REVIEW CHRISTMAS ON A GREAT STREET – SINGAPORE

REVIEW CHRISTMAS ON A GREAT STREET – SINGAPORE
 
Hello mọi người, gia đình mình vừa có chuyến đi trải nghiệm 4N3D tại Sing mùa Noel vừa rồi, sau đây mình có một số chia sẻ về chuyến đi của hai vợ chồng, mặc dù có hơi muộn một xíu vì cái sự lười của mình nhưng hy vọng có thể giúp ích một chút gì đó trong chuyến đi tiếp theo của các bạn nhé:
 
1. Chuẩn bị trước những gì?
 
-Vé máy bay: Vì thời điểm mình đi 23/12-26/12 là thời điểm cao điểm tại Sing, nhu cầu bay qua Sing rất nhiều, nên giá vé máy bay cũng nhỉnh hơn bình thường 1 xíu, mình đặt bay của VJ với 20kg ký gửi chiều về giá là 4tr/ng, các bạn có thể săn vé qua Traveloka trong những dịp đặc biệt để được giá tốt nhé, trộm vía VJ bay rất chuẩn giờ, lúc về hình như còn sớm hơn thời gian dự tính, nên mọi người có thể an tâm nhé.
 
-Phòng ở: Mình book phòng trước 2 tháng qua Agoda, mọi người nên book phòng sớm nha, vì đặc biệt là mùa cao điểm giá phòng bên Sing rất cao, mình may mắn săn sớm nên đã book được phòng của YWCA Fort Canning với giá rất hời 1.8tr/2ng/1đêm, khách sạn rất gần MRT và bus, đặc biệt trạm Dhoby Ghaut là giao của 3 line đỏ, tím, vàng nên di chuyển rất thuận tiện, phòng cũng rộng rãi thoải mái, mỗi ngày đều có người dọn phòng và top up 2 chai nước suối, tuy nhiên nếu mọi người di chuyển từ sân bay về MRT trạm Dhoby Ghaut nhớ đi bộ về hướng Orchard Road sau đó rẽ trái, đi xuyên qua tòa nhà UBS bằng cách đi lên thang cuốn tầng 2 rẽ phải là nhìn thấy khách sạn ngay nhé. Mặc dù trong mô tả khách sạn chỉ cách MRT có 200m nhưng nếu ko tìm hiểu trước cách đi thì cũng khá là vất vả đó 😀. Thêm một ưu điểm nữa là cạnh khách sạn chính là Fort Canning Tree Tunnel, nên nếu mọi người có ý định sống ảo ở đây thoải mái thời gian mà ko phải xếp hàng thì highly recommended luôn. Hôm đó hai vợ chồng ngủ dậy khá trễ tầm 8:30 nhưng cũng chỉ đợi 1-2 nhóm là đến lượt rồi, một lúc sau là xếp hàng dài luôn đó.
 
-Khai ICA và PC Covid: khai rất dễ luôn, mình theo hướng dẫn của các bài viết các bạn hướng dẫn trước đó, và hoàn thành trong phút mốt thôi ạ, nên mọi người đừng lo lắng mà cứ tự tin điền nhé.
 
-Hộ chiếu: Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, lưu ý đợt mình qua Sing hải quan kiểm tra rất gắt đặc biệt với các bạn nữ đi một mình, trước mặt mình có vài nhóm và mình ít nhất cũng đã gặp 2-3 bạn nữ được dẫn đi security check, nên mọi người vẫn nên chuẩn bị kỹ vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn và lịch trình di chuyển để phòng trường hợp bị hỏi nhé. May mắn là hai vợ chồng mình đi chung nhóm và cũng có lịch sử di chuyển một số nước nên việc nhập cảnh khá là dễ dàng, chỉ việc lăn tay là qua luôn.
 
-Sim và thẻ EZ Link: Sim mình mua qua chỗ bạn Tuệ San nha, giá ok và chất lượng ổn định, nếu bạn nào đáp xuống T1 và T3 thì mua bên Sing lấy tiện hơn nhé, còn mình đáp xuống T4 nên mua ở VN sang đến nơi chỉ việc kích hoạt là ok luôn ạ. Còn thẻ EZ Link thì mình mượn free qua admin của Travel Gram, admin rất là nhiệt tình còn trả lại tiền thừa chênh lệch trong thẻ cho mình luôn, mọi người nếu có nhu cầu thì liên hệ admin nhé.
 
-Đổi tiền: Vì là đợt Noel háo hức sang Sing mua sắm nên hai vợ chồng đổi gần 2000 đô Sing, mọi người có thể đổi ở tiệm vàng hoặc mua pass lại của các bạn trên nhóm đã đi về rồi, tỷ giá sẽ ok và thủ tục cũng dễ hơn ra ngân hàng đó ạ.

Ngôn ngữ: người dân Singapore sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung để giao tiếp, đây cũng là hai ngôn ngữ phổ biến, nên hầu hết hai vợ chồng minh ko gặp bất cứ vấn đề gì về trở ngại ngôn ngữ, mn hãy tự tin thoải mái nhất có thể nhé.
 
-Others: Một số chú ý cho các bạn lần đầu đi Sing là nên chuẩn bị giấy khô/ướt vì một số nhà hàng bên Sing ko có giấy ăn để lau tay; chuẩn bị thêm cả vỏ chai nước để top up nước ở sân bay Changi nếu muốn ở lại đó chơi và tiết kiệm tiền nhé, vì nước lọc bên Sing khá là đắt đỏ ạ.
 
 
2. Chơi gì và ăn gì?
 
Sing là thiên đường mua sắm và chụp ảnh các bác ạ, nên là đi đến đâu cũng có thể giơ máy lên và chụp, chỉ sợ là ko có sức để mà chụp thôi. Nên lời khuyên đầu tiên là mọi người nhớ chuẩn bị đồ thoải mái và đeo giày thể thao ạ, vì để trải nghiệm cuộc sống của người Sing thì đặc sản MRT và đi bộ là ko thể tránh khỏi nhé mọi người.
 
-Ngày 1: Vietnam-Sân bay Changi-Khách sạn-China town
Mình đáp xuống Terminal 4 sân bay Changi lúc 2h chiều Sing. Sau khi nhập cảnh hai vợ chồng bắt shuttle bus miễn phí sang Terminal 1 có thác nước thần thánh Jewel đó ạ. Sang đến nơi thì bụng đói cồn cào nên để lấp đầy chiếc bụng đói thì hai vợ chồng đã quyết tâm ăn tại Song Bah Kut Tek với món sườn trà nổi tiếng. Hai vợ chồng gọi thêm cả chân gà gấp tàu xì và gà chiên tỏi nhưng theo em thấy thì mòn sườn trà vẫn là best seller luôn ạ, các bác nên thử nhé.
Sau khi ăn trưa xong thì qua thác nước check in sống ảo và đi bộ qua Terminal 3 bắt MRT về khách sạn ạ. Lưu ý cho các bạn lần đầu đi MRT thì quầy top up tiền vào thẻ EZ Link có ngay ở Ter 3 hoặc mọi người có thể sử dụng máy cạnh đó để nạp tiền (có thể chọn cash/tiền mặt), tuy nhiên chú ý chỉ có 1 số máy nhất định mới có thể nạp tiền mặt thôi, mọi người gặp khó khăn có thể tìm nhân viên ở đó để hỏi nhé. Việc di chuyển bằng MRT ở Sing theo mình nhận định là rẻ và rất dễ ạ, mọi người có thể dùng theo app Movit hoặc tải bản đồ điện tử để xem và nhớ là theo dõi hướng mình đi xem có đứng đúng hướng tàu ko nhé.
Về đến khách sạn sau nỗ lực đi tìm đường (mọi ng nhớ đi theo hướng dẫn phần trước của mình nha), hai vợ chồng chuẩn bị tắm rửa và di chuyển qua China town ăn tối và chơi đến đêm luôn. Từ khách sạn mọi người đi line tím qua 2 trạm là xuống đến China town. Hai vợ chồng tham quan Chùa răng phật, Potato Head, ăn tối tại 1 quán đồ Trung rất đông luôn, bọn mình thử món tôm hùm đất, cá nấu cay kiểu Tứ Xuyên, xiên nướng, dumpling rất ngon, sau đó đi dạo xem đồ lưu niệm, và uống trà sữa Liho: rất ngon và mình đã uống mỗi ngày mặc dù mình ko phải fan của trà sữa.
Ăn uống no say theo kế hoạch là qua Bay Front xem show nhạc nước ở MBS nhưng cả ngày đi mệt quá nên vợ chồng em quyết tâm về khách sạn ngủ để lấy sức hôm sau chiến đấu tiếp, nên nếu bạn nào có sức thì có thể đi trải nghiệm thêm nha.
 
-Ngày 2: MBS-Garden by the bay-Clake Quay-Bugis
  Hai vợ chồng bắt MRT qua MRT Bay Front rồi di chuyển qua MBS food court để ăn sáng, có dumpling và xiaolongbao rất ngon ạ, mọi người cũng có thể ăn bánh mỳ nướng với mứt Kaya nhé. Vì các cửa hàng ở Sing mở cửa rất muộn nên sau khi ăn sáng xong hai vợ chồng di chuyển đi các địa điểm tham quan luôn, các địa điểm mình đã đi qua:
- Maria Bay Sands
- Art Science Museum
- Cạnh đó là Bay Front với tòa nhà biểu tượng Louis Vuitton
- Helix Bridge
- Esplanade - Theatres on the bay nhà hát sầu riêng
- Merlion Park với tượng sư tử biểu tượng và ăn kem hình tượng sử tử
 
Lúc này là em cũng cảm thấy đau chân lắm rồi các bác ạ, nên phải di chuyển gấp qua food court của Garden by the bay để ăn trưa và nghỉ ngơi tham quan buổi chiều. Có hai cách để di chuyển đến GBTB đó là đi bộ từ Bay front hoặc chuyển line nâu TEL tới trạm GBTB nhé. Theo cá nhân em thì tùy theo nhu cầu của mọi người, nếu muốn đến ăn trưa tại Satay by the bay thì đi chuyển line nâu gần hơn, còn nếu muốn đi bộ ngắm cảnh thì đi bộ từ Bay Front tuyệt hơn ạ.
 Ở Satay by the bay, mọi người có thể thử món thịt nướng Satay hoặc ăn cơm gà, các món tự chọn rất ngon và giá cũng ok nữa, chỉ từ 10$ một người, tuy nhiên thì rau xanh và nước thì giá cao hơn, nên mọi người nhớ chuẩn bị nước uống mang theo nếu muốn tiết kiệm nhé.
 Sau khi ăn xong thì hai vợ chồng nghỉ ngơi sau đó vào tham quan Flower Dome, Cloud Forest, Floral Fantasty; tại Cloud Forest đang có chương trình hóa thân Avatar và nuôi rồng khá là thú vị, gia đình có thể cho các bé đến tham quan và trải nghiệm nhé. Đợt mình đến tham quan thì các Dome đang trang trí tiểu cảnh giáng sinh rất đẹp, tuy nhiên chỗ Super Tree sau 5pm sẽ đóng lại để bán vé Christmas Wonderland nên mình cũng chỉ qua check in với super tree và về khách sạn luôn.
 Buổi tối ngày 2 là đáng nhớ nhất với hai vợ chồng mình ở Sing, mình đặt chỗ trước ở Jumbo seafood Clake Quay, ngồi ở bên ngoài view siêu đẹp và lãng mạn, món cua ở Sing thì ko phải bàn nữa rồi, hai vợ chồng mình đã ăn hết hai con cua 1 sốt tiêu, 1 sốt Sing, 1 cơm rang trong sự ngỡ ngàng của bao nhiêu người ạ. Tip cho mọi người là gọi 1 trong 2 thôi nhé, vị nào cũng ngon ạ, vì cua ở đây rất to, mọi người gọi thêm cơm rang và bánh bao là no đủ cho hai người rồi, đừng tham ăn như vợ chồng mình nhé 😀.
 Ăn no nhưng số phận của chồng em cũng ko dừng lại đây khi tiếp tục bị em vợ dẫn đi Bugis ăn chè xoài Ah Chew Desserts ạ, mặc dù no lắm no lắm nhưng anh chồng vẫn phải chiều vì biết bao giờ mới có cơ hội đến Sing nữa, mà đây là món tráng miệng đáng đồng tiền bát gạo cơ mà, hihi.
 
Ngày 3: Fort Canning Tree Tunnel-Little India-Sentosa-IMM-Orchard
 Sáng quyết tâm dậy sớm để ra sống ảo Fort Canning Tree Tunnel, cũng may là 8h30 mới xuất phát nhưng do khá gần khách sạn, vợ chồng mình cũng chụp choẹt được dưới trăm tấm cụ thể là 10 tấm, vì nhìn hàng dài mọi người xếp hàng thương quá, nên chụp xong cũng nhường chỗ cho các bạn sau luôn.
 Sau khi check in xong, mình di chuyển đến thêm một số địa điểm check in, cả nhà có thể tham khảo ạ:
 -Old Hill Street Police Station MCI
 -Haji Land
 -Đền Kampong Glam
 Xong xuôi hai vợ chồng bắt MRT ra Harbour Front, lên tầng 3 của Vivo city, đi tàu tốc hàng đến trạm WaterFront để ra đảo Sentosa. Tại đây mọi người có thể tham quan S.E.A Aquarium và Universal. Tuy nhiên vì cả hai vợ chồng đều ko đam mê với hai địa điểm này nên chỉ check-in chỗ quả cầu và trực tiếp di chuyển ra khu outlets IMM để mua sắm. Xa thì xa thật nhưng đồ ở đây chất lượng và có nhiều lựa chọn lắm ạ, nếu nhà bác nào có đam mê mua sắm có thể tham khảo nha.
 Buổi tối sau khi ăn ở Din Tai Fung ở đường Orchard, hai vợ chồng có cơ hội trải nghiệm đêm Noel ở ION ORCHARD, và đi bộ trên con đường siêu lung linh Orchard Road, trong đây có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng để mua sắm và mang về làm quà cho mọi người nha.  
 
Ngày 4: China town-Sân bay Changi-Vietnam
Ngày cuối ở Sing, dù có nhiều tiếc nuối nhưng may mắn là hai vợ chồng cũng đã đi kịp hết các địa điểm trong kế hoạch, mình di chuyển đi ăn sáng ở China town, quay về khách sạn 11:00 check out và di chuyển sớm ra sân bay. 
Vì chuyến bay là lúc 3h chiều, nên hai vợ chồng đã ăn cơm gà Hải Nam ở food court sân bay, sau đó đi báo thuế, mua thêm dầu gió Singapore, chocolate, nước hoa và một ít rượu mang về làm quà tặng cho mọi người ở nhà. Ở sân bay có rất nhiều cửa hàng miến thuế đa dạng mặt hàng, nên hai vợ chồng cũng mua hết sạch tiền luôn để đỡ phải mang tiền về đổi lại ạ.
 
Trên đây là một chút chia sẻ của đôi vợ chồng trẻ lần đầu đến Singapore, hy vọng những chia sẻ của bọn mình sẽ giúp ích một chút gì đó cho kế hoạch đến Sing của các bạn, chúc mọi người có ngày nghỉ lễ vui vẻ và tham quan được thật nhiều địa điểm ở Singapore nhé!!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn