Ăn uống, mua sắm, chỗ ở và giao thông tại Bangkok, Thailand (3/2023)




Ăn uống, mua sắm, chỗ ở và giao thông tại Bangkok, Thailand (3/ 2023): 

Đây là lần thứ 2 mình thăm Bangkok, thủ đô của Thái Lan. Lần đầu mình tới Bangkok là tháng 4 năm 2019, mình đã kể cho các bạn nghe qua 3 posts viết năm 2022 rồi. Mình đã thăm những chùa và đền nổi tiếng nhất ở Bangkok như Wat Arun, Wat Phra Kaew, Wat Pho, Golden Mount. Do vậy, lần này tới Bangkok không phải để thăm chùa chiền nữa mà chủ tâm để ăn ngon và rẻ ở các chợ đêm và ở các food courts của  các shopping centers hiện đại của Bangkok mà năm 2019 mình đã không có dịp ghé! 
Lần này mình đã ăn ở những địa điểm sau:

1. China Town: 

Chợ đêm ở China Town được nhiều YouTubers nhắc tới, trong đó có quán được Michelin bán bánh canh với thịt heo quay và ruột non của heo mà mình đã thử qua. Món này thì nước dùng không ngon nhưng thịt quay ngon. Rất rẻ chỉ khoảng 2,3 dollars một tô. Bàn ngồi không nhiều và phải xếp hàng chờ khoảng 10, 15 phút mới có chỗ ăn. Quán rất nhỏ, bàn bày tràn ra lề đường cũng không nhiều. Bạn cứ đi dọc con đường chính ở China Town là Yaowaraij, thấy hàng nào có người xếp hàng dài nhất là quán đó đấy!!! 
Cứ đến mỗi chiều tối thì hàng quán lại baỳ ra lề đường tạo cho sinh hoạt về đêm của China Town một không khí rất náo nhiệt. 
Đêm đầu đến mình ăn ở một quán bán Hải sản cũng khá ngon, ở gần khách sạn mình trên đường Yaowaraij tên T & K Seafood. Mình kêu 3 món: một món lẩu đồ biển, một món cá có sốt đặc biệt của tiệm và một món rau muống, khá ngon, tất cả cộng tiền nước khoảng gần $30. So với ở Mỹ rẻ bằng hơn 1/2. 
Có hôm ăn mỳ hoành thánh ở một tiệm cũng ở China Town, ăn trên mức trung bình, khoảng vài US Dollars. 

2. Jodd Fairs: 

Đây là một chợ đêm mới mở cuối tháng 11 năm 2021. Mình xem YouTube thấy nói chợ đêm này sạch sẽ và có gian hàng bán món xương sống heo hầm lớn lắm trông rất hấp dẫn (giant pork spines) nên đi thử cho biết. Chợ khá lớn, mở tới nửa đêm, không khí rất vui nhộn, người người lớp lớp đông nghẹt. Chợ có hơn trăm gian hàng, bán đủ thứ, ngoài quán ăn còn có quần áo, và các món khác. Ông xã mua được mấy cái áo sơ mi vừa ý vì rẻ và đẹp. Mình ăn món xương hầm đó (nước súp ngọt và xương nấu mềm), cơm chiên khóm với tôm, món tôm nướng, rau muống xào, tất cả mất khoảng gần $30. Hình như lúc dọn ra đói bụng quá nên mình ăn không kịp chụp hình tô xương �nên chỉ có hình món xương chụp trình bày trên quầy thôi. Đây là món đặc biệt chỉ thấy bán ở Jodd Fairs. Bạn cứ thấy tiệm nào đông khách nhất thì vào ăn nhé. Tuy nhiên chỗ ngồi chật chội lắm, bàn này sát bàn kia, chẳng có cách xa 6 ft gì cả. Có điều đi chơi kỳ này mình không giữ gìn cẩn thận như những lần trước nhưng được trời thương, sau chuyến đi A Châu 3 tuần, mình không bị COVID gì cả (thật ra có thể vì mình đã chích ngừa 2 mũi chính, 3 mũi booster shots và bị COVID nhẹ hồi tháng 12 năm 2022 rồi nên không sao?). 

3. Icon Siam: 

Đây là một trong những thương xá (mall) lớn nhất Á Châu, được xây bên bờ sông Chao Phraya, mở tháng 11 năm 2018. Muốn tới mall này bạn có thể đi shuttle miễn phí bằng thuyền máy chở bạn từ bờ sông bên kia qua bên sông có thương xá. Hay bạn có thể đi Chao Phraya Express Boat. Thương xá rất Tân kỳ, bán các loại sản phẩm và quần áo thời trang.
Food court ở đây trang hoàng đẹp và sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh hơn ở chợ đêm (tuy đắt hơn một chút nhưng vẫn còn rẻ), món ăn cũng khá ngon nhưng theo mình không bằng ở Terminal 21 Mall như mình sắp kể dưới đây. 

4. Terminal 21: 

Đây là một thương xá rất lớn và hiện đại. Có 9 tầng lầu. Các tầng lầu được trang trí rất đẹp và vui mắt, với những chủ đề dựa theo những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới như London, Paris, Istanbul, Tokyo, San Francisco etc. và có những tiệm ăn tượng trưng cho những thành phố này. 
Mình rất thích Pier 21 Food Court ở đây (ở lầu 5), có đồ ăn Thái rất sạch sẽ, ngon và rẻ, và cả đồ ăn Vn, Tàu, và Ấn Độ nữa. 
Thích nhất là phở bò (thịt bò rất ngon), một tô tính ra khoảng 3 dollars, cơm chiên, xôi xoài. 
Nếu bạn chỉ có thời giờ ghé một shopping mall (để ăn food court!) thì theo mình, Terminal 21 là nhất đấy. 

5. Về chỗ ở

Lần này vì không tính thăm chùa nên mình chọn ở China Town để đi ăn hàng cho tiện. Mình chọn loại phòng rẻ nhất tại Hotel Shanghai Mansion Bangkok , tốn $65/ 1 đêm (tính cả các thuế và fees). Tuy nhiên dùng phòng tắm mới thấy là nên chọn phòng đắt hơn một chút sẽ có shower cầm tay (hand-held shower). 
Phòng tắm của mình chỉ có rain shower thôi, thật bất tiện đối với phụ nữ! 
Ngoài khuyết điểm đó thì mọi thứ đều tốt. Mình được đổi phòng (mới đầu check-in thấy phòng mình yêu cầu là “yên tĩnh “ trông chán quá vì không có cửa sổ nhìn ra đường nên mình xin đổi), họ cho ở cái junior suite, rất rộng, có phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm lớn, cửa sổ lớn, nhìn xuống đường Yaowaraij là đại lộ chính của China Town rất vui mắt. 
Địa điểm thì ngay trung tâm, bước xuống là phố phường nhộn nhịp trải dài trước mắt, đi ăn chợ đêm ở phố Tàu chỉ cần đi bộ. Khách sạn này có lâu đời và được cho 4 sao. Quầy rượu và tiệm ăn trong khách sạn thường có nhạc sống buổi tối nên khách Âu Mỹ rất ưa chuộng. Nhân viên khách sạn nói tiếng Anh lưu loát và rất chiều khách, sẵn lòng chỉ dẫn mọi chuyện. Ở đây cũng rất gần một căn giặt đồ Laundromat nhỏ (giặt đồ bỏ tiền vào máy như ở Mỹ). 
Về giao thông, lần này mình thường kêu Taxi hay gọi Grab khi phải đi xa. 
Có lần cũng đi xe thồ Tuk Tuk nếu đi quãng ngắn. Các bạn nhớ khi nào đi Tuk Tuk thì phải trả giá trước nhé vì thường họ nói giá “trên trời dưới đất” (có khi giá gấp 2 hay hơn đấy ). Check Google Map trước xem bao xa hay check Grab trước để liệu mà trả giá bạn ạ kẻo hớ to.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn