CÁCH MÌNH ỨNG DỤNG AI VÀO XÂY DỰNG CONTENT PLAN CHO CẢ THÁNG CHỈ TRONG 1 NGÀY

CÁCH MÌNH ỨNG DỤNG AI VÀO XÂY DỰNG CONTENT PLAN CHO CẢ THÁNG CHỈ TRONG 1 NGÀY

Mình tin chắc là các bạn Content marketing thì ko nên bỏ qua bài này, vì cho dù cách làm của mình có thể vẫn còn "hơi chuối" nhưng biết đâu cũng sẽ giúp ích được phần nào đó cho các bạn content đang bị bí ý tưởng. Cách của mình thì phù hợp cho cả phiên bản chatGPT 3.5 hoặc các con AI có quản lý và ghi nhứo từng cuộc hội thoại, còn các bạn dùng đồ xịn quá như GPT4 có load file word lên cho GPT tự đọc và học văn phong rồi thì bỏ qua post này nha.

Bước 1: Đặt vai trò cho ChatGPT là chuyên gia Content Marketing trong ngành (abc nào đó), đã có kinh nghiệm X năm về việc (xây dựng fanpage, lên chiến lược marketing,abcdxyz gì đó thì ghi vô) từ bây giờ về sau, bạn sẽ giúp tôi trong dự án có tên là (mô tả sơ về thương hiệu, mục tiêu,....)

Bước 2: Hỏi đáp qua lại cùng chatGPT bằng những câu lệnh cơ bản để trainning thêm về kiến thức chuyên ngành, đồng thời mô tả cho chatGPT hiểu hơn về mục tiêu sắp tới mình đang muốn làm. 

Bước 3: Hỏi chatGPT xem có muốn hỏi gì mình không?

Bước 4: yêu cầu chatGPT lên kế hoạch content trong tháng 12, chủ đề của tháng là? nội dung cần tập trung là?

Bước 5: yêu cầu chatGPT viết 10-20 tiêu đề (chia từng giai đoạn, đừng ghi hết 30-40 tiêu đề vì dài quá nó ngắt nửa chừng), hãy ghi trong câu lệnh là tiêu đề nội dung cần chia ra cho bao nhiêu thể loại, tăng chuyển đổi hay tăng nhận diện,....Và sau khi chatGPT đưa ra tiêu đề thì cái nào ko phù hợp mình bỏ qua, mình tự thêm các ý tưởng hay ho vào thêm nữa nhé.

Bước 6: Đặt prompt kêu chatGPT viết từng bài theo các tiêu đề mình đã chọn, kèm theo các yêu cầu về văn phong, mục đích, gợi ý hình ảnh,....

Bước 7: Copy bài, chỉnh sửa, đặt lịch lên Fanpage.

Như vậy chỉ trong vòng 1 buổi, hoặc cùng lắm là 1 ngày sẽ có đủ content cho cả 1 tháng.
Chúc mn cuối tuần vui vẻ nha!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2