Du lịch MALTA NHỮNG NGÀY CUỐI HÈ

🔅MALTA NHỮNG NGÀY CUỐI HÈ 🇲🇹
Malta là một quốc đảo nhỏ bé thuộc châu Âu, thuộc khối Schengen, là đất nước có diện tích chỉ rộng hơn 300km2 và là một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới. 
🔸Ngôn ngữ: tiếng Malta, tiếng Ý, tiếng Anh. Đa số người dân tại Matla nói tiếng Anh khá tốt và họ cũng rất thân thiện.
🔸Giao thông: đường bé, nhiều ổ gà, khác hoàn toàn so với các nước trong EU. Giao thông hơi "hỗn loạn" giống Việt Nam. 
🔸Di chuyển: 
🚌Xe bus: Xe di chuyển liên tục. Giá vé 2€/người dành cho ban ngày, 3€ cho tuyến đi ban đêm. 1 vé sử dụng được 2 tiếng, không giới hạn tuyến bus. Mua vé trực tiếp trên xe bus bằng tiền mặt hoặc bằng ví điện tử. Tài xế chỉ nhận tiền xu hoặc tiền giấy mệnh giá 10€, mệnh giá cao hơn họ sẽ không nhận. 
🚕Taxi: Siêu tiện, đặt tầm 2-3 phút là có xe, dù là nửa đêm. Đi nhiều người cũng rất dễ đặt xe. Nên tải app Bolt vì giá rẻ hơn chút xíu so với các app taxi khác. 
🚗Có thể thuê xe tự lái, tuy nhiên giao thông Malta quy định đi bên trái giống như Anh. 
🌡️Thời tiết: Giao động khoảng 30 độ và cuối hè, nên mang kem chống nắng để vài tiếng bôi lại/lần. Ở gần biển thì mát hơn vì có gió biển, di chuyển vào trung tâm thì nắng nóng gắt luôn, rát da. 
🏛️Kiến trúc: Đặc điểm của các ngôi nhà ở đây hầu như đều có màu vàng cát, vì họ dùng đất từ đây để xây lên và đó là màu tự nhiên. 

📍Thủ đô Valleta: đường phố đẹp, đông đúc, quán xá và dịch vụ nhiều, đặc biệt nhiều dốc cao. Nên bắt taxi từ trên cao rồi đi bộ xuống ạ và đi giày dép êm để dễ di chuyển. 
📍Tắm biển: Nên mang theo dép/giầy tắm biển❗
Các địa điểm tắm biển xung quanh Malta rất nhiều nhưng chủ yếu là biển đá, search trên google map là ra. 
Nếu muốn tắm biển cát thì nên ra đảo. Có thể đi phà giá giao động 5€/ người, hoặc có các tàu đi ra đảo, giá khoảng 20€ trên người. 
🚤Tuyến đi của tàu tư nhân là từ Valetta -Gozo - Blue Lagoon - Comino. Tàu đi buổi sáng và chiều sẽ có chuyến đi về. Thời gian di chuyển khoảng 3h, nên mang theo đồ ăn và nước uống. Trên tàu cũng bán nhưng giá mắc hơn. Đặc biệt là tàu sẽ dừng ở Blue Lagoon 45p để hành khách trải nghiệm tắm giữa biển. Trải nghiệm này chỉ dành cho những ai biết bơi thôi ạ. Để an toàn nên mang theo phao bơi. 
🍱Ẩm thực: Đến Malta bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của Địa Trung Hải. Đồ ăn ở đây ngon và bắt mắt. Đồ Ý tại đây mình cảm nhận ăn còn ngon hơn cả ở Ý. 
🦐The Seafood Market Grill by Adam: 5/5 Chuyên hải sản tươi, đồ ăn bắt mắt, 5 người ăn hết 265€ bao gồm đồ uống. Nhân viên pha coctail tư vấn nhiệt tình. 
☕Coffee Circus Lisboa: 4/5: Bánh ngon, trừ 1 điểm vì cà phê chua vì quen uống cafe Việt Nam rồi.
🍝Old Bakery's Pizza e Pasta: 5*/5: Quán trang trí bình thường nhưng đồ ăn siêu ngon. Mì và rizoto xuất sắc. 
🍲Nargile Lounge: 5/5: đồ Ấn, quán sạch đẹp, đồ ăn nêm nếm vừa phải, không bị mùi gia vị nồng. 
🦞 Chủ nhật hàng tuần sẽ có chợ hải sản mở, tuy nhiên phải đi sớm. Hải sản ở các tiệm nhỏ trong thành phố bán cũng rất tươi và ngon. Mình mua về tự chế biến cho 5 người ăn hết 80€.  

❗Lưu ý: 
🥵Khác với các quốc gia ở châu Âu, nước ở Malta không thể uống từ vòi, vì tại đây họ lọc nước từ biển để sử dụng. Nước đóng chai 2L chỉ có giá khoảng 1€. 
🍜 Đồ ăn châu Á tại đây hơi ít, nhưng mỳ tôm thì các cửa hàng tiện lợi bán khá nhiều, không đắt.
🏊🏻‍♀️Khi đi đảo nên mang theo đồ ăn và nước uống theo. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn