Du lịch BUDAPEST – “PARIS CỦA ĐÔNG ÂU”

BUDAPEST – "PARIS CỦA ĐÔNG ÂU"

Đó là mọi người hay ví von như vậy. Chứ đối với mình, Budapest là Budapest, với vẻ đẹp tráng lệ của những tòa nhà cổ kính có từ thời La Mã, những thánh đường hàng nghìn năm tuổi, và dòng sông Danube mềm mại chia đôi thành phố thành 2 phần Buda (đồi núi) và Pest (đồng bằng). Khi nhắc đến du lịch châu Âu mọi người thường ít nhắc đến Budapest nhưng với mình, thành phố này xứng đáng có được nhiều sự chú ý hơn vì giá cả rất rẻ, phương tiện giao thông công cộng phong phú tiện lợi, vaf điều quan trọng nhất là ở đây có vô số những địa điểm du lịch đẹp, tha hồ chụp ảnh sống ảo cho những ai thích lưu lại khoảnh khắc (như mình 😄).

Một vài nơi mà mình nghĩ nhất định phải đến nếu bạn ghé thăm Budapest lần đầu (còn từ lần thứ 2 thứ 3 trở đi thì cứ lang thang khắp thành phố thui, vì Budapest đẹp từ từng góc phố đến những cây cầu luôn á hehe)
- Fisherman's Bastion (Pháo đài ngư dân)
- Matthias Church
- Hungarian Parliament Building (Toà nhà Quốc hội Hungary)
- New York Cafe (quán cafe đẹp nhất thế giới)
- Széchenyi – cây cầu xích nổi tiếng
- Buda Castle
- Liberty Bridge
- Metropolitan Ervin Szabó Library
- Széchenyi Thermal Bath (suối khoáng nóng)
- Museum of Fine Arts
- St. Stephen's Basilica
- Heroes' Square (Quảng trường anh hùng)

Một vài tips hay ho mà mình nghĩ trên mạng sẽ ít nơi chia sẻ với bạn 😀
- View đẹp nhất để chụp góc chính diện của Tòa nhà Quốc hội sẽ là phía đối diện bên kia bờ sông. Các bạn tra tàu đến bến Batthyány tér nha. View ngay bên cạnh tòa nhà cũng rất xinh nhưng sẽ chỉ lấy đc một góc hình thôi nè
- Mình đến Budapest vào mùa đông, mặt trời lên khá muộn. Và vì muốn tận hưởng Budapest xinh đẹp tĩnh lặng nên mình đã đến Pháo đài ngư phủ vào lúc bình minh, ngoài việc chụp ảnh tha hồ ko dính ai thì mình cũng ko cần phải mua vé vì lúc đó người soát vé chưa đến 😂😂 (chỗ này chụp ở dưới thì miễn phí nhưng nếu muốn lên chỗ cái tháp như hình mình chụp thì phải mua vé nha)
- Nếu bạn muốn đến New York café mà ko cần tốn khoảng 1-2 tiếng xếp hàng thì có thể đến ngay lúc giờ mở cửa. Nhà mình hôm đầu tiên đến hàng xếp chắc vài trăm mét nhưng sáng hôm sau quay lại (vì airbnb mình ở cách đó 5p đi bộ hihi) thì đc vào ngay.
- Ở Buda Castle có một góc chụp rất nổi tiếng từ trên cao lấy được view cây cầu xích và dòng sông Danube, mình ko biết tả sao nhưng tí nữa mình sẽ comment chi tiết trong tấm hình để các bạn dễ nhận ra nha kaka. Vì castle nằm trên một ngọn đồi khá cao nên ở đây có tàu hỏa leo núi (Funicular) và cái nì mất tiền, nhưng có một lần khác mình đi thì mình dùng được thang máy ở chỗ một tòa trông như bảo tàng. Nếu các bạn ko tìm ra đc thang máy (mà cũng ko muốn tốn tiền đi tàu), thì vẫn có thể leo thang bộ nha, hơi mệt tí thôi 😂
- Cây cầu xanh Liberty Bridge nổi tiếng Instagram ngoài chụp hình ngay trên cầu thì có một view cũng rất đẹp nữa là từ đồi vọng cảnh Gellert Hill kế bên. Leo lên tới nơi đừng quên đứng đợi và quay video khi chiếc tram màu vàng đi qua cầu nha, đẹp lắmm
- Thư viện Metropolitan Ervin Szabó là một trong những thư viện đẹp nhất mình từng đc đến (cảm giác như ở trong phim Harry Potter haha). Ngoài là nơi sinh viên đến để học thì du khách cũng có thể mua vé để tham quan, tuy nhiên nhớ giữ yên lặng nha
- Có rất nhiều suối khoáng nóng khác nhau ở Budapest. Nếu bạn chỉ đơn thuần cần một nơi để tắm chứ ko cần chụp hình thì có thể chọn những nơi local hơn, giá sẽ okie hơn nhiều. Còn nếu bạn đi Széchenyi Thermal Bath (giống mình) thì một tip hay ho là chỉ cần mua 1 vé với phòng thay đồ thôi, còn lại thì chỉ cần mua loại basic với cabin là được rồi, sẽ tiết kiệm đc nhiều đó 😀
- Thánh đường St. Stephen's có một view chụp thành phố từ trên cao rất đẹp. Tuy nhiên do mình ko check trước thời gian mà đến nơi khá muộn (giờ đóng cửa mùa đông cũng sớm hơn mùa hè nữa) nên ko kịp vào, v nên hãy check kĩ trước khi đi đừng để bỏ lỡ như mình nha
- Tram số 2 là tram có hành trình đẹp nhất Budapest, đi qua hầu hết những điểm đẹp của thành phố, đừng quên lên tram này nếu có thời gian, và chỗ nào đẹp thì dừng lại chụp hình rùi lại đợi tram tiếp theo đến thì đi tiếp
- Vì Budapest gồm 2 phần là Buda và Pest nên hãy plan trước lịch trình đi lại cho hợp lí nha. Hôm nào đi bên bờ Buda thì tập trung đi bên bờ Buda và ngược lại, tránh mất thời gian di chuyển giữa 2 bờ. Airbnb ở Budapest rất rẻ, mình thuê cả căn 2 phòng ngủ có phòng khách và phòng bếp ở trung tâm luôn mà chỉ có 40euro/4 người/đêm, cái giá ko thể tin được và ko thể có ở những tp như Paris hay Amsterdam

Ngoài cảnh đẹp thì mình cũng rất yêu Budapest vì có nhiều quán ăn (Việt) ngon và giá rẻ chỉ bằng một nửa nơi mình sống, sau đây là một vài quán mình đã đi và thấy okie, các bạn nếu chưa biết ăn ở đâu thì có thể tham khảo nhóe:
- Bibimbap Korean Restaurant – quán đồ Hàn vs menu rất đa dạng từ những món cơ bản cho đến thịt nướng
- Pho 'n Go: quán Việt khá ngon, hơi nhỏ nhưng phục vụ thân thiện
- Quán Nón – quán Việt gần trung tâm, đồ ăn cũng đa dạng và chất lượng ổn đều, hình như có 2 chi nhánh á
- Paprika Vendégló – quán bán đồ Hungary khá ngon và theo mình giá rẻ (thường thì mình ko thích đồ tây nên quán này ngon là okie rùi đó kaka)
- New York Café: quán café đẹp nhất thế giới này ngoài bán café thì còn bán cả đồ ăn và bánh nữa, nhưng ko phải gu mình hehe. Giá sẽ nhỉnh hơn so với các quán khác ở Budapest nhưng so ra ở châu Âu thì rất hợp lý cho một nơi sang trọng và đẹp như cái lâu đài

Vẫn như thường lệ, tuy mình đã viết quá dài nhưng nếu ai muốn nghe thêm mình luyên thuyên về Budapest thì hãy xem thêm caption ở từng hình nhé hihi. Và mình sẽ rất vui được kết nối với mọi người ở Instagram, mình cũng có chia sẻ về những chuyến đi của mình trên đó nữa 💛✨