20 NGÀY 1 MÌNH ĐI PHƯỢT TÂY BẮC!

❌20 NGÀY 1 MÌNH ĐI PHƯỢT TÂY BẮC! 😇
𝐕𝐨̛́𝐢 𝐭𝐢𝐞̂𝐮 𝐜𝐡𝐢́ 𝟓 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠: 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐚̣𝐦 𝐥𝐮𝐚̣̂𝐭 - 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐞́ 𝐱𝐞 - 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐱𝐚́𝐜 - 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐚̣𝐲 đ𝐞̂𝐦 - 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐛𝐨̉ 𝐜𝐮𝐨̣̂𝐜
Mình đã an toàn hoàn thành cung phượt một cách rất chill qua 6 tỉnh Tây Bắc (Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái)
Hành trình của mình xuất phát từ Tp.HCM, mình bay ra Hà Nội, thuê xe máy tại Hà Nội và bắt đầu đi phượt Tây Bắc từ Hà Nội.
Tính từ lúc khởi hành tại Hà Nội, đến lúc quay về lại Hà Nội là chẵn tròn 20 ngày với lịch trình như sau:
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟭: Hà Nội - Mai Châu (nghỉ ở Mai Châu 1 đêm)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟮,𝟯: Mai Châu - Mộc Châu (nghỉ ở Mộc Châu 2 đêm)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟰,𝟱,𝟲: Mộc Châu - Tà Xùa (nghỉ 3 đêm ở Tà Xùa)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟳: Tà Xùa - Tp.Sơn La (nghỉ 1 đêm ở Tp.Sơn La)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟴,𝟵: Tp.Sơn La - Tp.Điện Biên Phủ (nghỉ 2 đêm tại Tp. Điện Biên Phủ)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟭𝟬,𝟭𝟭: Tp.Điện Biên Phủ - A Pa Chải - Mường Tè, Lai Châu (hai ngày này cosplay thành con trâu nè!)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟭𝟮: Nghỉ xả hơi 1 ngày ở Mường Tè
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟭𝟯,𝟭𝟰,𝟭𝟱,𝟭𝟲: Mường Tè - Sapa (nghỉ ở Sapa 4 đêm)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟭𝟳,𝟭𝟴: Sapa - Mù Cang Chải (nghỉ ở Mù Cang Chải 2 đêm)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟭𝟵: Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ (nghỉ 1 đêm ở Nghĩa Lộ)
𝗡𝗴𝗮̀𝘆 𝟮𝟬: Nghĩa Lộ - Hà Nội - Kết thúc hành trình vui vẻ an toàn
𝑻𝒐̂̉𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒊 𝒑𝒉𝒊́ 𝒄𝒉𝒐 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂́𝒏 đ𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒄𝒖̉𝒂 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒍𝒂̀ 𝒈𝒂̂̀𝒏 19 𝒄𝒉𝒆̣𝒐 (𝒃𝒂𝒐 𝒈𝒐̂̀𝒎 𝒍𝒖𝒐̂𝒏 𝒗𝒆́ 𝒎𝒂́𝒚 𝒃𝒂𝒚 𝒗𝒂̀ 𝒕𝒉𝒆̂𝒎 4 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 𝒄𝒉𝒐̛𝒊 𝒐̛̉ 𝑯𝒂̀ 𝑵𝒐̣̂𝒊)
🌟𝐌𝐨̣̂𝐭 𝐯𝐚̀𝐢 𝐥𝐮̛𝐮 𝐲́ 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐫𝐮́𝐭 𝐫𝐚 🌟
📍Từ Mộc Châu qua Tà Xùa: Tranh thủ đi buổi sáng sớm, trên đường chạy lên ghé vào Thảo Nguyên Tà Xùa, mỏm cá heo và cây cô đơn chơi luôn rồi hãy chạy về trung tâm Tà Xùa sẽ thuận đường hơn
📍Đi check in A Pa Chải: Sau khi đăng ký với đồn biên phòng sẽ bộ đội chạy xe máy dẫn lên và mình sẽ chạy xe của mình theo. Nhưng đường chạy vào trời nắng thì bình thường, trời mưa thì đường đất đỏ siêu trơn và có 1 con dốc siêu siêu không dễ chạy tý nào. Từ chỗ có bia đá A Pa Chải lên chỗ Cột mốc 3 quốc gia có đường mòn chạy xe máy lên, nhưng mà nó nhỏ xíu xìu xíu xiu, đủ 1 xe máy chạy, thêm được cái nó cũng dốc lắm. Nói chung là đi check in A Pa Chải thì canh trời nắng đi nha, đừng đi lúc trời mưa như mình để tránh bị cosplay thành con trâu TT
📍Cung đường chạy từ A Pa Chải qua Mường Tè: Chạy theo hướng Pắc Ma xác định là khó chạy vì đường đang sửa, đá xanh viên to đổ đầy đường, có chỗ họ cáng ra rồi có chỗ chưa, chạy khó xỉu, có vài đoạn mình phải nhờ người ở đó chạy qua giúp.
📍Đi sống lưng khủng long Mù Cang Chải: Search đường đi với điểm đến là Ngã ba Kim, tuy chạy xa hơn nhưng đường dễ đi và chạy an toàn hơn. Còn nếu search Sống lưng Mù Cang Chải thì xác định là đi offroad đường dốc level max nha.
📍Đường lên rừng trúc Mù Cang Chải: Với khả năng chạy xe của mình thì mình không chạy được vì phải chạy số 1 suốt để lên dốc cộng với việc thường xuyên có mấy chỗ cua gắt, mình chạy thử 200m nhưng không dám chạy nữa đành thuê xe ôm chở lên
Trừ mấy cái lưu ý trên thì với mình cung Tây Bắc cũng dễ đi, kiểu không khó như mình vẫn nghĩ. Ngoài ra thì trên đường thỉnh thoảng cũng có gặp công an nhưng mà chắc là họ thấy mình con gái với cả đi phượt nên họ cũng kg gọi lại làm gì.
Mình có quay video và chia sẻ hành trình trên 𝐲𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞 của mình, kênh mình là "𝐆𝐨 𝐠𝐨 𝐦𝐲 𝐭𝐫𝐢𝐩𝐬 / 𝐌𝐢̀𝐧𝐡 𝐥𝐚̀ 𝐋𝐢𝐧𝐡"
Các bạn ghé kênh mình để xem và ủng hộ mình với nhoa! Cảm ơn các bạn rất nhiều!
❌CHUYỆN NGOÀI LỀ ❌
𝑻𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒔𝒖𝒐̂́𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒕𝒓𝒊̀𝒏𝒉, đ𝒂̂𝒚 𝒍𝒂̀ 3 𝒄𝒂̂𝒖 𝒉𝒐̉𝒊 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒏𝒉𝒂̂́𝒕 𝒍𝒂̀:
𝟭. 𝗖𝗼𝗻 𝗴𝗮́𝗶 đ𝗶 𝗻𝗵𝘂̛ 𝘃𝗮̣̂𝘆 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘀𝗼̛̣ 𝗴𝗮̣̆𝗽 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝘅𝗮̂́𝘂 𝗵𝗮̉?
👉 Hầu như ai trò chuyện với mình cũng hỏi mình câu hỏi này, những lúc được hỏi như vậy thì mình đã cảm thấy thầm biết ơn vì mình vẫn đang gặp được người tốt. Rõ ràng là người tốt họ mới đặt câu hỏi như vậy và quan tâm đến an toàn của mình - một người mà họ còn không biết là người tốt hay người xấu nữa mà.
👉 Ngoài ra, mình luôn trả lời với rất nhiều người rằng, mình tin rằng người tốt sẽ gặp được người tốt, khi mình sống tốt, mình nghĩ tốt và mình luôn tin vào việc mình sẽ gặp người tốt thì chắc chắn mình sẽ gặp được người tốt thôi!
𝟮. Đ𝗶 𝗺𝗼̣̂𝘁 𝗺𝗶̀𝗻𝗵 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗯𝘂𝗼̂̀𝗻 𝗵𝗮̉?
👉Bạn có tin vào việc một người có thể tự tạo niềm vui cho bản thân dù ở đâu làm gì hay không?
👉 Mình cũng là kiểu người như vậy đó, trong suốt hành trình chưa giây phút nào là mình cảm thấy buồn, cảm thấy cô đơn cả, mình luôn cảm thấy vui với mọi thứ mình nhìn thấy, mọi nơi mình đi qua, mọi tình huống mình đối mặt và với mọi người mà mình gặp nữa.
❣️Khi đi đường mình thấy con chó nằm giữa đường mình cũng thấy buồn cười
❣️Mình dừng xe ngắm cảnh thì bị trâu càng mình cũng thấy buồn cười
❣️Mình chạy xe xém té nhưng sau đó mình vẫn thấy buồn cười và may mắn vì mình chưa té
❣️Mình đi A Pa Chải trời mưa đường xấu, siêu vất vả nhưng mình đã cười rất nhiều vì mình cảm thấy đó là trải nghiệm rất rất vui mà nhờ đi lúc trời mưa mình mới có được.
❣️Mình đang chạy xe, thấy cảnh đẹp, mình dừng lại ngắm cảnh và mình cảm thấy vui vì điều đó
❣️Nói chung mình hay cười khùng một mình lắm, đang chạy xe hát lớn xong biết mình hát dở cái cũng tự cười khà khà một mình luôn
𝟯. 𝗕𝗮𝗼 𝗻𝗵𝗶𝗲̂𝘂 𝘁𝘂𝗼̂̉𝗶 𝗺𝗮̀ 𝗴𝗮𝗻 𝗾𝘂𝗮́ 𝘃𝗮̣̂𝘆?
👉 Mình 27 tuổi, nhưng ai nghe xong cũng khen mình trẻ, tưởng đâu mới 20 hoặc tưởng đâu sinh năm 2k thôi và mình rất vui vì điều đó nên ai hỏi tuổi mình, mình khoái lắm vì trả lời xong thể nào cũng được khen trẻ hết kaka

#didaydido #4D #phuottaybac #diphuotmotminh #đi_đây_đi_đó_là_đi_tây_bắc_có_một_mình ^^

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn