Kinh nghiệm hoàn thuế Thái Lan: Du lịch Thái tiết kiệm cần phải biết!



Kinh nghiệm hoàn thuế Thái Lan: Du lịch Thái tiết kiệm cần phải biết!

Hôm trước admin Du Lịch Đâu có chia sẻ 1 bài nhỏ về series mua iPhone hoàn thuế ở Thái Lan

Sau series hoàn thuế đó thì thi thoảng cũng có nhiều bạn hỏi về hoàn thuế ở Malaysia, hoàn thuế ở Singapore và hoàn thuế Big C Thái Lan nữa kìa. Do đó để dễ hơn và admin cũng hay tự túc đi Thái, bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn về hoàn thuế ở Thái Lan nhé!

Quy định hoàn thuế Thái Lan (VAT REFUND FOR TOURISTS)

Theo trang website RD Thái Lan: https://vrtweb.rd.go.th/83.html về hoàn thuế VAT cho khách du lịch Thái (từ 3.2% đến 6.1% tùy mức hoàn, tối thiểu 2000 Baht), để tránh sót thông tin nên admin copy lại luôn nhen:

Ai có thể xin hoàn thuế VAT du lịch Thái Lan

  • Những người không có  quốc tịch Thái Lan
  • Những người không có nơi cư trú tại Thái Lan.
  • Những người không phải là thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không rời Thái Lan làm nhiệm vụ.
  • Khởi hành từ sân bay quốc tế Thái Lan.
  • Mua hàng tại các cửa hàng có treo biển "HOÀN THUẾ VAT CHO KHÁCH DU LỊCH" (VAT REFUND FOR TOURISTS).
  • Xuất trình hàng hóa và Đơn xin hoàn thuế VAT mẫu du lịch (PP10) và hóa đơn thuế gốc cho nhân viên Hải quan trước khi làm thủ tục tại quầy hàng không vào ngày khởi hành .

Quầy hoàn thuế sân bay Thái Lan

Các quầy hoàn thuế hiện có ở 10 sân bay ở Thái, do đó khi ra sân bay để rời khởi Thái Lan, bạn liên hệ với quầy làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay trước khi Check-in nhé! Vì check-in gửi đồ rồi thì....căng à!
  • Sân bay Suvarnabhumi: quầy thủ tục nằm ở tầng 4, cổng số 10..
  • Sân bay Don Mueang: tầng 3, cửa số 1.
Danh sách 10 sân bay hoàn thuế ở Thái: Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, U-Tapao, Krabi, Samui, Surat Thani và Mae Fah Luang-Chiang Rai, bảng hướng dẫn VAT Refund thường khá lớn, nhớ chú ý nha!







Tham khảo về chính sách hoàn thuế Thái Lan:

Theo như admin sưu tầm, di chuyển nhiều thì 1 số thông tin hoàn thuế như sau:
  • Thuế được hoàn lại là 7% trên tổng hóa đơn (Thực tế sau khi trừ 100 Baht phí thì tầm 3.2% đến 6.1%)
  • Phí hoàn thuế là 100Bath, nên nếu mua ít, khỏi cần hoàn lại thuế, thêm tốn thời gian.
  • Để nắm rõ hơn về thủ tục khi nhập cảnh Thái Lan du khách có thể lấy các tờ hướng dẫn để biết thêm thông tin.
  • Tiền hoàn thuế là tiền Baht
  • Nếu mức hoàn thuế nhỏ hơn 30.000 Baht thì du khách sẽ nhận bằng tiền mặt, nếu số tiền hoàn lớn hơn 30.000 Baht thì du khách sẽ nhận qua thẻ tín dụng.
  • Mỗi hóa đơn hoàn thuế sẽ phải chịu phí 100 Baht



Điều kiện hoàn thuế VAT cho khách du lịch

  • Hàng hóa phải được mua từ các cửa hàng có treo biển "HOÀN THUẾ VAT CHO KHÁCH DU LỊCH".
  • Hàng hóa phải được du khách mang ra khỏi Thái Lan trong vòng 60 ngày kể từ ngày mua.
  • Hàng hóa phải được mua ít nhất 2.000 baht (đã bao gồm VAT) mỗi ngày tại mỗi cửa hàng. 
  • Đến ngày mua, du khách phải xuất trình hộ chiếu và yêu cầu nhân viên bán hàng cấp Đơn xin hoàn thuế GTGT cho khách du lịch (PP10) kèm hóa đơn thuế gốc.
  • Nếu tổng giá trị mua hàng của bạn là 5.000 baht trở lên, khách du lịch phải xuất trình hàng hóa, mẫu Đơn xin hoàn thuế VAT cho khách du lịch (PP10) và hóa đơn thuế gốc cho nhân viên Hải quan để kiểm tra trước khi nhận phòng.
  • Đối với hàng hóa xa xỉ (trang sức, vàng, đồ trang sức, đồng hồ, kính mắt, bút, điện thoại di động hoặc thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng, túi xách, thắt lưng có giá trị từ 10.000 baht trở lên mỗi món và hàng hóa mang theo có giá trị bằng 50.000 baht trở lên cho mỗi món hàng.) khách du lịch phải mang theo tận tay và xuất trình hàng hóa một lần nữa tại Văn phòng Hoàn thuế VAT cho Du khách sau khi qua trạm kiểm soát nhập cư.
  • Khách du lịch có thể yêu cầu hoàn thuế VAT tại Quầy hoàn thuế VAT dành cho khách du lịch tại sân bay quốc tế hoặc gửi tài liệu đến Cục Doanh thu Thái Lan.
  • Yêu cầu hoàn thuế GTGT vào ngày khởi hành. (Từng chuyến một)



Bảng hoàn thuế Thái Lan (thuế du lịch)

Mức hoàn thuế khác nhau tùy vào mức phí giao dịch 100 Bath, do đó để thuận tiện thì có bảng sau để bạn tham khảo, cột thứ 3 là mức làm tròn dự kiến bạn có thể nhận được để biết mình có nên xếp hàng không nha (^^)



Hi vọng các bạn du lịch Thái Lan, nhập hàng Thái và hay mua các đồ về Việt Nam có thể có thông tin hữu ích nè. 
Tuy nhiên cũng lưu ý đây chỉ là thủ tục hoàn thuế tại sân bay Thái, với những món hàng giá trị lớn, mua số lượng, bạn cũng cần lưu ý đến quy định nhập khẩu ở sân bay với 1 số quốc gia nữa nha, hoàn thuế không có nghĩa là sẽ được miễn thuế nhập khẩu đâu. Do đó cũng nên phân biệt rõ, tránh việc bị phạt khi nhập khẩu hàng khai báo ở các sân bay khác nhé (Ví dụ Mỹ, Singapore, Việt Nam có thuế tiêu thụ đặc biệt với các hàng và thương hiệu có bán tại quốc gia đó)
Chúc các bạn shopping thành công ^^

Các câu hỏi thường gặp về hoàn thuế VAT Refund ở Thái Lan

Hoàn thuế VAT hoạt động như thế nào?

Bạn có thể được hoàn thuế VAT chỉ với 3 bước đơn giản. 1. Chi ít nhất 2.000 Baht tại các cửa hàng có ký hiệu Hoàn thuế VAT cho khách du lịch, yêu cầu Mẫu PP10 hoặc eP.P.10 kèm theo hóa đơn Thuế gốc. 2. Đến ngày khởi hành, quý khách khai báo hàng hóa đã mua, Mẫu PP10 hoặc eP.P.10 và hóa đơn Thuế gốc tại cơ quan Hải quan để lấy tem kiểm tra trước khi xếp hành lý. 3. Sau khi nhập cảnh, hãy nộp Mẫu PP10 hoặc eP.P.10 và hóa đơn thuế gốc tại Văn phòng hoàn thuế VAT. Để biết thêm thông tin và điều kiện, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi.

HÀNG HÓA CAO CẤP là gì?

Hàng hóa xa xỉ là đồ trang sức, đồ trang trí bằng vàng, đồng hồ, kính, bút, điện thoại di động hoặc thông minh, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, túi xách, thắt lưng, có giá trị từ 10.000 Baht trở lên cho mỗi mặt hàng. Ví dụ, hàng hóa xách tay là hàng hóa có giá trị từ 50.000 Baht trở lên cho mỗi món đồ; móc khóa, phụ kiện tóc, ghim và trâm cài, khuy măng sét, giày, giày thể thao, áo khoác, ví, ví, khăn quàng cổ, v.v.

Làm cách nào tôi có thể yêu cầu hoàn thuế VAT cho hàng hóa xa xỉ?

Khách du lịch mua hàng xa xỉ phải khai báo hai lần. Đầu tiên, tại Phòng Kiểm định Hải quan, trước khi làm thủ tục nhận phòng và xếp hành lý. Thứ hai, tại Văn phòng Hoàn thuế GTGT cho Du khách, sau khi qua nhập cảnh. Vì vậy, du khách phải tự tay mang theo hàng xa xỉ để kiểm tra lại. Đối với hàng hóa quá lớn không thể mang lên máy bay, hãy xuất trình thẻ hành lý và ảnh để cho nhân viên của chúng tôi xem.

Tôi đã mua iPhone và nhận được Đơn hoàn tiền cách đây một tháng. Tôi có thể yêu cầu hoàn thuế VAT không?

Bạn có đủ điều kiện để yêu cầu Hoàn thuế VAT nếu bạn lấy hàng ra khỏi Thái Lan từ Sân bay quốc tế trong vòng 60 ngày kể từ ngày mua. Đảm bảo khai báo và đóng dấu vào các Mẫu đơn của Hải quan. Tuy nhiên, iPhone là hàng cao cấp, vui lòng mang theo và khai báo lại một lần nữa tại Văn phòng hoàn thuế GTGT cho du khách.

Tôi đã mua nhẫn đính hôn cho bạn gái và tôi có Đơn xin hoàn tiền. Tuần tới tôi sẽ rời Thái Lan vài ngày mà không có cô ấy. Tôi có thể được hoàn thuế VAT khi mua hàng không?

Khi bạn rời Thái Lan và hộ chiếu của bạn đã được Cơ quan Nhập cư Thái Lan đóng dấu, chuyến đi của bạn sẽ được coi là hoàn thành, ngay cả khi bạn quay lại sau vài ngày. Chúng tôi coi đó là chuyến đi của chuyến đi. Do đó, vào ngày khởi hành, hãy đảm bảo khai báo hàng hóa bạn đã mua tại Cơ quan Hải quan để lấy tem kiểm tra và tại Văn phòng Hoàn thuế VAT vì đây là hàng hóa xa xỉ.

Tôi có thể yêu cầu hoàn thuế VAT cho hóa đơn khách sạn và nhà hàng không?

Khách sạn, nhà hàng là một loại hình dịch vụ. Bạn không thể yêu cầu hoàn thuế VAT đối với dịch vụ hoặc hàng hóa mà bạn tiêu dùng trong thời gian lưu trú tại Thái Lan.

Tôi đang làm việc và cư trú tại Thái Lan, tôi có thể yêu cầu hoàn thuế VAT không?

Sẽ không được hoàn tiền nếu bạn cư trú tại Thái Lan hoặc thời gian lưu trú của bạn vượt quá 180 ngày.

Nếu tôi khởi hành từ Thái Lan bằng ô tô qua biên giới đất liền, tôi có thể yêu cầu hoàn thuế VAT ở đâu?

Hoàn thuế VAT cho khách du lịch chỉ áp dụng cho du khách khởi hành từ Thái Lan bằng máy bay. Văn phòng của chúng tôi có mặt tại 10 sân bay quốc tế như sau; Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, U-Tapao, Krabi, Samui, Surat Thani và Mae Fah Luang-Chiang Rai. Nếu bạn rời Thái Lan bằng các cửa khẩu biên giới khác, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội yêu cầu hoàn thuế VAT.

Tôi đã không yêu cầu hoàn lại tiền tại sân bay. Tôi nên làm gì?

Bạn có thể yêu cầu hoàn thuế VAT bằng cách gửi các tài liệu sau đến Văn phòng hoàn thuế VAT cho khách du lịch. Địa chỉ ghi ở mặt sau của Mẫu đơn. 1. Mẫu hoàn thuế GTGT (PP10 hoặc eP.P.10) và hóa đơn thuế gốc đã được cơ quan Hải quan đóng dấu. Trong trường hợp tổng giá trị mua hàng của bạn (tóm tắt tất cả các biểu mẫu) dưới 5.000 Baht, bạn sẽ được miễn thủ tục Hải quan. Nếu bạn có hàng hóa xa xỉ, các Biểu mẫu phải được đóng dấu của Hải quan và Cơ quan Thuế. 2. Bản sao hộ chiếu có ảnh, tên và số hộ chiếu của bạn. 3. Bản sao hộ chiếu của bạn có ngày đến và ngày đi có đóng dấu của Cơ quan xuất nhập cảnh Thái Lan. 4. Bản sao thẻ tín dụng của bạn (chỉ Visa, MasterCard, Diners hoặc JCB) có ghi tên, số tài khoản và ngày hết hạn của bạn (phải có hiệu lực trên ba tháng). Tên của người yêu cầu và chủ thẻ tín dụng phải giống hệt nhau. Để biết thêm thông tin và điều kiện, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi.

Nếu tôi quên lấy mẫu hoàn thuế GTGT do Hải quan đóng dấu thì tôi có thể gửi yêu cầu hoàn thuế GTGT đến Văn phòng hoàn thuế GTGT được không?

Nếu bạn quên lấy mẫu hoàn thuế có đóng dấu của Hải quan, bạn không thể yêu cầu hoàn thuế VAT. Tuy nhiên, nếu tổng giá trị mua hàng của bạn dưới 5.000 Baht trên mỗi hóa đơn, bạn sẽ được miễn thủ tục Hải quan. Trong trường hợp này bạn có thể gửi chúng trực tiếp cho chúng tôi.

Văn phòng hoàn thuế GTGT phải xếp hàng dài và tôi không có đủ thời gian. Có cách nào khác để yêu cầu hoàn thuế VAT không?

Nếu bạn quên lấy mẫu hoàn thuế có đóng dấu của Hải quan, bạn không thể yêu cầu hoàn thuế VAT. Tuy nhiên, nếu tổng giá trị mua hàng của bạn dưới 5.000 Baht trên mỗi hóa đơn, bạn sẽ được miễn thủ tục Hải quan. Trong trường hợp này bạn có thể gửi chúng trực tiếp cho chúng tôi.

Tôi phải làm gì nếu Biểu mẫu hoàn thuế GTGT hoặc Hóa đơn thuế hiển thị sai tên?

Sau khi mua hàng, nhà bán lẻ sẽ cung cấp cho bạn chứng từ hoàn tiền. Vui lòng kiểm tra kỹ các biểu mẫu, nếu chúng được cấp với tên hoặc số hộ chiếu khác nhau, việc hoàn tiền của bạn rất có thể bị từ chối.

Chuyến bay của tôi diễn ra lúc 3 giờ sáng ngày 04 tháng 6 năm 2020 và tôi sẵn sàng đến sân bay vào lúc 10 giờ tối ngày 03 tháng 6. Tôi có thể đóng dấu Mẫu đơn của mình cho Hải quan vào tối hôm đó không?

Du khách phải khai báo hàng hóa mua vào, Mẫu P.P10 hoặc eP.P.10 và hóa đơn Thuế gốc để được dán tem kiểm tra đúng ngày khởi hành. Thủ tục kiểm tra hải quan không nên được thực hiện trước. Vì vậy, bạn nên đợi một vài giờ.

Khi ở Chiang Mai, tôi đã mua một số quần áo. Có cần yêu cầu hoàn thuế GTGT ở sân bay quốc tế Chiang Mai không?

Nếu bạn có chuyến bay quốc tế khởi hành trực tiếp từ Chiang Mai, bạn sẽ được hoàn thuế VAT tại đó. Tuy nhiên, bạn không thể yêu cầu hoàn thuế VAT nếu bạn có vé chuyến bay nội địa.

Tôi muốn mua một chiếc máy tính xách tay ở Thái Lan, có cửa hàng máy tính nào tham gia Chương trình hoàn thuế VAT cho khách du lịch không?

Sau khi mua hàng, nhà bán lẻ sẽ cung cấp cho bạn chứng từ hoàn tiền. Vui lòng kiểm tra kỹ các biểu mẫu, nếu chúng được cấp với tên hoặc số hộ chiếu khác nhau, việc hoàn tiền của bạn rất có thể bị từ chối.

Tiền hoàn lại được trả bằng USD hay CNY/VND?

Nếu số tiền hoàn lại không vượt quá 30.000 Baht, khoản thanh toán sẽ được thanh toán bằng tiền mặt (Baht Thái) và bằng tài khoản ví điện tử (Alipay, Wechat pay) Nếu số tiền hoàn trả vượt quá 30.000 Baht, khoản thanh toán sẽ chỉ được thanh toán bằng thẻ tín dụng tài khoản. (chỉ Visa, MasterCard, Diners hoặc JCB)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2