịch của miền nam nước Đức, nên giá cả Ko hề rẻ . Nhà mình đặt trước 10 ngày và định sau đó đi đến đâu thuê nhà đến đó. 

Ngày 1: Ljubljana ( Slowenien) 

Nhà mình đi tầm 3 tiếng thì đến Slowenien . May là đường vắng, Ko tắc, đường cao tốc đẹp , dễ đi . Vì đi sớm, nên rẽ qua Bled , là hồ nổi tiếng của Slowenien, Ko xa , cách Ljubljana tầm 40’ hay 1h oto gì đó . 
Bled cũng đẹp , hồ to , nhà mình định xuống bơi thuyền hoặc cho trẻ con chơi nhưng Ko tìm được chỗ đỗ ô tô. Sau 30’ loanh quanh nhà mình đi vào trong bãi đỗ của công viên giải trí ở Bled , chứ mấy nơi công cộng Ko có chỗ . Phí là 3€ , không đắt . Đi bộ ra hồ thì như đi đường làng , Ko cẩn thận lạc , đường bé, toàn các nhóm người từ các nơi đi cùng. Mình thấy Ko quá đặc biệt so với những nơi gần Munich nên mình đánh giá 3/10
Chiều 4h mình nhận nhà nên tiếp tục đi về Ljubljana. Mẹ ơi, khí hậu của Slowenien giống y Vietnam, nóng, vừa bước khỏi ô tô mình bị muỗi đốt 5 phát. Muỗi khắp nơi (ám ảnh cả hành trình luôn). 5h mình đi bộ vào trong trung tâm. 2 bên bờ sông là 2 dãy hàng quán , Café , khá đông vui , sạch sẽ. Nhà mình đi bộ ăn kem (khá ngon) nhưng Ko rẻ, kiểu chét chét lên chứ ko muc’ thành từng cục như ở Đức. nhiều quán nhưng quán trung tâm đấy đông, lúc mình ra thấy xếp hàng 4,5m luôn. Mình đi Illusion House ngay trung tâm, cả nhà 33€ . Đi tầm 30-45’ , vì nhà đó có 4 tầng, nhỏ thôi, nhưng vui và nhiều trải nghiệm hay phết. Sau đó là city Tour ăn vặt rồi về nhà. 

Ngày 2: Portoroz (Slowenien)

Sáng 9h nhà mình đi về Portoroz , trước đó sẽ rẽ vào Piran. 
Piran làm mình rất bất ngờ. Nhà mình để xe trong nhà gửi xe rồi đi bộ ra bãi biển. Bãi công cộng, ko thu phí, nhưng có chỗ cho thuê áo, phao, tắm nước ngọt và cho thuê thuyền. Biển trong , ấm . Điểm trừ: sỏi đi rất đau chân ( biển Slowenien và Croatia đều có sỏi, đá , nên dép là nên có nhé) . Ở đây cả dọc biển rất nhiều bãi, có cả FKK , bãi đá lặn , bơi thuyền, lướt sóng… chơi chán thì mình đi bộ lên trên pháo đài rồi vào trung tâm ăn , rồi đi lấy xe. Mình đánh giá Piran 9/10 vì đẹp, kiểu có biển, núi, lâu dài, cảnh đẹp , ăn cũng ngon và rẻ (ngon nhất trong đợt này). Trừ 1 vì đi bộ gãy chân luôn, dốc cao. Ở đây bên đường toàn trồng Kiwi, phúc bồn tử, quả sung hay vả gì ý.
Chiều 4h nhà mình lại đến Portoroz . Nhà thuê ngay biển, đi 5’ ra bãi tắm, bên cạnh là siêu thị . Ở bãi biển thì nhà hàng quán ăn sạch sẽ, lịch sự, có chỗ thuê ghế của quán hoặc tự mang lều thì ra bãi công cộng. Giá cả thì cũng OK như ở Đức, mình thấy người ta còn nói tiếng Đức luôn. Mình ở Portoroz 2 ngày. 

Ngày 4: Croatia/ Umag

Umag cũng giống như các thành phố của Slowenien, cùng kiến trúc, Touristen nhiều. Mình thuê nhà nghỉ ở cách trung tâm 30’ , đi ra biển, đường đi như về quê ý, nhiều nhà nghỉ, nhà nào cũng có bể bơi. Siêu thị ít, phải đi xa .
Mình đi năm 22 còn phải đổi tiền nhưng ở đó họ nhận cả Euro , mình đổi ở Đức thiệt, 1€ chỉ được 6,2 Kuna , ở Croatia họ tính 7,5 Kuna. Từ 23 thì họ dùng Euro luôn nhé.
Nhà mình ở Umag 3 ngày. Từ Umag đi Vrsar xem Dinopark với Transformer Show. Mình đánh giá cái Dinopark này 5/10 , đắt và it’ , thế mà quảng cáo to nhất Châu Âu, ko bằng dinopark ở Đức. Bên cạnh có công viên nước ngoài trời, ai thích thì có cả Tour thử rượu. Khắp nơi là Oliv và nho làm rượu. Ở Novigrad có cầu của TQ đầu tư, to và đẹp phết. Con mình muốn đi biển có bãi cát nên cũng đi nhưng rong biển nhiều, nước ấm, ko sâu . Ở Umag gió to, mưa to , thay đổi nhanh , lúc nắng lúc mưa ạ . 
Trung tâm Umag cũng kiểu cổ , hàng quán khắp nơi , hải âu với muồng biển ko sợ người, đợi sẵn ở quán ăn đợi người ta đổ thức ăn thừa là bay vào xâu xé . Đi bộ ra ngọn hải đăng, lượn phố rồi ăn thử quán ăn. Nhà mình đặt 1 con cá hấp 1,5kg , 2 xuất trẻ con 10€/ xuất, nước uống cho 5 người hết 110€  
Sveti Lovrec trên đường quốc lộ hướng Rovinj ,  có nguồn nước khoáng, cảnh cũng đẹp , yên tĩnh, thích hợp nghỉ giữa chừng.
Rovinj là thành phố cạnh biển, kiến trúc cũng kiểu tương tự các thành phố khác, địa điểm của khách du lịch. Các con ngách nhỏ, dốc, cổ kính, đi bộ rất phê, leo lên nhà thờ thì cảnh biển tuyệt đẹp. Mèo nằm ngủ khắp nơi ko sợ người luôn. Một góc khác thì Rovinj giống Venedig , nhà xây trong nước , nên nhiều khi cứ thấy không khí nóng, ẩm nhiệt đới. Chợ trời vui ,  người dân cũng vui vẻ . 
Pula giống Rôm với đấu trường cổ thu nhỏ, cảnh đẹp và ấn tượng. Có sân chơi cho trẻ , bến cảng.

Ngày 6 Premantura / Medulin 

Di chuyển sang thành phố khác, hướng khu bảo tồn thiên nhiên Medulin, qua cánh rừng vừa bị cháy , vẫn còn dấu vết của cây cối đen xì nhưng ko ảnh hưởng mấy đến mình. Nhà nghỉ của mình ngay cạnh rừng Kamenjak 20’ ô tô. 
Medulin đẹp, rộng, đi 2 ngày cũng được, bãi tắm đẹp, hoang dã. Ko có dịch vụ gì , lối đi cùng là đường mòn trên núi. Nhưng nó đẹp , ko biết nên nói thế nào 10/10 luôn. Nước trong, thấy cá luôn, ấm . Có 4 bãi tắm chính, phải đi ô tô đi. Cái nào cũng đẹp . 
Ngày cuối ở Croatia nhà mình đều Tour xem Delphin mà ko thấy cá heo , chi? Thấy chim hải âu bạo khủng khiếp. Ăn cá nục nướng trên tàu. Chim bay theo tàu giành ăn . Medulin về đêm rất đẹp và đông. 

Ngày 8: Triest / Italy 

Từ giã Croatia, nhà mình thẳng tiến đến Italy , quay lại Slowenien rồi sang Ý. Trên đường thì cao tốc tắc phải đi đường núi. Lại phát hiện ra Croatia đất liền cũng đẹp ko kém biển. Có làng cổ , khu nghỉ dưỡng trên núi rất nổi tiếng. Nhưng quả đường núi, đường làng khá bé , lại còn 2 chiều, đi phải chú ý ko là phi xuống ruộng ạ , mà đi 2,3 km chả thấy ma nào đi làm cả. Nhưng vẫn đẹp, hẹn lần tới, cả 2 vợ chồng mình đều nhất trí. 
Đến Triest , ấn tượng đầu tiên khi đi vào biên giới Ý: sao mà xấu thế, Croatia như một cô gái 20 hoang dại , đẹp , tràn ngập sức sống thì Triest như bà cô 40 với khắp nơi nhà máy , máy móc, xám xịt. Đi tìm nhà thì ko có chỗ để xe , đường bé, ồn ào hơn.
Nhà mình thuê ngay trung tâm, đi bộ ra bến cảng ngay cạnh, phố xá nhộn nhịp, nhiều nơi thăm thú phết. Ôi, biển đẹp ko tả nổi , cùng màu trời xanh hoà làm một, mình ko chụp được ảnh màu sắc thật sự, nhưng mình say đắm luôn từ cái nhìn đầu tiên. Nước trong , nhiều sứa , cá các loại , thấy được luôn nhưng ko bơi được, vì ngứa nhé. Một bên đường là cảng , bên kia là những khu nhà to , đẹp như kiểu nhà bảo tàng, nhà  hát cổ … Kem ngon , Pizza ngon , rẻ . 

Ngày 9 : Venedig 

Mình đến A&O Hostel ở Venedig. Khu mới xây, nhà đẹp, ngay cạnh là hàng loạt các khu khách sạn khác. Vào Venedig ko được đi ô tô nên mình mua vé ngày. Cả nhà hết hơn 100€ (26€/. Người/ngày) đi các loại luôn.
Mình ko thích Venedig vì  cảm giác chen chúc,  thời tiết thì nóng. Giá cả thì đắt. Triest như bà cô 40 thì Venedig như bà lão 80 ý.  Có thể có nhiều kinh nghiệm, cổ  kính nhưng ko có sức sống , trong không khí cũng ngửi thấy sự mệt mỏi. Thôi thì đi 1 lần trong đời chứ ko quá đẹp như mình tưởng.

Ngày 10: Jesolo 

Mình ở Venedig 2 ngày,  nhưng ko muốn vào trung tâm nữa nên đi thành phố bên cạnh, khoảng 5-60km từ Venedig .  Phải nói là mình thích các thành phố nhỏ  hơn, cũng rất đẹp, kiến trúc, thiên nhiên,nhưng không xô bồ .
Biển Jesolo có cát ,  ko như ở các chỗ trước. Tuy nhiều bạn bè mình chê ( vì các bãi biển khác của Ý đẹp hơn) nhưng mình vẫn thích. Pizza,  Kem là 2 món tủ ở Ý. Nửa ngày tắm biển xong về, ai cũng thoả mãn.

Ngày 11: Quay về München  / Innsbruck ( Áo)

Tuyến đường quay về Đức từ  Ý nếu Ko phải vì tắc đường thì nhà mình đã đi Gardasee . Đường đi quá đẹp với những giải núi,  ruộng nho, mây trắng, nắng vàng… ( Chốt ngay địa điểm cho lần sau )
Innsbruck là trạm nghỉ chân ở Áo,  trước khi vào Đức. Cảnh đẹp, có vườn hoa nổi tiếng Hofgarten, mái nhà dát vàng, núi non ,  sông nước … nói chung là cũng rất đẹp .
Vì trẻ con mệt nên nhà mình đi về luôn sau đó.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn